Văn hóa - Xã hội

Khảo sát, tìm kiếm hài cốt mộ liệt sĩ tại tỉnh Quảng Nam

Mạnh Hà 09:59 08/03/2023

Triển khai chương trình công tác liệt sĩ năm 2023 từ ngày 20/2/2023 đến ngày 25/2/2023, Đoàn công tác của Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam do Trung tướng Hoàng Khánh Hưng - Chủ tịch hội làm trưởng Đoàn đã tiến hành khảo sát tìm kiếm hài cốt mộ liệt sĩ tại một số địa phương thuộc tỉnh Quảng Nam.

Trước đó, Hội Hỗ trợ Gia đình liệt sĩ Việt Nam nhận được thông tin từ ông Ngô Quang Tuyến sinh năm 1953; quê quán tại xã Bạch Long, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định, hiện nay đang thường trú tại ấp Đình Tân, xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai; ông Tuyến cho biết, sau khi nhập ngũ ông được cử đi B thuộc biên chế của Đại đội 2, Tiểu đoàn 19, Trung đoàn 38, Sư đoàn 2, Quân khu 5. Đầu tháng 4 năm 1972, đơn vị ông cùng Tiểu đoàn đặc công 409, hoạt động và chiến đấu với quân Ngụy tại khu vực núi Chia Gan (hay gọi là núi Dương Bồ). Năm 2022, ông cùng cán bộ của Hội Gia đình liệt sĩ Việt Nam đi tìm hài cốt, phần mộ của 3 đồng chí cùng Đại đội, đã hi sinh tại núi Chia Gan nhưng không thấy, tuy nhiên lại đươc nhân dân địa phương cung cấp tại khu vực vườn nhà của họ có phần mộ của bộ đội và đã nhờ người dân ở đây chăm sóc, quản lý những ngội mộ này.

1(2).jpg
Đoàn công tác tiến hành khảo sát thực địa.

Tiếp theo ngày 22/2/2023, Đoàn công tác của Hội đã tổ chức khảo sát, tìm kiếm tại khu vực núi Chia Gan và khu vực Cầu treo Bà Chầu. Theo thông tin của ông Nguyễn Ngọc Quý và bà Nguyễn Thị Thu Hương tại tổ 12, khối phố An Nam, thị trấn Tân Bình, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam cho biết: Xung quanh khu vực vườn nhà của hai ông bà có 15 ngôi mộ và khẳng định đây là mộ của liệt sĩ bộ đội, khả năng là của bộ đội đặc công.

Từ các thông tin trên Hội hỗ trợ Gia đình liệt sĩ Việt Nam tiếp tục bám sát chủ trương của Nhà nước, chỉ đạo của Ban chỉ đạo Quốc gia 515, trực tiếp là Văn phòng Ban chỉ đạo Quốc gia 515, hoàn thiện kết quả khảo sát, báo cáo, thông tin chuyển đến các cơ quan đơn vị địa phương liên quan để tiếp tục khảo sát, tìm kiếm, kết luận, quy tập hài cốt liệt sĩ theo quy định.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Khảo sát, tìm kiếm hài cốt mộ liệt sĩ tại tỉnh Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO