Du lịch bốn phương

Khám phá văn hóa, du lịch Hàn Quốc qua chương trình truyền hình thực tế “Đi thôi Anh Lee”

PV 14:16 06/11/2024

Với mục đích giới thiệu cho khán giả Việt Nam những nét văn hóa đặc trưng cũng như nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn của Hàn Quốc, một chương trình truyền hình thực tế mang tên “Đi thôi Anh Lee” đã cho ra mắt khán giả kênh Hà Nội 2 – Đài Truyền hình Hà Nội vào lúc 20h45’ thứ 7 hằng tuần.

Anh Lee Myeong Seok, Giám đốc Công ty Kvison Vietnam, nhân vật chính trải nghiệm của chương trình chia sẻ: “Tôi từng sinh sống và làm việc ở Việt Nam hơn 7 năm và rất yêu con người, văn hóa Hà Nội. Vì thế, tôi muốn thông qua chương trình truyền hình thực tế này để người dân Việt Nam biết đến văn hóa Hàn Quốc nhiều hơn, qua đó thúc đẩy du lịch và trao đổi văn hóa giữa hai nước”.

4b170c5983ca3b9462db.jpg
Anh Lee Myeong Seok và một người bạn nên Ninh là 2 nhân vật trải nghiệm của Chương trình “Đi thôi Anh Lee”.

Chương trình “Đi thôi Anh Lee” mùa 1 với 7 tập đã phát sóng trên kênh Hà Nội 2 vào cuối tháng 6-2024, với thời lượng 40 phút/tập. Với hai nhân vật trải nghiệm thực tế là anh Lee Myeong Seok và một người bạn nên Ninh, chương trình giới thiệu với khán giả Việt Nam những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của thành phố Jeonju, huyện Buan của Hàn Quốc. Sau khi phát sóng trên kênh Hà Nội 2 với phụ đề tiếng Việt, toàn bộ nội dung của mùa 1 đã được phát sóng tại Hàn Quốc với phiên bản tiếng Hàn.

Tiếp nối thành công của mùa 1 khi đón nhận được nhiều tình cảm, sự quan tâm của khán giả, Công ty Gaic Korea với sự hỗ trợ của bà Tổng giám đốc Lee Yu-jung cùng các Hàn Quốc, mùa 2 của Chương trình “Đi thôi Anh Lee” đã ra mắt khán giả từ cuối tháng 10 vừa qua với dung lượng 5 tập. Trong mùa 2 này khán giả được hòa mình vào các hoạt động văn hóa, trải nghiệm du lịch tại tỉnh Gangwon và quận Hongcheon ở Hàn Quốc.

851b0ca683353b6b6224.jpg
Anh Lee Myeong Seok và một người bạn nên Ninh là 2 nhân vật trải nghiệm của Chương trình “Đi thôi Anh Lee”.

Bà Lee Yu-jung cho biết, “Đi thôi Anh Lee” là một chương trình giải trí giới thiệu về các điểm đến du lịch Hàn Quốc. Đây là cơ hội ý nghĩa để giới thiệu về thiên nhiên tươi đẹp và những địa điểm giống như kho báu của Gangwon-do và Hongcheon-gun của Hàn Quốc, những nơi có thể còn xa lạ với du khách Việt Nam.

53ac003a8fa937f76eb8.jpg
Chương trình “Đi thôi Anh Lee” được phát sóng trên kênh Hà Nội 2 vào lúc 20h45’ thứ 7 hằng tuần.

Các điểm đến du lịch Hàn Quốc được giới thiệu trong mùa 2 giới thiệu đến khán giả Việt Nam câu chuyện của 2 nhân vật trải nghiệm đi du lịch đến Insa-dong ở Seoul, Hongcheon-gun và Gangneung ở Gangwon-do với thiên nhiên tươi đẹp. Đạo diễn chương trình Park Yuna chia sẻ, ngay từ giai đoạn lập kế hoạch sản xuất chúng tôi muốn giới thiệu với khán giả các điểm du lịch nổi tiếng, hoạt động trải nghiệm văn hóa của Hàn Quốc như thăm đền Sutasa ở Gangwon-do, Lễ hội bia Hongcheon, khu phức hợp văn hóa cảng năm 1883 của thành phố Seoul. Đồng thời, giới thiệu với khán giả Việt Nam làn sóng văn hóa K-CULTURE cũng như K-POP và K-FOOD tại Hàn Quốc.

Bà Lee Yu-jung thông tin, Công ty Gaic Korea sẽ tiếp tục hỗ trợ sản xuất các chương trình truyền hình du lịch thực tế để quảng bá văn hóa của cả hai nước Việt Nam và Hàn Quốc, qua đó góp phần thích đẩy du lịch và giao lưu văn hóa giữa người dân hai nước. Nếu muốn cảm nhận về những điểm đến du lịch của Hàn Quốc, quý vị hãy bật kênh Hà Nội 2 vào lúc 20h45’ thứ 7 hằng tuần để đón xem chương trình./.

Bài liên quan
  • Festival Hoa Đà Lạt: Trải nghiệm những giá trị văn hóa - du lịch độc đáo
    Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X năm 2024 sẽ được diễn ra từ 5/12 - 31/12/2024 trên khắp tỉnh Lâm Đồng. Sự kiện tiếp tục khẳng định thành phố Đà Lạt là thành phố Festival Hoa của Việt Nam, thành phố sáng tạo trong lĩnh vực âm nhạc của UNESCO và thành phố thuộc “Nhóm 5 thành phố Festival ấn tượng của châu Á”.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hà Nội đạt nhiều thành tựu về xây dựng và phát triển văn hóa, con người đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước
    Sáng 6/11 tại Cung thiếu nhi Hà Nội (cơ sở 2, quận Nam Từ Liêm), Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XI) về "Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước” trên địa bàn Thành phố. Đồng chí Nguyễn Văn Phong – Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội chủ trì Hội nghị.
  • Cơ hội phát triển kinh tế vùng với động lực từ Thủ đô Hà Nội
    Theo ông Nguyễn Đăng Hưng - Ban Chiến lược phát triển hạ tầng và đô thị Viện Chiến lược phát triển (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), Hà Nội không chỉ là trung tâm chính trị, văn hóa và xã hội mà còn là động lực kinh tế quan trọng bậc nhất cho khu vực phía Bắc, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước. Với vị trí địa lý thuận lợi, cơ sở hạ tầng hiện đại và phát triển, cùng với sự hội tụ của các nguồn lực kinh tế, Hà Nội đang đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế vùng.
  • Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VII: Đậm chất di sản
    Sáng ngày 5/11, trước thềm Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ VII đã diễn ra buổi họp báo công bố danh sách các phim dự giải, lịch chiếu phim miễn phí, các chương trình nghệ thuật, triển lãm…
  • Huy động nguồn lực xã hội để thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong cộng đồng
    Trong bối cảnh toàn cầu hóa và cách mạng công nghiệp 4.0, đổi mới sáng tạo mở không chỉ là một xu hướng mà còn là yếu tố sống còn để các quốc gia và doanh nghiệp phát triển bền vững. Mô hình đổi mới sáng tạo mở, với việc khuyến khích sự tham gia của cộng đồng, đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng của mình.
  • Krungsri muốn mua trước hạn 50% vốn điều lệ còn lại của SHBFinance
    Ngân hàng TNHH Đại chúng Ayudhya (Krungsri) - thành viên Tập đoàn MUFG (Nhật Bản) vừa qua đã có đề nghị với Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) về việc muốn mua trước hạn 50% vốn điều lệ còn lại của SHBFinance. Thương vụ chuyển nhượng sẽ đem lại nguồn thặng dư vốn đáng kể cho cổ đông của SHB cũng như nâng cao năng lực tài chính và vị thế của ngân hàng.
Đừng bỏ lỡ
Khám phá văn hóa, du lịch Hàn Quốc qua chương trình truyền hình thực tế “Đi thôi Anh Lee”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO