Sự kiện & Bình luận

Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Đình Thế 06:58 17/04/2024

Hướng tới kỷ niệm kỷ niệm 16 năm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008-20/4/2024), ngày 16/4, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 và Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.

Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam là sự kiện thường niên trong khuôn khổ Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam với mục tiêu tạo ra đối thoại chuyên sâu, đa góc nhìn thu hút sự tham gia đông từ các cơ quan quản lý, chuyên gia, tổ chức trong và ngoài nước cũng như doanh nghiệp liên quan tới xây dựng, phát triển thương hiệu.

thu-truong-nguyen-sinh-nhat-tan-pld-1713249765.jpg
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, trong những năm qua, các doanh nghiệp Việt Nam đã có nhiều tiến bộ trong xây dựng và phát triển thương hiệu, qua đó nâng cao hơn khả năng cạnh tranh của sản phẩm, thu hút đầu tư và phát triển ngoại thương.

Mặc dù vậy, nền kinh tế của Việt Nam vẫn còn đối mặt với nhiều vấn đề thực tiễn như: Chiến lược xuất khẩu chưa bền vững; tranh chấp thương mại quốc tế về thương hiệu vượt quá khả năng giải quyết của doanh nghiệp, một ngành hay địa phương; sự chuyển dịch cơ cấu xuất khẩu theo hướng tăng hàm lượng công nghiệp chế biến và giảm tỷ trọng nguyên liệu thô vẫn chưa rõ rệt; giá trị gia tăng trong sản phẩm còn chưa cao, mà một trong những nguyên nhân yếu kém là về thương hiệu. Vì vậy, để xây dựng và phát triển thương hiệu một cách hiệu quả thì cần tìm ra những giá trị cốt lõi nổi bật.

Việt Nam luôn được đánh giá là một trong những nền kinh tế năng động và có độ mở cao nhất thế giới, trở thành nền kinh tế lớn thứ 4 của ASEAN và thứ 40 thế giới. Đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brandn Finance, Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn từ năm 2019-2023. Giá trị thương hiệu quốc gia năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD tăng 15,6% so với năm 2022 và liên tục tăng trưởng 2 con số trong 5 năm qua, xếp thứ 33 trong Top 121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới được xếp hạng. Qua đó đã khẳng định uy tín và vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế, đồng thời thể hiện sự chủ động và tầm vóc của Việt Nam trong hội nhập quốc tế.

z5352842360245_d0b8cc7e323b510eb2734ac8fba42eb8_d68d0(1).jpg
Các đại biểu tham gia nghi thức Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là hoạt động xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các bộ, ngành triển khai. Việc này nhằm xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao, tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Thứ trưởng Bộ Công Thương, đánh giá cao những hành động nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam để phát triển, góp phần thúc đẩy sự thăng hạng mạnh mẽ của thương hiệu Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế, chính trị thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường với nhiều khó khăn, thách thức, tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất, thương mại và đầu tư trong nước.

"Trải qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, Chương trình thương hiệu quốc gia Việt Nam luôn đồng hành hỗ trợ địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp phát triển thương hiệu sản phẩm hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, góp phần thúc đẩy nhận thức mối quan hệ mật thiết giữa thương hiệu quốc gia với thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp để nâng cao sức cạnh tranh quốc gia" - Thứ trưởng Bộ Công thương khẳng định.

Cũng trong khuôn khổ “Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam”, Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan tổ chức Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024 với chủ đề “Nâng tầm những giá trị cốt lõi”. Điều này không chỉ thúc đẩy sự phát triển kinh tế mà giúp xây dựng văn hoá doanh nghiệp, xây dựng xã hội công bằng và phát triển bền vững.

tuan-le-thuong-hieu-quoc-gia-viet-nam-pld-1713249765.jpg
Quang cảnh lễ khai mạc.

Tuần lễ thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 diễn ra từ ngày 15 đến ngày 21/4 với nhiều hoạt động thiết thực như: Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương, Chủ tịch Hội đồng thương hiệu quốc gia Việt Nam gửi tới cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam; Triển khai các kế hoạch tuyên truyền theo hình thức trực quan; Lễ khai mạc Tuần lễ thương hiệu quốc gia năm 2024 và Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024; Triển lãm ảnh Thành tựu thương hiệu quốc gia Việt Nam./.

Bài liên quan
  • Tuần lễ xúc tiến thương mại huyện Quốc Oai năm 2024 thu hút đông đảo người dân và du khách
    Từ ngày 12-16/4, tại khu di tích chùa Thầy (xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội), trong khuôn khổ Lễ đón nhận di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia và khai hội chùa Thầy, Tuần lễ xúc tiến thương mại huyện Quốc Oai năm 2024 được khai mạc với hơn 100 gian hàng giới thiệu, quảng bá các sản OCOP, sản phẩm làng nghề, không gian văn hóa và ẩm thực đã thu hút rất đông người dân và du khách đến tham quan, mua sắm.
(0) Bình luận
  • Hội thảo khoa học Kỷ niệm 120 năm ngày sinh của Giáo sư Đào Duy Anh
    Ngày 28.4, Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Hoạt động Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám và các tổ chức, đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo “Giáo sư Đào Duy Anh: Từ chiến sĩ cách mạng đến học giả uyên bác” nhân Kỷ niệm 120 năm ngày sinh của Giáo sư Đào Duy Anh (1904 - 2024), chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
  • Rạng Đông kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm nhà máy
    Ngày 27/4, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông đã long trọng tổ chức Lễ Báo công, kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Công ty (28/4/1964 - 28/4/2024) và 20 năm thành lập Công ty Cổ phần (15/7/2004 - 15/7/2024) với chủ đề “Khát vọng Rạng Đông - 60 năm hành trình theo chân Bác”.
  • Gặp mặt kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú
    Phát huy ý chí của đồng chí Trần Phú, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Đức Thọ quyết tâm thực hiện thắng lợi những mục tiêu mà nghị quyết đại hội Đảng các cấp đã đề ra, xây dựng huyện đạt ngày càng phát triển bền vững, giàu đẹp, văn minh.
  • Thành phố Hà Nội gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, TNXP, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ
    Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
  • Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
    Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Chính phủ, Quốc hội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.
  • Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh
    Vào tối ngày 26/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Đông Anh sẽ khai mạc "Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP" tại Nhà văn hóa huyện Đông Anh, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức 6 phim tài liệu đặc sắc về Điện Biên Phủ tại Hà Nội
    Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5//2024), từ ngày 3 – 5/5 tại Hà Nội, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ”, giới thiệu đến khán giả 6 bộ phim tài liệu đặc sắc.
  • [Emagzine] Chiến dịch Hồ Chí Minh: Năm ngày làm nên “lịch sử”
    Chiến dịch Hồ Chí Minh - chiến dịch cuối cùng của Quân đội nhân dân Việt Nam trong Cuộc tổng tấn công và nổi dậy Mùa Xuân 1975, là chiến dịch quân sự có thời gian ngắn nhất trong chiến tranh Việt Nam. Chỉ diễn ra trong 5 ngày (từ 26/4 đến 30/4/1975) song chiến dịch đã đánh dấu mốc son chói lọi trong lịch sử Việt Nam.
  • Điện ảnh Quân đội nhân dân tổ chức Tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Điện ảnh Quân đội nhân dân tổ chức Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 – 7-5-2024) từ ngày 3 đến 6-5 tại Rạp chiếu phim Điện ảnh QĐND (17 Lý Nam Đế, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
  • “Người chép sử” trận thắng thế kỷ Điện Biên Phủ bằng ảnh
    Năm 1953, nghệ sĩ Nhiếp ảnh (NSNA) Triệu Đại được Bộ Quốc phòng và Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp điều động tham chiến dịch Điện Biên Phủ. Khi ấy, Đại tướng Võ Nguyên Giáp nói:"Tôi đánh giá cao về anh Triệu Đại, những bức ảnh về Điện Biên Phủ của anh rất tốt. Triệu Đại ra mặt trận không trực tiếp cầm súng như các chiến sĩ, mà vũ khí là máy ảnh. Các bức ảnh là chiến công của Triệu Đại..."
  • "Lật mặt 7" của Lý Hải cán mốc 100 tỉ sau 3 ngày ra rạp
    Theo số liệu từ Box Office Vietnam (trang thống kê độc lập), Lật mặt 7: Một điều ước cán mốc 100 tỷ đồng vào sáng 29/4, trở thành phim Việt thứ hai vượt mốc 100 tỷ đồng trong năm nay, sau Mai của Trấn Thành.
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO