Du lịch bốn phương

Khách quốc tế đến Việt Nam dịp cuối năm tăng cao

Duy Minh 13:49 07/12/2024

Theo số liệu thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 15,8 triệu lượt người sau 11 tháng, tăng 41% so với cùng kỳ năm 2023. Riêng tháng 11/2024, lượng khách quốc tế ước đạt 1,7 triệu lượt, tăng 38,8% so với cùng kỳ năm trước.

3645e343a97f0f21566e.jpg
Khách du lịch quốc tế tham quan triển lãm tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám.

Tính chung 11 tháng của năm 2024, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 15,8 triệu lượt, tăng 41% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, khách đến bằng đường hàng không chiếm tỷ trọng lớn nhất, với 13,4 triệu lượt (tăng 36,4%) nhờ các đường bay quốc tế được mở rộng và dịch vụ hàng không được nâng cấp.

Đường bộ ghi nhận mức tăng trưởng mạnh, đạt 67,4% với hơn 2,2 triệu lượt khách, phản ánh hiệu quả của chính sách cải thiện cơ sở hạ tầng và cửa khẩu. Đặc biệt, đường biển dù chỉ chiếm 1,4% nhưng đạt mức tăng trưởng ấn tượng, 151,7%, nhờ vào sức hút từ các tuyến du lịch bằng du thuyền cao cấp.

Cùng với sự tăng trưởng về lượng khách, doanh thu từ du lịch lữ hành trong 11 tháng qua ước tính đạt 57,5 nghìn tỷ đồng, chiếm 1% tổng mức doanh thu dịch vụ. Con số này tăng 17,3% so với cùng kỳ năm trước.

Một số địa phương đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu du lịch ấn tượng, cụ thể Cần Thơ tăng 31,2%; TP Hồ Chí Minh tăng 17,7%; Khánh Hòa tăng 16,6%; Hà Nội và Bình Định tăng 12,6%...

Theo các chuyên gia du lịch, lượng khách tháng 11 năm nay tăng vọt không phải điều bất thường vì Việt Nam đang trong mùa cao điểm khách quốc tế, từ tháng 10 đến tháng 3. Tháng đón khách quốc tế cao lịch sử của Việt Nam là tháng 11/2019, với hơn 1,8 triệu lượt.

11 tháng đầu năm, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách đông nhất đến Việt Nam với 4,1 triệu lượt; chiếm 26% thị phần khách quốc tế. Trung Quốc đại lục, Đài Loan, Nhật Bản, Ấn Độ, Malaysia, Mỹ, Australia, Campuchia là những thị trường đông tiếp theo. Anh là thị trường gửi khách nhiều nhất khu vực châu Âu, với hơn 279.000 lượt, tiếp đến là Pháp, Đức, Nga.

Hàn Quốc vẫn là tệp khách đến Việt Nam nhiều nhất tháng 11 cũng như 11 tháng, với gần 400.000 lượt. Trung Quốc đại lục đứng thứ hai với gần 340.000 lượt trong tháng 11. Những cái tên còn lại trong top 10 gồm khách đến từ đảo Đài Loan, Nhật Bản, Ấn Độ, Mỹ, Campuchia, Australia.

Xét về mức độ tăng trưởng, các nước châu Âu ghi nhận mức độ tăng nhiều nhất với Ba Lan tăng hơn 330% so với tháng 10. Những cái tên tiếp theo gồm Italy, Nga, Na Uy, Thụy Sĩ, Thụy Điển, Anh, Đức.

Tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, các thị trường gửi khách đến Việt Nam có mức tăng trưởng cao gồm Philippines, Campuchia, Ấn Độ, Singapore, Malaysia./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Văn hóa thưởng trà của người Hà Nội xưa
    Hà Nội là mảnh đất ngàn năm văn hiến – nơi lắng hồn sông núi, và Thủ đô cũng là nơi gặp gỡ của những giá trị văn hóa tinh túy nhất cả nước. Người Hà Nội hào hoa, thanh lịch trong từng cử chỉ, nếp ăn nếp nói. Có một nét văn hóa của người Hà Nội tạo nên nét văn hóa, khó thể trộn lẫn, ít nơi nào có thể sánh được, đó là việc thưởng trà của người Hà Nội xưa.
  • Khám phá Tết qua những ấn phẩm sách đặc sắc cho thiếu nhi
    Chào đón năm mới Ất Tỵ 2025, Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu đến bạn đọc những ấn phẩm sách Tết đặc sắc, phong phú về thể loại, từ thơ, truyện, sách kiến thức, sách kỹ năng giúp các bạn nhỏ hiểu thêm về phong tục Tết, đặc biệt là vẻ đẹp truyền thống của Tết cổ truyền dân tộc.
  • Phát động Cuộc thi Sáng tác Truyện tranh lần thứ hai năm 2025
    Sau thành công của Cuộc thi Sáng tác Truyện tranh lần thứ nhất vào năm 2024, Viện Pháp tại Việt Nam, NXB Kim Đồng và Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam tiếp tục phát động Cuộc thi Sáng tác Truyện tranh lần thứ hai năm 2025 nhằm tìm kiếm và phát triển các tác phẩm truyện tranh chất lượng, đồng thời tạo cơ hội cho các tác giả và họa sĩ Việt Nam thể hiện tài năng và khẳng định vị thế của mình trên trường quốc tế.
  • Ra mắt cuốn sách “Khi tài nguyên không còn khan hiếm”: Hành trình vượt qua giới hạn để phát triển bền vững
    Ngày 16/1/2025, tại Hà Nội, Mochibooks chính thức phát hành cuốn sách “Khi tài nguyên không còn khan hiếm: Hành trình vượt qua giới hạn để phát triển bền vững” của tác giả TS. Lê Hữu Thi. Đây là tác phẩm mở ra những góc nhìn mới mẻ và sâu sắc về mối quan hệ giữa công nghệ, tài nguyên và sự phát triển bền vững trong bối cảnh thế giới đang chuyển mình mạnh mẽ.
  • Ấm áp chương trình “Tết sum vầy - Xuân ơn Đảng” của ngành giáo dục Thủ đô
    Ngày 16/1, ngành giáo dục Thủ đô tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân ơn Đảng” xuân Ất Tỵ 2025. Hoạt động được tổ chức thường niên nhằm chia sẻ, động viên, kịp thời hỗ trợ các nhà giáo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết. Đây cũng là dịp các nhà giáo, học sinh là vợ, con cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi biển đảo chia sẻ với đồng nghiệp, bạn bè niềm vui, niềm tự hào khi có chồng, cha là lính biển.
Đừng bỏ lỡ
Khách quốc tế đến Việt Nam dịp cuối năm tăng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO