Du lịch bốn phương

Khách quốc tế đến Việt Nam dịp cuối năm tăng cao

Duy Minh 13:49 07/12/2024

Theo số liệu thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 15,8 triệu lượt người sau 11 tháng, tăng 41% so với cùng kỳ năm 2023. Riêng tháng 11/2024, lượng khách quốc tế ước đạt 1,7 triệu lượt, tăng 38,8% so với cùng kỳ năm trước.

3645e343a97f0f21566e.jpg
Khách du lịch quốc tế tham quan triển lãm tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám.

Tính chung 11 tháng của năm 2024, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 15,8 triệu lượt, tăng 41% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, khách đến bằng đường hàng không chiếm tỷ trọng lớn nhất, với 13,4 triệu lượt (tăng 36,4%) nhờ các đường bay quốc tế được mở rộng và dịch vụ hàng không được nâng cấp.

Đường bộ ghi nhận mức tăng trưởng mạnh, đạt 67,4% với hơn 2,2 triệu lượt khách, phản ánh hiệu quả của chính sách cải thiện cơ sở hạ tầng và cửa khẩu. Đặc biệt, đường biển dù chỉ chiếm 1,4% nhưng đạt mức tăng trưởng ấn tượng, 151,7%, nhờ vào sức hút từ các tuyến du lịch bằng du thuyền cao cấp.

Cùng với sự tăng trưởng về lượng khách, doanh thu từ du lịch lữ hành trong 11 tháng qua ước tính đạt 57,5 nghìn tỷ đồng, chiếm 1% tổng mức doanh thu dịch vụ. Con số này tăng 17,3% so với cùng kỳ năm trước.

Một số địa phương đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu du lịch ấn tượng, cụ thể Cần Thơ tăng 31,2%; TP Hồ Chí Minh tăng 17,7%; Khánh Hòa tăng 16,6%; Hà Nội và Bình Định tăng 12,6%...

Theo các chuyên gia du lịch, lượng khách tháng 11 năm nay tăng vọt không phải điều bất thường vì Việt Nam đang trong mùa cao điểm khách quốc tế, từ tháng 10 đến tháng 3. Tháng đón khách quốc tế cao lịch sử của Việt Nam là tháng 11/2019, với hơn 1,8 triệu lượt.

11 tháng đầu năm, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách đông nhất đến Việt Nam với 4,1 triệu lượt; chiếm 26% thị phần khách quốc tế. Trung Quốc đại lục, Đài Loan, Nhật Bản, Ấn Độ, Malaysia, Mỹ, Australia, Campuchia là những thị trường đông tiếp theo. Anh là thị trường gửi khách nhiều nhất khu vực châu Âu, với hơn 279.000 lượt, tiếp đến là Pháp, Đức, Nga.

Hàn Quốc vẫn là tệp khách đến Việt Nam nhiều nhất tháng 11 cũng như 11 tháng, với gần 400.000 lượt. Trung Quốc đại lục đứng thứ hai với gần 340.000 lượt trong tháng 11. Những cái tên còn lại trong top 10 gồm khách đến từ đảo Đài Loan, Nhật Bản, Ấn Độ, Mỹ, Campuchia, Australia.

Xét về mức độ tăng trưởng, các nước châu Âu ghi nhận mức độ tăng nhiều nhất với Ba Lan tăng hơn 330% so với tháng 10. Những cái tên tiếp theo gồm Italy, Nga, Na Uy, Thụy Sĩ, Thụy Điển, Anh, Đức.

Tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, các thị trường gửi khách đến Việt Nam có mức tăng trưởng cao gồm Philippines, Campuchia, Ấn Độ, Singapore, Malaysia./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Triển lãm “Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia Quốc tế”
    Hàng trăm tác phẩm đẹp về đất nước con người Việt Nam của các nhiếp ảnh gia trong nước và quốc tế được trưng bày triển lãm tại “Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam”.
  • Tạo lập không gian văn hóa đặc sắc cho Thủ đô
    Với vị trí “trái tim” của Thủ đô, khu vực như Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bên hồ Gươm được Thành phố Hà Nội thực hiện chỉnh trang, vừa gìn giữ các không gian văn hóa, vừa nâng cao chất lượng đời sống tinh thần của nhân dân. Trong đó, khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (phường Hoàn Kiếm) vừa cơ bản hoàn thành phân kỳ 1 việc chỉnh trang, giúp không gian tại khu vực hồ Hoàn Kiếm trở nên khang trang và tươi đẹp hơn.
  • Nghệ sĩ Tây Phong: “Con đường diễn và ca như một mạch ngầm thôi thúc”
    Mái tóc dài, trang phục lụng thụng và luôn xuất hiện trước công chúng với những màn trình diễn độc, lạ… đó là hình ảnh quen thuộc của nghệ sĩ Tây Phong dù là trên sân khấu kịch nói hay trong những chương trình nghệ thuật biểu diễn sắp đặt âm nhạc đương đại kết hợp hội họa. Với anh, mỗi vở diễn hay trích đoạn sân khấu đều là một lần sáng tạo mới, nơi người nghệ sĩ được đối diện với nhân vật, được sống trong cùng không gian, thời gian.
  • [Podcast] Đình Quán Giá – Nơi thờ phụng vị tướng quân thời Tiền Lý
    Theo dòng chảy của lịch sử Thủ đô ngàn năm văn hiến, Hoài Đức vẫn là miền quê in đậm dấu ấn văn hóa làng xã, nơi hội tụ những giá trị truyền thống làm nên bản sắc Đông Đô – Thăng Long – Hà Nội. Trong bức tranh di sản ấy, chúng ta không thể không nhắc tới đình Quán Giá. Di tích này không chỉ là nơi thờ tự linh thiêng mà còn phản ánh tinh thần đoàn kết cộng đồng, là không gian lưu giữ ký ức lịch sử, văn hóa và tín ngưỡng.
  • [Infographic] 4 nhóm học sinh được hỗ trợ chi phí học tập theo quy định mới
    Theo Nghị định 238/2025/NĐ-CP, ngoài các đối tượng được miễn, giảm học phí, có 4 nhóm trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên hệ giáo dục thường xuyên được hỗ trợ chi phí học tập, gồm nhóm các đối tượng: Mồ côi, khuyết tật, thuộc hộ nghèo hoặc đang học tại vùng đặc biệt khó khăn.
Đừng bỏ lỡ
Khách quốc tế đến Việt Nam dịp cuối năm tăng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO