Sự kiện & Bình luận

Kết nối hợp tác doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc

Đình Thế 20:26 19/12/2023

Vừa qua, Trung tâm Tư vấn và Giải pháp Công nghệ Việt - Hàn (VITASK) thuộc Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương phối hợp tổ chức Hội thảo Giao lưu Doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc.

d86ce6a4a7850fdb5694.jpg
Hội thảo Giao lưu Doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc.

Phát biểu tại Hội thảo ông Lee Jun Ho - Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Giải pháp Công nghệ Việt - Hàn (Trung tâm VITASK) cho biết: Bước vào nửa cuối năm 2023, tốc độ phục hồi kinh tế toàn cầu được dự đoán sẽ vẫn chậm chạp. Mỹ được dự đoán sẽ có khả năng suy thoái trong quý 4 dù đã đạt được mức tăng trưởng đáng ngạc nhiên trong quý đầu năm.

Tăng trưởng nửa cuối năm sẽ yếu đi do ảnh hưởng của việc tăng lãi suất cơ bản trong suốt hơn một năm qua khiến tiêu dùng bị hạn chế. Khu vực đồng Euro đã bắt đầu thời kỳ suy thoái kỹ thuật. Nhu cầu trong nước, bao gồm cả đầu tư tiêu dùng, đang ì ạch do lạm phát tăng và lãi suất neo đậu ở mức cao.

Ngay cả khi nền kinh tế Trung Quốc cũng không đạt được tăng trưởng như kỳ vọng sau khi mở cửa trở lại. Nguyên nhân là do thiếu động lực tăng trưởng, nhu cầu yếu, thị trường việc làm khó khăn và áp lực giảm phát cao.

Tuy vậy, các ngành công nghiệp thân thiện với môi trường bao gồm pin thứ cấp, chất bán dẫn và linh kiện phụ tùng ô tô dự kiến sẽ trở thành xu hướng chủ đạo trong thời gian tới.

Đặc biệt, thị trường phụ tùng ô tô sẽ được hưởng lợi lớn từ xu hướng điện khí hóa. Những doanh nghiệp đang chuyển dịch để trở thành nhà cung cấp cho các nhà sản xuất xe thân thiện với môi trường như xe điện được kỳ vọng sẽ đạt được lợi nhuận cao.

Trong bối cảnh đó, Hội thảo Giao lưu Doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc được tổ chức nhằm tạo cơ hội cho doanh nghiệp hai nước trực tiếp gặp mặt và trao đổi các thông tin cần thiết cho sự hợp tác hiệu quả sau khi cân nhắc xu hướng nguồn vốn và động thái ngành công nghiệp hai nước, với trọng tâm là thị trường tín chỉ carbon.

Thông qua Hội thảo, Trung tâm VITASK kỳ vọng có thể kết nối doanh nghiệp hai nước để tạo ra các mô hình kinh doanh có lợi nhuận cao, đồng thời cung cấp những thông tin thiết thực và cơ hội tìm kiếm đối tác tiềm năng tới các nhà đầu tư quan tâm tới các cơ hội kinh doanh và đầu tư mới.

6a1ed1d990f838a661e9.jpg
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc.

Tại Hội thảo đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản Ghi nhớ hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước. Hoạt động ký kết lần này là cơ sở để các bên tiến tới hợp tác sâu rộng hơn và kí kết hợp đồng trị giá 3 tỷ won về lắp đặt hệ thống điều hòa và đảm bảo nguồn cung cấp điện cho nhà máy ESMO ở Ninh Bình thông qua hệ thống điện mặt trời áp mái với yêu cầu từ phía nhà máy.

Có thể nói, Hội thảo Giao lưu Doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc là sự kiện có ý nghĩa thiết thực, là thời gian hữu ích để các doanh nghiệp Việt Nam có thể tiếp cận thông tin cần thiết về điều kiện và thủ tục để có thể kết nối hiệu quả với các nhà đầu tư Hàn Quốc.

Đồng thời, đây cũng là cơ hội tốt để các doanh nghiệp địa phương đã tiếp nhận hướng dẫn kỹ thuật từ Trung tâm VITASK tham dự và tìm hiểu các mô hình kinh doanh hợp tác và thu hút đầu tư./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Kết nối hợp tác doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO