Người Hà Nội thanh lịch, văn minh

Huyện Thanh Trì (Hà Nội): Rộn ràng ngày hội “Sách hay cần bạn đọc”

Phạm Hoa 19/04/2024 20:18

Hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, ngày 19/4/2024, UBND huyện Thanh Trì (TP. Hà Nội) tổ chức ngày hội đọc sách năm 2024 với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc”.

Ngày hội đọc sách năm 2024 huyện Thanh Trì cũng là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Tại Ngày hội đã diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, đặc sắc. Trong đó có chương trình giao lưu với diễn giả với chủ đề ý nghĩa và tầm quan trọng của sách; ý nghĩa lịch sử chiến thắng Điện Biên Phủ và trưng bày hơn 1.000 đầu sách về các lĩnh vực Văn học, Truyện, Sách lịch sử, Danh nhân, sách bổ trợ và sách giáo dục kỹ năng sống.

sach-thanhtri.jpg
Lãnh đạo UBND huyện Thanh Trì tặng một số đầu sách bổ trợ và sách tham khảo cho các trường Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn huyện tại Ngày hội đọc sách.

Thông qua các hoạt động này giúp các người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ, các em học sinh được tiếp cận với nhiều loại sách báo, tìm được niềm vui trong đọc sách và hình thành thói quen đọc sách để mở rộng kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn, góp phần giáo dục kỹ năng sống, chuẩn bị hành trang tốt nhất cho tương lai. Đồng thời, hoạt động trong Ngày hội đọc sách năm 2024 của huyện Thanh Trì góp phần xây dựng, phát triển người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

“Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng. Sách chính là chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người; là người thầy thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô biên. Đọc sách từ lâu đã trở thành một nhu cầu cần thiết của xã hội loài người trên thế giới.

Việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam tại huyện Thanh Trì nói riêng và các địa phương khác trên cả nước nói chung, nhằm tôn vinh giá trị, ý nghĩa, tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc trong đời sống tinh thần của con người”, bà Cung Nữ Phương Mai, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Thanh Trì, chia sẻ.

doc-sach-6.jpg
Ngày hội đọc sách năm 2024 “Sách hay cần bạn đọc” tại huyện Thanh Trì thu hút đông đảo các em học sinh trên địa bàn tham gia.
doc-sach-7.jpg
Thông qua các hoạt động tại sự kiện giúp các em học sinh được tiếp cận với nhiều loại sách báo, tìm được niềm vui trong đọc sách và hình thành thói quen đọc sách để mở rộng kiến thức.

Bên cạnh đó, bà Phương Mai khẳng định, tổ chức Ngày hội đọc sách nhằm khuyến khích đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện và Thủ đô. Thông qua các nội dung hoạt động góp phần tạo nên chuỗi sự kiện văn hóa có ý nghĩa, tạo sân chơi lành mạnh nhằm thu hút đông đảo mọi tầng lớp nhân dân tham gia, để tuyên truyền, giáo dục về việc đọc sách cũng như trân trọng, giữ gìn và bảo vệ sách, khơi dậy niềm đam mê đọc sách của mỗi người trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay.

Cũng trong Ngày hội đọc sách năm 2024 “Sách hay cần bạn đọc”, UBND huyện Thanh Trì, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao và Công ty cổ phần Sách và thiết bị trường học Hà Nội đã tặng một số đầu sách bổ trợ và sách tham khảo cho các trường Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn huyện.

giao-luu-5.jpg
Diễn giả giao lưu với bạn đọc tại Ngày hội đọc sách năm 2024 “Sách hay cần bạn đọc”.
doc-sach-5.jpg
Ngày hội trưng bày hơn 1.000 đầu sách về các lĩnh vực Văn học, Truyện, Sách lịch sử, Danh nhân, sách bổ trợ và sách giáo dục kỹ năng sống thu hút các em học sinh, bạn đọc trên địa bàn huyện Thanh Trì.

Từ đây tạo điều kiện cho thư viện các trường học tại huyện Thanh Trì có thêm số đầu sách phong phú, đa dạng giúp các em học sinh có điều kiện tìm hiểu và trang bị cho mình những kiến thức mới từ sách, đồng thời phục vụ cho việc nghiên cứu giảng dạy và học tập của các nhà trường./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Huyện Thanh Trì (Hà Nội): Rộn ràng ngày hội “Sách hay cần bạn đọc”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO