Chuyển động Hà Nội

Huyện Thanh Oai hỗ trợ người dân bị chia cắt do ảnh hưởng cơn bão số 3

Đình Thế 14:04 12/09/2024

Trước tình hình mưa lũ ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân, UBND huyện Thanh Oai cùng với các cấp, các ngành và lực lượng chức năng đã kịp thời khắc phục các sự cố dần đưa mọi sinh hoạt của người dân trở lại bình thường...

Trong điều kiện thời tiết mưa lớn, nước sông dâng cao, một số khu vực dân cư trên địa bàn bị ngập sâu, huyện Thanh Oai đã kịp thời động viên, tặng quà cho 48 hộ gia đình thuộc xóm Đa Ngư Thượng, xã Cao Dương và thôn Đoàn Kết, xã Kim Thư bị chia cắt, cô lập, trong đó có 3 hộ gia đình thuộc diện khó khăn.

z5822365438675_eb25eefb9d0004608b5519c446b3c387.jpg
48 hộ gia đình thuộc xóm Đa Ngư Thượng, xã Cao Dương và thôn Đoàn Kết, xã Kim Thư bị chia cắt do ngập sâu đều được huyện Thanh Oai kịp thời thăm hỏi, hỗ trợ.

Trước thực tế trên, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn huyện và xã Kim Thư đã tập trung chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường phối hợp hỗ trợ người dân khắc phục khó khăn; hỗ trợ xuồng máy, thuyền giúp người dân di chuyển an toàn.

Tại các khu vực nước dâng cao, chảy xiết, huyện đã cắm biển cảnh báo, khuyến cáo, nhắc nhở người dân không vớt củi, bắt cá để phòng tránh tai nạn.

Cùng với động viên, chia sẻ với các hộ dân về những khó khăn do ảnh hưởng của mưa bão, lãnh đạo huyện Thanh Oai ghi nhận sự vào cuộc quyết liệt của các cấp ủy đảng, chính quyền và Nhân dân địa phương trong công tác khắc phục hậu quả bão số 3 nói chung và kịp thời hỗ trợ người dân, nhất là các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

z5822365454744_98348542f389aec659d92b95d8b1c423.jpg
Lực lương chức năng huyện Thanh Oai hỗ trợ người dân bị úng ngập tại xã Kim Thư.

Trước đó, ngày 11/9, lãnh đạo UBND huyện Thanh Oai đã đến động viên Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các xã: Tam Hưng, Cự Khê, Thanh Cao; Công ty Điện lực Thanh Oai, Công ty Khai thác công trình thủy lợi La Khê đang ứng trực mưa bão với một tinh thần cao nhất để bảo đảm an toàn tài sản, tính mạng của nhân dân và Nhà nước.

Bí thư Huyện ủy Thanh Oai Bùi Hoàng Phan bày tỏ mong muốn các cấp ủy đảng, chính quyền tiếp tục có những hình thức hỗ trợ tích cực, kịp thời để không gia đình nào trên địa bàn huyện gặp khó khăn sau bão mà không được giúp đỡ. Đồng thời, yêu cầu các địa phương huy động cả hệ thống chính trị tiếp tục vào cuộc với tinh thần đặt tính mạng và sức khỏe của người dân lên trên hết, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Lực lượng chức năng sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra, thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, đồng bộ các giải pháp về phòng chống thiên tai trên các tuyến đê, kênh, các trạm bơm tiêu úng, nhanh chóng khắc phục hậu quả mưa bão, sạt lở và hỗ trợ Nhân dân những nơi ảnh hưởng do trũng ngập.

Bên cạnh đó, triển khai thực hiện nghiêm các phương án PCTT&TKCN của huyện, các xã, thị trấn, các cụm chống úng; phương án bảo vệ các tuyến đê, kè, kênh; chuẩn bị sẵn sàng vật tư, phương tiện, nhân lực, nhu yếu phẩm, thuốc men… theo phương châm “4 tại chỗ” đảm bảo sẵn sàng đáp ứng yêu cầu phục vụ khi có tình huống xảy ra. Các cấp, các ngành, các cơ quan đơn vị thực hiện nghiêm công tác trực ban, trực ứng phó theo quy định để chủ động, linh hoạt trong công tác ứng phó với lũ lớn, úng ngập.

img-1235.jpeg
Lãnh đạo huyện Thanh Oai kịp thời thăm hỏi, tặng quà hộ gia đình khó khăn bị úng ngập tại xã Kim Thư.

Các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền đến nhân dân khu vực có nguy cơ cao, khu vực Nhân dân sinh sống ven sông Đáy, sông Nhuệ, dân cư vùng trũng thấp có nguy cơ ngập úng cao để Nhân dân sẵn sàng ứng phó.

Đặc biệt, rà soát kỹ, triển khai ngay công tác đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân tại khu vực nguy hiểm (khu vực nhân dân sinh sống ở ven sông có nguy cơ sạt lở cao, khu vực có nguy cơ mất an toàn về điện, công trình, khu vực bị chia cắt khi nước dâng cao, khu vực có nguy cơ bị ngập sâu do mưa lớn). Kiên quyết không để người dân ở lại khu vực nguy hiểm khi lũ lên cao, ngập; sẵn sàng thực hiện di dời người và tài sản đến nơi an toàn khi có tình huống xảy ra./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Huyện Thanh Oai hỗ trợ người dân bị chia cắt do ảnh hưởng cơn bão số 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO