Chuyển động Hà Nội

Huyện Sóc Sơn (Hà Nội) kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam

Hải Truyền - Như Anh 25/02/2023 18:27

Sáng 23/2, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Sóc Sơn long trọng tổ chức gặp mặt đại diện các y, bác sĩ, viên chức ngành Y tế trên địa bàn huyện nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2023).

z4134175064766_13dc7d6cdf06856aeeff14ae8be325da.jpg
Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Phạm Văn Minh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Dự buổi gặp mặt có Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bùi Duy Cường; Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Nam Hà; Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phạm Văn Minh; nguyên lãnh đạo ngành y tế huyện các thời kỳ; đại diện các ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị; Chủ tịch UBND, Trạm trưởng Trạm y tế các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Tại buổi gặp mặt, bác sĩ CK II Lưu Thị Hồng Sen, Trưởng phòng  Y tế huyện Sóc Sơn, đại diện cho các y, bác sĩ và viên chức ngành Y tế huyện đã ôn lại truyền thống 68 năm vẻ vang của ngành Y tế Việt Nam, quá trình hình thành và phát triển của ngành Y tế Sóc Sơn. Bà Sen khẳng định vai trò, trách nhiệm to lớn của ngành Y tế và mỗi cán bộ y tế trong thực hiện lời dạy của Bác Hồ: "Lương y phải như từ mẫu" để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

z4134175083622_8fa673c647f84fa154352bff48f921fe.jpg
Bác sĩ CKII  Lưu Thị Hồng Sen, Trưởng phòng  y tế huyện Sóc Sơn báo cáo tại buổi gặp mặt.

Phát huy truyền thống của ngành, trong những năm qua, ngành Y tế Sóc Sơn đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt khoảng thời gian đại dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn, toàn thể cán bộ, các y, bác sĩ và viên chức ngành Y tế của huyện đã bám sát các chỉ đạo, nỗ lực để kiểm soát, phát hiện, khoanh vùng, ngăn chặn sự lây lan; thực hiện tốt các chỉ đạo của trên về công tác hướng dẫn chăm sóc sức khỏe tại nhà cho nhân dân. Ngành Y tế huyện làm việc với tinh thần “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền, vận động người dân tham gia tiêm vaccine phòng Covid-19, để không một ai bị bỏ lại trong chiến dịch ngăn chặn và khống chế đại dịch, bảo vệ sức khỏe và tính mạng nhân dân.

Đội ngũ thầy thuốc trong huyện luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chú trọng trau dồi về y đức, tu dưỡng đạo đức nghề nghiệp, có nhiều sáng kiến, cách làm mới hiệu quả hơn, góp phần vào việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn huyện.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phạm Văn Minh đã chúc mừng và biểu dương những thành tích mà ngành Y tế Sóc Sơn đạt được trong thời gian qua, đồng thời khẳng định Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, MTTQ Việt Nam huyện Sóc Sơn sẽ tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn.

“Sức khỏe là vốn quý nhất của con người và toàn xã hội, vì lẽ đó, từ xưa đến nay nghề chăm sóc sức khỏe cùng với nghề giáo luôn được cả xã hội tôn vinh, gọi với hai từ thiêng liêng cao quý là người Thầy; cũng hiếm có nghề nào mà xã hội lại đòi hỏi cao hơn cả về phẩm chất và tài năng như ngành Y. Suốt chặng đường phấn đấu, trưởng thành cùng đất nước, ngành y tế đã có nhiều bước phát triển toàn diện, mạnh mẽ, Việt Nam được cộng đồng quốc tế đánh giá là điểm sáng thực hiện mục tiêu thiên niên kỷ về y tế của Liên Hiệp Quốc với nhiều chỉ số về hệ thống y tế, sức khỏe cao hơn so với những quốc gia có mức phát triển tương đương”, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phạm Văn Minh nhấn mạnh.

Trên cơ sở đó, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Phạm Văn Minh giao nhiệm vụ cho ngành Y tế Sóc Sơn phải chú trọng thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm sau:

Một là, thực hiện tốt các chỉ thị của trung ương, của thành phố, chính sách pháp luật của nhà nước về công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Hai là, bám sát quy hoạch, định hướng phát triển của huyện để có sự chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, nguồn lực, đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân, quan tâm thực hiện xã hội hóa, thu hút đầu tư trong lĩnh vực y tế, đầu tư xây dựng các tổ hợp, công trình y tế chất lượng cao, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân.

Ba là, tiếp tục phát triển nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, phát triển các dịch vụ khám chữa bệnh phổ cập, hướng tới bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân kết hợp với phát triển dịch vụ y tế chuyên sâu, dịch vụ y tế kỹ thuật cao, hiện đại hóa và phát triển y học cổ truyền, kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại, đáp ứng nhu cầu khám chưa bệnh ngày càng cao của nhân dân, phục vụ mục tiêu khám chữa bệnh tại chỗ, hạn chế chuyển tuyến nhằm giảm bớt gánh nặng trong điều kiện kinh tế nhân dân Sóc Sơn còn khó khăn.

Bốn là, chú trọng rèn luyện và nâng cao y đức cho mỗi cán bộ, thầy thuốc và nhân viên y tế. Mỗi cán bộ y tế hãy luôn là tấm gương sáng, nỗ lực phấn đấu, rèn luyện vươn lên hoàn thiện cả về chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp để không chỉ giúp người dân giữ gìn, nâng cao sức khỏe vượt qua bệnh tật mà còn phải để lại trong lòng những tình cảm ấm áp, những kỷ niệm không quên, những ghi nhận tốt đẹp về tình người, về đạo lý nhân sinh. Làm sao để mọi nơi, mọi lúc khi nghe thấy bác sĩ, dược sĩ, y sĩ, thấy bóng dáng áo blue trắng là thấy sự hiện thân của tri thức, của danh dự, của nhân cách…

Năm là, phát triển nguồn nhân lực y tế cân đối, hợp lý, quan tâm sâu sắc đến đời sống người thầy thuốc; tiếp tục quan tâm, chăm lo nhiều hơn nữa đến đời sống vật chất, tinh thần của độ ngũ y bác sĩ, cán bộ y tế. Ngành Y tế bảo đảm các chỉ tiêu cơ bản về tỷ lệ y tế, tỷ lệ bác sĩ, dược sĩ đại học và nhân viên điều dưỡng. Y tế huyện tiếp tục thực hiện và đề xuất bổ sung các chính sách ưu đãi đối với cán bộ, nhân viên y tế, đặc biệt là cán bộ y tế tuyến cơ sở.

Sáu là, nâng cao kiến thức quản lý nhà nước và ý thức chấp hành pháp luật cho cán bộ y tế, xây dựng và đẩy mạnh các phong trào thi đua, đặc biệt là xây dựng các đơn vị, cá nhân điển hình tiên tiến. Tiếp tục hoàn thiện, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, công nghệ thông tin vào công tác quản lý và hoạt động khám chữa bệnh; nhân rộng, nâng cao chỉ số cải cách hành chính, nâng cao chất lượng tiêu chí nông thôn mới; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế, tỷ lệ người dân được quản lý sức khỏe, tỷ lệ người dân tham gia và sử dụng ứng dụng khám bệnh từ xa, tỷ lệ người dân có sổ khám chữa bệnh điện tử,… phải tiếp tục được nâng cao.

Bảy là, phát triển mạnh mạng lưới truyền thông, giáo dục sức khỏe đến cơ sở, sử dụng các biện pháp truyền thông phù hợp để mọi người dân và các tổ chức quần chúng tự nguyện tham gia, đóng góp vào việc bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân và cộng đồng với phương trâm phòng bệnh hơn chữa bệnh. Phát động rộng rãi các phong trào vệ sinh, bảo vệ sức khỏe, thực hiện các chương trình y tế trên toàn huyện.

Xác định đây là nhiệm vụ nặng nề, cần có sự nỗ lực không ngừng của toàn thể cán bộ công chức, viên chức ngành Y tế trên địa bàn huyện, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phạm Văn Minh yêu cầu UBND các xã, thị trấn bám sát sự chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện để giúp cho ngành Y tế huyện Sóc Sơn đạt những thành tích cao hơn nữa, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn do cấp trên giao và xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân.

z4134184572831_9066c07cfc7aa8d6a5afc0633cb4c7f4.jpg
Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Phạm Văn Minh trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, MTTQ Việt Nam huyện Sóc Sơn đã trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân của ngành Y tế huyện thời gian qua.

Bài liên quan
  • Sóc Sơn: Vượt “bão” hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế xã hội năm 2022
    Năm 2022, vượt qua thử thách từ những tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19, Sóc Sơn vẫn cán đích các mục tiêu kinh tế - xã hội rất ấn tượng, đặc biệt là kết quả thực hiện Chương trình 04-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội, Chương trình 02 của Huyện ủy Sóc Sơn về “Đẩy mạnh thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới gắn với cơ cấu lại ngành nông nghiệp và phát triển kinh tế nông thôn,...
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Độc đáo lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu
    Tái hiện trích đoạn sân khấu hóa lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) trong Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV.
  • 50 đội thi tham gia Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024
    UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ tổ chức Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
Huyện Sóc Sơn (Hà Nội) kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO