Văn hóa - Xã hội

Hội thảo “Phát triển dự án báo chí - truyền thông ở Việt Nam hiện nay”

Tô Ngọc Oanh 13:11 31/05/2024

Hội thảo “Phát triển dự án báo chí - truyền thông ở Việt Nam hiện nay” do Viện Báo chí – Truyền thông (Học viện Báo chí tuyên truyền) tổ chức vào ngày 30/5 vừa qua.

Phát biểu đề dẫn hội thảo, PGS.TS Đinh Thị Thu Hằng - Phó Viện trưởng Viện Báo chí - Truyền thông cho biết, các dự án báo chí – truyền thông là một phần rất sôi động trong đời sống báo chí hiện nay. Có rất nhiều các dự án báo chí – truyền thông gây được tiếng vang trong lòng công chúng. Cụ thể, đối với các hoạt động từ thiện, báo Lao động có Quỹ Xã hội từ thiện Tấm Lòng Vàng, báo Dân trí có Quỹ Nhân ái; về hoạt động thể thao, báo Tiền Phong có Giải chạy Vô địch Quốc gia marathon và cự ly dài; về hoạt động giáo dục có Chương trình tư vấn Tuyển sinh – Hướng nghiệp của báo Tuổi Trẻ…

z5490239446243_e74ce30bfa1d0b7e535cc68618da07e5.jpg
PGS.TS Đinh Thị Thu Hằng - Phó Viện trưởng Viện Báo chí - Truyền thông phát biểu đề dẫn hội thảo.

“Các quỹ, chương trình, giải chạy do các cơ quan báo chí tổ chức đã và đang phát triển mạnh mẽ, khơi dậy động lực, giải quyết được nhiều vấn đề trong đời sống từ an sinh xã hội đến giáo dục, chăm sóc sức khoẻ, thể dục thể thao,… Phát triển các dự án báo chí – truyền thông ở Việt Nam hiện nay là một nội dung cần được quan tâm, chú trọng. Vì thế, mục tiêu của hội thảo hôm nay là tạo ra một diễn đàn để chúng ta cùng nhau thảo luận, trao đổi những kiến thức, kinh nghiệm và ý tưởng sáng tạo, nhằm thúc đẩy sự phát triển của các dự án báo chí - truyền thông tại Việt Nam”, PGS.TS Đinh Thị Thu Hằng khẳng định.

z5490621834982_61bd02ab084c5583c711bba97b6e4234.jpg
Toàn cảnh hội thảo.

Theo đó, hội thảo tập trung trao đổi các vấn đề như: hiện trạng và xu hướng phát triển của các dự án báo chí – truyền thông; thảo luận về các giải pháp phát triển bền vững dự án BCTT; khuyến khích sự sáng tạo và thay đổi nhằm thúc đẩy sự đổi mới trong hoạt động dự án báo chí - truyền thông; tầm quan trọng của việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho hoạt động dự án báo chí – truyền thông, nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của môi trường báo chí – truyền thông hiện nay.

ThS. Nhà báo - Đỗ Thị Ngọc Hà - Trưởng ban Văn phòng đại diện Báo Tuổi trẻ tại Hà Nội phát biểu tại hội thảo.

Bàn về tác động của các dự án BCTT đối với công chúng, ThS. Nhà báo - Đỗ Thị Ngọc Hà - Trưởng ban Văn phòng đại diện Báo Tuổi trẻ tại Hà Nội chia sẻ, thành công của một dự án truyền thông không chỉ nằm ở chất lượng nội dung mà còn phụ thuộc vào khả năng lan tỏa của thông điệp đến với công chúng. Yếu tố quan trọng nhất chính là mức độ quan tâm và sự thay đổi hành vi của công chúng sau khi tiếp nhận thông điệp đó, thông qua các hoạt động và sự kiện truyền thông được tổ chức. Điều này góp phần quan trọng trong việc định hình và điều chỉnh các chiến lược truyền thông để chúng trở nên hiệu quả hơn.

“Các cơ quan báo chí cần tăng cường nguồn lực cho đơn vị để phát triển dự án, trong đó sinh viên là đối tượng tiềm năng. Ngoài ra, Viện Báo chí - Truyền thông tích cực sáng tạo các môn học, hình thức giảng dạy lĩnh vực này sao cho sát với thực tế; phát triển hạng mục dự án truyền thông trong hệ thống giải thưởng hàng năm. Sinh viên phải nâng cao việc ứng dụng kinh nghiệm từ sách vở vào thực tế.”, TS. Lê Thu Hà - Viện phó Viện Báo chí - Truyền thông nhấn mạnh./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo “Phát triển dự án báo chí - truyền thông ở Việt Nam hiện nay”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO