Y tế - Giáo dục

Học sinh Hà Nội xuất sắc đạt 7 giải thi ý tưởng khởi nghiệp quốc gia

Sơn Dương 15/05/2024 8:00

Chiều 13/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, UBND TP Cần Thơ và Trường Đại học Cần Thơ tổ chức lễ trao giải các dự án và bế mạc Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI.

Tham dự Lễ bế mạc có Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Thị Kim Chi, Trưởng Ban Chỉ đạo Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI; Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết; đại diện lãnh đạo UBND thành phố Cần Thơ, Trường Đại học Cần Thơ; đại diện các trường đại học, trường phổ thông, các doanh nghiệp, nhà đầu tư quan tâm đến khởi nghiệp sáng tạo và các em học sinh, sinh viên.

dfbdrthbtyh.jpg
Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội Vương Hương Giang cùng cán bộ, giáo viên và học sinh Thủ đô tại Chung kết Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ VI.
gbntfgntfh.jpg
Ban Tổ chức trao giải Nhất cho nhóm học sinh Dự án “Aikoc - ứng dụng trí tuệ nhân tạo gia tăng hiệu quả kinh doanh” của Trường THPT Việt Đức.

Trong khuôn khổ Ngày hội, đã diễn ra chuỗi các diễn đàn, hoạt động tư vấn, hướng nghiệp tuyển sinh, trưng bày các sản phẩm khởi nghiệp tại các gian hàng; Chung kết Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ VI; Diễn đàn kết nối mạng lưới khởi nghiệp đổi mới sáng tạo các trường đại học, cao đẳng; Diễn đàn truyền cảm hứng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên.

Tại Lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao 10 giải Nhất, 20 giải Nhì, 30 giải Ba, 20 giải Khuyến khích cho các dự án xuất sắc nhất.

dtrngbdtynt.jpg
Ban Tổ chức trao giải Nhất cho nhóm học sinh Dự án “Thiết bị tập phục hồi chức năng cho người hạn chế vận động và sau tai biến” của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Hà Nội có 7 dự án khối học sinh đã xuất sắc vượt qua hơn 700 dự án của các tác giả, nhóm tác giả trên toàn quốc với 2 dự án đạt giải Nhất, 2 dự án đạt giải Nhì và 3 dự án đạt giải Ba Cuộc thi "Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp" lần thứ VI.

Ở khối học sinh, Thành phố Hà Nội có 7 dự án được Ban tổ chức vinh danh. Trong đó, hai dự án đã xuất sắc đạt giải Nhất gồm Dự án “Aikoc - ứng dụng trí tuệ nhân tạo gia tăng hiệu quả kinh doanh” của Trường THPT Việt Đức gồm các học sinh Đình Hương Giang, Đỗ Hà Phương, Nguyễn Khánh Vi; Nguyễn Diệp Chi, Trường THCS Trưng Vương; Đặng Vương Huy, Trường THCS Ngô Sĩ Liên và Dự án “Thiết bị tập phục hồi chức năng cho người hạn chế vận động và sau tai biến” của Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam, gồm các học sinh Đào Xuân Huy, Hoàng Nam Khánh, Tô Khánh An, Bùi Quang Minh.

rth5rth6ty.jpg
Ban Tổ chức giao giải Nhì cho nhóm học sinh dự án “Pylus - thiết bị thông minh Y tế, CSSK, làm đẹp hỗ trợ bệnh nhân phục hồi chức năng” của Trường THCS Thanh Xuân.

Hai dự án đã xuất sắc đạt giải Nhì gồm Dự án “Pylus - thiết bị thông minh Y tế, CSSK, làm đẹp hỗ trợ bệnh nhân phục hồi chức năng” của Trường THCS Thanh Xuân, gồm các học sinh Nguyễn Văn An, lớp 9A2, Trường THCS Thanh Xuân, Trường THCS Yên Hòa.

rthntyhjnt.jpg
Ban Tổ chức trao giải Nhì cho nhóm học sinh dự án “Thiết bị báo cháy thông minh - Pyro tech Công nghiệp chế tạo sản xuất” của Trường THCS Vân Hồ.

Theo Ban tổ chức, Ngày hội khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 11 - 13/5).

Khởi động từ tháng 8/2023, Cuộc thi đã thu hút 707 dự án của các tác giả, nhóm tác giả tham gia. Từ vòng loại, Ban tổ chức đã chọn ra 80 dự án xuất sắc nhất trong tổng số hơn 300 dự án để tham gia vòng chung kết.

Phát biểu bế mạc Ngày hội, Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Thị Kim Chi đánh giá cao đóng góp của các trường đại học, cao đẳng, các Sở GDĐT 63 tỉnh, thành đã hưởng ứng tổ chức tuyển chọn các dự án có chất lượng để dự thi. Thứ trưởng bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp, các quỹ đầu tư tham dự Ngày hội sẽ quan tâm và tiếp tục hỗ trợ các dự án. Để các em học sinh, sinh viên có thể nuôi dưỡng ước mơ khởi nghiệp của mình, có thể sớm thành lập được doanh nghiệp khởi nghiệp và góp phần thực hiện thành công kế hoạch phát triển kinh tế xã hội.

tp-2-7513.jpg
Bà Nguyễn Thị Kim Chi, Thứ trưởng Bộ GDĐT phát biểu tại lễ bế mạc Ngày hội khởi nghiệp.

"Cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ VI, đã thu hút được đông đảo các cơ sở giáo dục, các bạn học sinh, sinh viên và cộng đồng các doanh nghiệp tham gia. Tất cả học sinh, sinh viên đã tập trung thể hiện bản lĩnh, thể hiện sức trẻ, nêu cao tinh thần đổi mới sáng tạo, tinh thần vì cộng đồng, vận dụng các kiến thức, kỹ năng để đưa ra các sáng kiến, các giải pháp giải quyết các vấn đề của cộng đồng, của xã hội và hình thành nên những ý tưởng sáng tạo. Những dự án khởi nghiệp mang tính đột phá không chỉ để tham dự Cuộc thi này mà còn nhằm mục mang lại những giá trị hữu ích cho bản thân, cộng đồng và xã hội" - Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Thị Kim Chi nhấn mạnh.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các ý tưởng khởi nghiệp năm nay có chất lượng, đa dạng, nội dung ý tưởng tập trung vào giải quyết các vấn đề của cộng đồng xã hội. Có nhiều dự án đã được học sinh, sinh viên triển khai và bước đầu thành công, nhiều dự án đã được triển khai, chuyển sang giai đoạn có lãi và các chỉ số doanh thu, lợi nhuận có mức độ tăng trưởng khá ấn tượng./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Người dân đội nắng đứng bên đường khóc tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về lòng đất mẹ
    Trong thời tiết nắng nóng Hà Nội lên tới 40 độ C, nhưng rất nhiều người dân vẫn đội nắng đứng trên các tuyến đường hướng về Nghĩa trang Mai Dịch để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
  • Những dòng sổ tang nhoè nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
    Rất đông người dân ở mọi độ tuổi, có người già, thanh thiếu niên, trẻ nhỏ... lặn lội từ các quận, huyện của thành phố Hà Nội và các tỉnh đến để tiễn đưa người lãnh đạo đáng kính.
  • Người dân nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, những đôi mắt đỏ hoe, cùng hàng ngàn giọt lệ đã, đang và sẽ rơi là những hình ảnh đầy xúc cảm, thể hiện sự tiếc thương, kính trọng của người dân đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Toàn văn lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Ngày 26/7, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Lễ truy điệu cũng được tổ chức đồng thời tại Hội trường Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong niềm tiếc thương vô hạn, Chủ tịch nước Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Lễ tang đã đọc Lời điếu tại Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • [Video] Người dân từ mọi miền đất nước xếp hàng để được thắp nén tâm hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang trong hai ngày 25 và 26/7/2024. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/ 7/ 2024. Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Hà Nội xuất sắc đạt 7 giải thi ý tưởng khởi nghiệp quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO