Thông tin doanh nghiệp

Hãng xe số 1 Việt Nam và những lần chơi lớn khiến thị trường phải trầm trồ

PV 15:35 10/01/2025

Được mệnh danh là “người thay đổi cuộc chơi”, từ khi ra mắt, hãng xe số 1 VinFast liên tục khiến khách hàng phải trầm trồ vì những cú chơi lớn ít ai nghĩ tới. Mới đây nhất là quyết định miễn hoàn toàn phí sạc cho tất cả xe điện đến 30/6/2027 - động thái được xem là cú knock-out định đoạt cục diện thị trường ô tô Việt.

Cú chơi lớn chưa từng có

“Tỷ phú Phạm Nhật Vượng chơi siêu lớn”, “VinFast chơi lớn quá” là những bình luận ngập tràn trên các diễn đàn mạng xã hội những ngày qua sau khi VinFast công bố chính sách ưu đãi “bom tấn”.

Theo đó, để tri ân khách hàng đã đồng hành đưa VinFast trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam, hãng sẽ miễn phí sạc pin cho tất cả khách hàng cá nhân đã và sẽ mua xe tới hết ngày 30/06/2027. Đồng nghĩa, trong vòng 2 năm rưỡi tới, khách hàng sẽ có cơ hội dùng xe với chi phí nhiên liệu 0 đồng - điều chưa từng có trên thị trường trước đây.

picture2.jpg

“Tôi vừa nhận quà tri ân và thiệp mừng năm mới từ tỷ phú, giờ lại có thêm đặc quyền miễn phí sạc, đầu năm đã nhận hai món quà lớn”, anh Ngọc Bách, một chủ xe VF 8 tại Hà Nội, tấm tắc.

Là người di chuyển nhiều, anh Bách cho biết trước đây khi dùng xe xăng, mỗi tháng anh phải đổ 7 - 8 triệu đồng tiền nhiên liệu. Từ ngày chuyển sang sử dụng chiếc VF 8 (bản mua pin), chi phí nuôi xe của anh giảm chỉ còn khoảng 30%. Thậm chí, từ tháng 7/2024, khi VinFast phát động chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì Tương lai Xanh”, anh Bách đã được dùng xe với chi phí nhiên liệu 0 đồng.

“Với việc VinFast kéo dài thời gian miễn phí sạc đến tận 30/6/2027, tính tổng cộng, tôi được miễn phí tiền nhiên liệu trong 3 năm liền, tiết kiệm hàng chục triệu đồng. Nếu so với xe xăng phải hàng trăm triệu đồng”, anh Bách tính toán.

Không chỉ các khách hàng đang sở hữu xe điện VinFast như anh Bách mà nhiều khách hàng còn đang phân vân giữa xe điện và xe xăng cũng đã có được đáp án “10 điểm” cho mình sau cú chơi “sốc” của hãng xe Việt.

“Càng tìm hiểu càng thấy dùng xe điện VinFast lợi đơn lợi kép. Cùng tầm tiền, các mẫu xe điện của VinFast đều vượt trội hơn các mẫu xe xăng cả khi xét về sức mạnh vận hành và tính năng, trang bị. Cộng thêm đặc quyền chi phí nhiên liệu 0 đồng và phí bảo dưỡng rẻ như xe máy nữa thì không có lý do gì mà không chọn xe điện”, anh Tiến Hưng, Bắc Ninh, chia sẻ sau khi xuống tiền đặt cọc một chiếc VF 6.

picture3.jpg

Những lần đi ngược thông lệ và cú knock-out định đoạt cục diện thị trường

Thực tế, đây không phải lần chơi lớn và đi ngược thông lệ đầu tiên của hãng xe Việt. Gần đây nhất, để tri ân các khách hàng đã đồng hành đưa VinFast lên vị trí số 1, nhà sáng lập Phạm Nhật Vượng đã quyết định tặng quà Tết cho tất cả chủ sở hữu xe xăng và xe điện. Bộ quà đặc biệt do đích thân ông Phạm Nhật Vượng lựa chọn, bao gồm 1 chai rượu vang Pháp cao cấp được đặt hàng riêng, 1 phong bao lì xì năm mới tổng trị giá 888.000 đồng và 1 tấm thiệp Chúc mừng năm mới có chữ ký của vị tỷ phú.

Món quà này làm nhiều người dùng xe VinFast lâu năm nhớ tới thời điểm tháng 12/2020, để ghi dấu mốc trở thành thương hiệu ô tô được yêu thích nhất ở các phân khúc tham gia chỉ sau 18 tháng ra mắt, hãng đã tri ân hơn 30.000 khách hàng tiên phong bằng kỳ nghỉ trọn gói tại hệ thống Vinpearl trên toàn quốc.

Thậm chí, ngay cả khi đã trở thành hãng xe thuần điện, VinFast vẫn giữ lối kinh doanh “trọng tình nghĩa” như vậy. Tháng 3/2024, hãng lại dành tặng toàn bộ khách hàng đã mua 3 mẫu xe xăng VinFast Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0 phần quà là gói bảo dưỡng trị giá 3 - 5 triệu đồng (tùy dòng xe) và ưu đãi 5% khi chuyển đổi sang xe điện VinFast bất kỳ.

Tiếp đến, VinFast một lần nữa lại khiến khách hàng của các hãng xe khác phải “thèm thuồng” khi miễn phí sạc 1 năm, miễn phí gửi xe 2 năm, hỗ trợ người dùng lắp đặt trụ sạc tại nhà… trong chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì Tương lai Xanh” được phát động cuối tháng 6/2024. Tháng 10/2024, VinFast bắt tay cùng FGF, tiếp tục tung ưu đãi lên tới 120 triệu đồng cho các khách hàng chuyển đổi từ xe xăng thương hiệu bất kỳ sang xe điện.

Quyết định miễn phí sạc cho toàn bộ khách hàng tới tận 30/6/2027 lần này của VinFast, theo các chuyên gia, là một chính sách lớn chưa từng có. Bởi để “free” cho hàng chục nghìn khách hàng xe điện hiện tại cũng như hàng trăm nghìn khách hàng trong 2,5 năm sắp tới, VinFast sẽ phải tiêu tốn một nguồn lực khổng lồ. Cùng đó là việc liên tục mở rộng hạ tầng trạm sạc trên toàn quốc và mạng lưới xưởng dịch vụ số 1 thị trường.

Thậm chí, nhiều chuyên gia còn nhận định, bước đi đột phá lần này của VinFast sẽ là cú knock-out định đoạt cục diện thị trường xe Việt. Thực tế, trong năm 2024, VinFast đã liên tục áp đảo các hãng khác về doanh số và đã sớm trở thành số 1. Trong năm 2025, rất khó để các thương hiệu ngoại có cơ hội “ngấp nghé” vị trí của VinFast khi hãng xe Việt ngày càng được lòng người tiêu dùng. Bởi thế, việc VinFast tiếp tục độc tôn ngôi vương trên trong năm 2025 được đánh giá là điều hiển nhiên.

Bài liên quan
  • Hà Nội năm 2025: Bảy nhiệm vụ trọng tâm cần vượt qua để bước vào kỷ nguyên vươn mình
    Quyền Cục trưởng Cục Thống kê Thành phố Hà Nội Vũ Văn Tuấn cho rằng, để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội Thành phố giai đoạn 2021 - 2025, đòi hỏi các cấp, các ngành, địa phương thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố về thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025, đồng thời tập trung thực hiện tốt 7 nhiệm vụ trọng tâm.
(0) Bình luận
  • VCCI và Vingroup hợp tác toàn diện thúc đẩy chuyển đổi xanh
    Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Tập đoàn Vingroup đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về thúc đẩy chuyển đổi xanh và phát triển bền vững vào ngày 08/01 vừa qua. Theo đó, hai bên sẽ đồng hành nâng tầm thương hiệu Việt Nam trên thị trường quốc tế và hưởng ứng, thúc đẩy mạnh mẽ phong trào người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam theo hướng xanh và bền vững.
  • Vinamilk: Sức hút của "người khổng lồ" với hàng loạt công nghệ mới đột phá chưa từng có
    Sau cột mốc ra mắt logo mới, trong năm 2024, trung bình cứ 2 ngày Vinamilk lại tung ra một đổi mới về sản phẩm. Không chỉ “thay áo” qua bao bì mới, mang hàng loạt công nghệ tiên tiến trên thế giới về Việt Nam được cho là cách mà Vinamilk, “người khổng lồ” ngành sữa Việt, đang tạo ra sân chơi mới bằng viêc “định chuẩn mới” cho thị trường.
  • Các điểm đến của Sun Group rợp cờ đỏ sao vàng mừng chiến thắng đội tuyển Việt Nam
    Ngay sau chiến thắng đầy cảm xúc của đội tuyển bóng đá nam Việt Nam tại ASEAN Cup 2024, cờ Tổ quốc đỏ rực trên mọi ngả đường, ngõ phố khắp cả nước. Một loạt các điểm đến Sun World cũng chìm trong sắc đỏ cờ Việt Nam cùng không khí ăn mừng chiến thắng tưng bừng.
  • Cơ hội gia tăng thu nhập trước Tết cho nữ tài xế Xanh SM
    Không còn là công việc của riêng nam giới, nghề tài xế đang chứng kiến sự bứt phá của nhiều chị em tự tin cầm lái để kiếm thêm thu nhập. Xe tốt, lương tốt, thưởng tốt, môi trường tốt, nghề tốt là 5 đặc quyền mà Xanh SM cam kết mang đến cho các nữ tài xế, mở ra một lựa chọn nghề nghiệp ổn định, đáng tin cậy dành cho phái nữ.
  • Sôi động không khí Vòng đối đầu cuộc thi "Tiếng nói Xanh" tại hai miền
    Mới đây, tại Hà Nội và TP.HCM, vòng Đối đầu cuộc thi hùng biện - tranh biện “Tiếng nói Xanh” mùa 2 do Quỹ Vì tương lai xanh – Tập đoàn Vingroup tổ chức đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia của 120 đội thi xuất sắc nhất từ khắp mọi miền đất nước.
  • Ngân hàng tập trung nâng cao năng lực đội ngũ
    NHN - Trong hành trình 30 năm dựng xây và phát triển, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) luôn xác định nguồn nhân lực là yếu tố cốt lõi, là nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững. Với triết lý hoạt động đó, SeABank luôn tập trung và đầu tư cho sự phát triển của CBNV, xác định họ là trung tâm của mọi hoạt động.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hà Nội năm 2025: Bảy nhiệm vụ trọng tâm cần vượt qua để bước vào kỷ nguyên vươn mình
    Quyền Cục trưởng Cục Thống kê Thành phố Hà Nội Vũ Văn Tuấn cho rằng, để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội Thành phố giai đoạn 2021 - 2025, đòi hỏi các cấp, các ngành, địa phương thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố về thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025, đồng thời tập trung thực hiện tốt 7 nhiệm vụ trọng tâm.
  • Triển khai Luật Thủ đô gắn với thực hiện quy hoạch của Thành phố
    UBND Thành phố Hà Nội vừa có công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã của Thành phố về việc tổ chức thực hiện Chỉ thị số 37-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về triển khai thi hành Luật Thủ đô.
  • Tổ chức triển lãm “Đảng ta thật là vĩ đại” và “Hội Xuân Ất Tỵ 2025” tại Thái Nguyên
    Thông tin Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch vừa cho biết, chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2025), mừng xuân Ất Tỵ 2025, Bộ Văn hóa phối hợp cùng UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức triển lãm “Đảng ta thật là vĩ đại” và “Hội Xuân Ất Tỵ 2025”.
  • VCCI và Vingroup hợp tác toàn diện thúc đẩy chuyển đổi xanh
    Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Tập đoàn Vingroup đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về thúc đẩy chuyển đổi xanh và phát triển bền vững vào ngày 08/01 vừa qua. Theo đó, hai bên sẽ đồng hành nâng tầm thương hiệu Việt Nam trên thị trường quốc tế và hưởng ứng, thúc đẩy mạnh mẽ phong trào người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam theo hướng xanh và bền vững.
  • Bệnh viện Mắt Quốc tế Ánh Dương khai trương tại Cầu Giấy
    Ngày 9/1 Công ty cổ phần Bệnh viện Mắt Quốc tế Ánh Dương khai trương Bệnh viện Mắt Ánh Dương, bệnh viện chuyên khoa mắt công nghệ cao tại quận Cầu Giấy, Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Hãng xe số 1 Việt Nam và những lần chơi lớn khiến thị trường phải trầm trồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO