Y tế - Giáo dục

Hà Nội: Tuyển bổ sung học sinh vào lớp 10 trường THPT Đoàn Kết và Minh Quang

Sơn Dương 19/07/2024 13:53

Ngày 18/7, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có văn bản số 2525/TB-SGDĐT thông báo danh sách học sinh trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 của Trường THPT Đoàn Kết (quận Hai Bà Trưng) và Trường THPT Minh Quang (huyện Ba Vì).

z5626843574558-ae232f332ab92a6ae5419c65e3dbe996-8092-1720839075955-1720839076372485913464.jpg
Ảnh minh họa.

Theo đó, danh sách học sinh trúng tuyển bổ sung được thông báo công khai tại nhà trường và trên Cổng thông tin điện tử của ngành GD&ĐT Hà Nội (tại địa chỉ http://hanoi.edu.vn ).

Học sinh trúng tuyển bổ sung nộp hồ sơ nhập học vào trường từ 8h đến 17h ngày 29/7.

Trước đó, từ 13/7, các trường THPT công lập trên địa bàn Hà Nội đã tiếp nhận hồ sơ của học sinh trúng tuyển bổ sung (sau hạ chuẩn).

Nhằm bảo đảm quyền lợi của mình, đồng thời thực hiện thủ tục nộp hồ sơ nhanh gọn, chính xác, đúng quy định, Sở GD&ĐT Hà Nội lưu ý một số quy định liên quan. Theo đó, học sinh trúng tuyển sau hạ chuẩn có thể nhập học hoặc không nhập học (nếu học sinh đã trúng tuyển nguyện vọng 2, nguyện vọng 3 trước đó tại trường khác). Những học sinh không xác nhận nhập học đợt 1 mà chờ kết quả hạ chuẩn vẫn thực hiện xác nhận nhập học bình thường nếu trúng tuyển.

Trước khi học sinh nhập học sau hạ chuẩn, học sinh phải thực hiện thủ tục hủy xác nhận nhập học ở trường khác (nếu có). Đây là quy định rất quan trọng mà học sinh cần nhớ để bảo đảm nguyện vọng nhập học sau hạ chuẩn của mình được thực hiện chính xác.

Cũng theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT Hà Nội, khi hạ điểm chuẩn, các trường công lập được nhận học sinh có nguyện vọng 2, nguyện vọng 3 đủ điều kiện trúng tuyển. Tuy nhiên, học sinh cần ghi nhớ nguyên tắc xét tuyển. Theo đó, học sinh trúng tuyển nguyện vọng 2 phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn của trường ít nhất 1 điểm; học sinh trúng tuyển nguyện vọng 3 phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn của trường ít nhất 2 điểm.

Học sinh đã trúng tuyển nguyện vọng 1 không được xét tuyển nguyện vọng 2 và nguyện vọng 3. Học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 được xét tuyển nguyện vọng 2; học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 được xét tuyển nguyện vọng 3.

Đồng thời, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng cho biết, đã yêu cầu các nhà trường tạo mọi điều kiện thuận lợi để học sinh hủy xác nhận và rút hồ sơ để xác nhận vào trường trúng tuyển sau hạ chuẩn. Đồng thời, thông báo công khai điểm chuẩn bổ sung và thời gian tiếp nhận hồ sơ; bố trí cán bộ, giáo viên trực hỗ trợ cha mẹ học sinh trong quá trình tuyển sinh (theo giờ hành chính).

Danh sách trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 Trường THPT Đoàn Kết (quận Hai Bà Trưng) và Trường THPT Minh Quang (huyện Ba Vì) năm học 2024-2025 bạn đọc có thể xem Tại đây.

Ngày 12/7, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương đã ký Quyết định số 1721/QĐ-SGDĐT, giao bổ sung chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 cho 10 cơ sở giáo dục với 25 lớp và 1.125 học sinh; 3 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên với 9 lớp và 380 học viên.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tuyển bổ sung học sinh vào lớp 10 trường THPT Đoàn Kết và Minh Quang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO