Y tế - Giáo dục

Hà Nội: Tổng kết và trao giải cho 140 nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp học Mầm non

Sơn Dương 16:24 21/10/2024

Sáng 21/10, tại Trung tâm văn hóa quận Tây Hồ, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết Hội thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp học Mầm non thành phố Hà Nội năm học 2024 - 2025. Đây là hoạt động nhằm hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; 94 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam; Kỷ niệm 70 năm thành lập ngành GD&ĐT Hà Nội (1954 - 2024) và hướng tới kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (1982-2024).

Phát biểu báo cáo tổng kết tại Hội thi, bà Đinh Thị Bích Thủy, Trưởng phòng GDMN, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, Hội thi Nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp học Mầm non thành phố Hà Nội, năm học 2024-2025. Sau thời gian triển khai sâu rộng từ cấp cơ sở đến cấp Thành phố, đã thu hút đông đảo sự tham gia của 100% các nhà trường với 7.807 nhân viên dự thi đạt tỉ lệ 74.3%; có 1.739 nhân viên dự thi cấp quận, huyện thị xã. Hội thi thực sự là một đợt học tập, nâng cao tay nghề để mỗi nhân viên nấu ăn được rèn luyện thành người đầu bếp chuyên nghiệp ở các trường mầm non.

dsc_9048.jpg
Bà Đinh Thị Bích Thủy, Trưởng phòng GDMN, Sở GD&ĐT Hà Nội phát biểu báo cáo tại hội thi.

Đặc biệt, qua vòng thi cấp cơ sở, đến nay đã lựa chọn được 70 cặp nhân viên nấu ăn giỏi của 70 trường mầm non tham gia Hội thi cấp Thành phố hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm thành lập ngành GD&ĐT thủ đô (1954 - 2024). Bên cạnh đó, 70 thực đơn tiêu biểu xuất sắc với gần 300 món ăn trổ tài đã tạo ra ngân hàng thực đơn bổ sung vào kho học liệu điện tử giáo dục tại địa chỉ study.hanoi.edu.vn (Hanoi Study) để lan tỏa đến các nhà trường tham khảo và sử dụng...

dsc_9135.jpg
Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội phát biểu tổng kết tại hội thi.

Tham dự và đánh giá về kết quả Hội thi, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, Hội thi không chỉ là cơ hội để các nhân viên thể hiện kỹ thuật chế biến món ăn của mình, mà còn là dịp để học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, cùng nhau nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ.

Đồng thời, Hội thi đã thực sự là ngày hội tôn vinh những đóng góp, cống hiến của các nhân viên trong hoạt động nuôi dưỡng chăm sóc trẻ tại cơ sở giáo dục mầm non. Các nhân viên đã được học hỏi từ cách chế biến món ăn của đồng nghiệp, được trực tiếp tiếp thu những nhận xét, góp ý của Ban giám khảo là các chuyên gia đến từ cơ quan: Vụ Giáo dục Mầm non, Bộ GD&ĐT; Viện dinh dưỡng quốc gia, các trường đào tạo nghề nấu ăn.

Những thành công của Hội thi năm nay còn là sự khẳng định rằng, cấp học Mầm non Thủ đô đang chỉ đạo đúng hướng, ngày càng vững vàng và phát triển mạnh mẽ, đồng thời, chứng tỏ được chất lượng nuôi dưỡng vượt trội của đội ngũ nhân viên tại các nhà trường.

Nhân dịp này, đồng chí Trần Thế Cương gửi lời chúc mừng tới 18 phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã đã có những chỉ đạo xuất sắc và 12 phòng GD&ĐT quận, huyện chỉ đạo tốt Hội thi. Chúc mừng 140 nhân viên xuất sắc đạt thành tích cao trong Hội thi (44 giải nhất, 54 giải nhì, 42 giải ba) – những người đã mang đến cho Hội thi những thực đơn đủ dinh dưỡng dành cho trẻ mầm non, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và phù hợp với từng độ tuổi góp phần giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng, trẻ thừa cân béo phì, nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ trong các nhà trường với phương châm “Sức khỏe của trẻ em hôm nay là sự phồn vinh của đất nước ngày mai”.

Kết thúc hội thi, Sở GD&ĐT trao khen thưởng 30 phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã vì đã có thành tích tốt và xuất sắc trong công tác chỉ đạo hội thi; tôn vinh, khen thưởng 140 nhân viên đạt thành tích cao (44 giải Nhất, 54 giải Nhì, 42 giải Ba) tại hội thi.

dsc_9702(1).jpg
Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội và lãnh đạo quận Tây Hồ trao quà cho các nhà trường.

Công đoàn ngành giáo dục cũng đã khen thưởng 20 nhân viên nuôi dưỡng vượt khó, đổi mới, sáng tạo. Giám đốc Sở GD&ĐT cũng trao quà cho 7 nhà trường (3 nhà trường có thành tích xuất sắc trong Hội thi và 4 nhà trường khó khăn xa trung tâm Thủ đô, trường có nhiều điểm lẻ) đã vượt khó vươn lên hoàn thành tốt hội thi, thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục trẻ.

Thời gian tới, nhằm lan toả ý nghĩa của hội thi, tạo điều kiện cho đội ngũ nhân viên nuôi dưỡng có thêm kiến thức, kỹ năng, Sở GD&ĐT sẽ phối hợp với các chuyên gia tổ chức chuyên đề “Nâng cao kỹ thuật chế biến món ăn cho trẻ mầm non”, “Đổi mới cách thức tổ chức bữa ăn cho trẻ”, đẩy mạnh các giải pháp giảm tỉ lệ trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi, béo phì trong các trường mầm non./.

Bài liên quan
  • Người truyền lửa đam mê học tiếng Anh cho học sinh
    10 năm gắn bó với nghề, cũng là ngần ấy năm cô Nguyễn Thị Huệ, giáo viên trường Tiểu học Lê Quý Đôn (quận Hà Đông, Hà Nội) cống hiến để truyền ngọn lửa đam mê cũng như có nhiều giải pháp sáng tạo, kinh nghiệm hay nhằm thúc đẩy phong trào học tiếng Anh cho nhiều thế hệ học sinh.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Trải nghiệm tuyến lễ hội kiểu mới tại các “Giao lộ sáng tạo”
    Với chủ đề “Giao lộ sáng tạo”, lần đầu tiên Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024 giới thiệu một hình thức trải nghiệm mới hướng đến công chúng tham gia, đó là bố trí không gian lễ hội theo tuyến, giúp khai mở những giao điểm sáng tạo xuyên lịch sử và đa thế hệ, gắn chặt với các công trình di sản đặc sắc có tính biểu tượng của Hà Nội.
  • Còn ai say trong câu hát
    Cuộc kháng chiến 9 năm chống Pháp kết thúc bằng cuộc tiếp quản Thủ đô ngày 10/10/1954, song âm hưởng của ngày trở về đã hiện diện trong ca khúc từ trước đó. Nhiều người thuộc bài hát “Tiến về Hà Nội” của Văn Cao với những câu hát đã thành một biểu tượng cho cuộc trở về: “lớp lớp đoàn quân tiến về, chúng ta đi nghe vui lúc quân thù đầu hàng, cờ ngày nào tung bay trên phố”… Hô ứng với bài hát nổi tiếng ra đời năm 1949 này, có nhiều cung bậc tương đồng cũng được các nhạc sĩ viết nên.
  • Chủ tịch Hội phụ nữ “biến rác thành tiền”, lan tỏa tấm lòng nhân ái
    Không ngừng sáng tạo, tinh thần nhiệt huyết, truyền thống “thương người như thể thương thân”, chị Lê Thị Hương - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Phúc La (quận Hà Đông, TP. Hà Nội) bao năm qua đã có những việc làm góp phần giúp quê hương, người dân có cuộc sống tươi đẹp, văn minh hơn.
  • Workshop kiến thức cốt lõi trong hành trình chăm sóc sức khỏe
    Nằm trong khuôn khổ sự kiện “5000 Bước Chân Hạnh Phúc”, SCI cũng tổ chức workshop dinh dưỡng với chủ đề "Dinh Dưỡng Nâng Thể Trạng Cho Người Bệnh Ung Thư" và workshop cắm hoa K-Blooming đã thu hút được sự quan tâm từ cộng đồng.
  • Hà Nội: Đại hội Hội khuyến học quận Hoàn Kiếm nhiệm kỳ 2024 - 2029
    Sáng 21/10, Hội Khuyến học quận Hoàn Kiếm tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029 để tổng kết đánh giá công tác khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập nhiệm kỳ 2019-2024 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác Hội nhiệm kỳ 2024-2029.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tổng kết và trao giải cho 140 nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp học Mầm non
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO