Chuyển động Hà Nội

Hà Nội tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Đình Thế 20:19 23/04/2024

Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 trên địa bàn Hà Nội, Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tăng cường tối đa lực lượng kiểm tra tại các bến xe và các điểm nóng giao thông Thủ đô.

img-bgt-2021-4292a416f6d924877dc8-1692607397-width700height440.jpeg
Lực lượng chức năng kiểm tra xe khách trước khi rời bến.

Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau đợt cao điểm nghỉ lễ 30/4, 1/5, Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội Trần Nhật Quang yêu cầu, lực lượng Thanh tra Sở phối hợp các lực lượng thuộc Công an TP tổ chức phân luồng chống ùn tắc giao thông; kết hợp với kiểm tra, xử lý vi phạm, giải quyết sự cố giao thông tại 112 vị trí trên các tuyến đường, khu vực bến xe khách.

Riêng tại khu vực các bến xe khách liên tỉnh, bố trí 7 chốt trực, phân luồng, hạn chế ùn tắc giao thông cổng ra, cổng vào của bến xe. Thời gian chốt trực từ 6h30 đến 9h30 và từ 15h đến 18h30.

Thanh tra Sở cũng sẽ bố trí lực lượng chốt trực, phối hợp phân luồng, hướng dẫn, bảo đảm trật tự an toàn giao thông khi có tình huống ùn tắc xảy ra tại 5 vị trí cầu, cửa ngõ chính dẫn vào nội đô, phấn đấu bảo đảm giao thông thông suốt, không để phát sinh ùn tắc kéo dài.

Ngoài ra, bố trí lực lượng chốt trực, phối hợp phân luồng, hướng dẫn, bảo đảm trật tự an toàn giao thông khi có tình huống ùn tắc xảy ra tại 5 vị trí cầu, cửa ngõ chính dẫn vào nội đô; phấn đấu bảo đảm giao thông thông suốt, không để phát sinh ùn tắc kéo dài.

Với xe khách liên tỉnh, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội tiến hành kiểm tra điều kiện an toàn của phương tiện, người lái xe trước khi xuất bến; đặc biệt tăng cường kiểm tra, xử lý người lái xe mang phù hiệu "Xe tăng cường" của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải.

Lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm xe khách tuyến cố định chạy sai hành trình vận tải, dừng, đỗ, đón, trả khách trái quy định tại các bến xe và các tụ điểm "bến cóc"; không để phát sinh các điểm đón, trả khách tại các văn phòng đại diện, chi nhánh công ty trên địa bàn các quận: Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa...

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cũng sẽ phối hợp các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương tổ chức giải tỏa vi phạm lấn chiếm lòng đường, hè phố, hành lang an toàn giao thông, xử lý điểm trông giữ phương tiện vi phạm./.

Bài liên quan
  • Nỗ lực đáng ghi nhận của Thanh tra Giao  thông Hà Nam
    Là tỉnh nằm ở của ngõ phía Nam của thủ đô Hà Nội, Hà Nam có diện tích không lớn nhưng mạng lưới giao thông khá đa dạng và phức tạp với các loại hình đường sắt, đường thủy, đường bộ… Dù lực lượng khá mỏng nhưng trong năm 2018, lực lượng Thanh tra Giao thông(TTGT) đã thực hiện kiểm tra sát sao, xử lý triệt để những trường hợp hoạt động vi phạm luật giao thông, thu nộp ngân sách Nhà nước gần 3,6 tỉ đồng.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO