Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách quốc tế trong tháng 2/2024
Tháng 2/2024, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 2,18 triệu lượt khách, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2023.
Trong số lượng 2,18 triệu khách tới Hà Nội tháng 2/2024, khách du lịch quốc tế ước đạt 383 nghìn lượt, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước, bao gồm 270 nghìn lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú. Khách du lịch nội địa ước đạt 1,79 triệu lượt, tăng 5,6% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 8,057 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2023.
Tính từ đầu năm đến nay, tổng lượng khách đến Hà Nội ước đạt 4,23 triệu lượt, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 890 nghìn lượt, tăng 52,4% so với cùng kỳ năm trước (bao gồm 628 nghìn lượt khách quốc tế có lưu trú). Khách du lịch nội địa ước đạt 3,34 triệu lượt, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 16,416 tỷ đồng, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm 2023.
Hiện tại, Hà Nội có 3.759 cơ sở lưu trú với 71.050 phòng; trong đó có 606 khách sạn, khu căn hộ đã được xếp hạng từ 1-5 sao với tổng số 26.445 phòng. Công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn tháng 2-2024 ước đạt 61,2%, tăng 0,4 % so với tháng 1 và tăng 5,0% so với cùng kỳ năm 2023.
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, trong tháng 3, đơn vị sẽ triển khai nhiều hoạt động để tiếp tục thúc đẩy phát triển du lịch, trong đó sẽ tổ chức chương trình "Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Hanoi 2024" và Chương trình Du xuân hữu nghị 2024.
Ngoài ra, Sở Du lịch Hà Nội sẽ xây dựng dự thảo Kế hoạch xây dựng mô hình du lịch cộng đồng gắn với trải nghiệm thực tế tại các làng nghề và các điểm du lịch gắn với các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số tại các huyện Mỹ Đức, Chương Mỹ; thực hiện nhiệm vụ phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn, trong đó ưu tiên phát triển 2-3 mô hình du lịch nông nghiệp tại các huyện: Thường Tín, Ba Vì, Sóc Sơn và thị xã Sơn Tây…
Bên cạnh đó, trong tháng 3, Sở Du lịch Hà Nội cũng sẽ đẩy mạnh hợp tác với các tỉnh, thành phố phát triển tuyến, sản phẩm du lịch liên kết theo từng nhóm sản phẩm thế mạnh, có tính bổ trợ lẫn nhau như: Tuyến du lịch văn hóa tâm linh Hà Nội - Hà Nam - Ninh Bình, tuyến du lịch khám phá, trải nghiệm Hà Nội - Sơn La, Hà Nội - Lào Cai - Lai Châu...