Y tế - Giáo dục

Hà Nội đề xuất thưởng 250 triệu đồng cho HCV Olympic quốc tế

Phan Anh 12:31 18/07/2024

Hà Nội đề xuất, học sinh, học viên đoạt giải trong các kỳ thi Olympic quốc tế các môn học, thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật quốc tế và tương đương sẽ được thưởng mức tiền lên đến 250 triệu đồng, gấp 12,5 lần so với mức thưởng hiện nay.

1261cd6589-7299-4154-ba9e-166a3663b629.jpg
Đội tuyển Việt Nam tham dự Kỳ thi Olympic Thiên văn và Vật lý Thiên văn quốc tế (IOAA) 2023

Theo dự thảo, nghị quyết này áp dụng đối với giáo viên, học sinh, học viên các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên thuộc TP và hướng đến năm đối tượng.

Thứ nhất, học sinh, học viên đoạt huy chương (Vàng, Bạc, Đồng), giải Khuyến khích, giải Chuyên đề và các giải theo cơ cấu giải thưởng trong các kỳ thi quốc tế, khu vực được Bộ GD&ĐT cử tham dự.

Thứ hai, học sinh, học viên đoạt giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích, giải chuyên đề và các giải theo cơ cấu giải thưởng trong các kỳ thi quốc gia do Sở GD&ĐT Hà Nội cử tham dự.

Thứ ba, học sinh, học viên đoạt giải Nhất trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp TP.

Thứ tư, học sinh đoạt giải tại Chung kết Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức.

Thứ năm, giáo viên có thành tích đào tạo, bồi dưỡng học sinh, học viên đoạt giải cấp quốc gia, khu vực, quốc tế và giải Nhất cấp TP như trên.

Dự thảo đề xuất các mức thưởng tương ứng với thành tích của các học sinh và giáo viên đạt được.

Cụ thể, học sinh, học viên đoạt Huy chương Vàng trong các kỳ thi Olympic quốc tế các môn học được thưởng mức cao nhất lên tới 250 triệu đồng; Học sinh, học viên đoạt Huy chương Bạc được thưởng mức 200 triệu đồng; Học sinh, học viên đoạt Huy chương Đồng được thưởng mức 150 triệu đồng; học sinh đoạt giải Khuyến khích, giải chuyên đề và các giải theo cơ cấu giải thưởng sẽ được thưởng mức 100 triệu đồng.

Theo dự thảo nghị quyết, Hà Nội đề xuất mức thưởng đối với học sinh, học viên đoạt giải trong các kỳ thi Olympic quốc tế các môn học, thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật quốc tế và tương đương do Bộ GD-ĐT cử tham dự như sau:

Đối với học sinh, học viên đoạt giải trong các kỳ thi Olympic khu vực các môn học, thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật khu vực và tương đương do Bộ GD-ĐT cử tham dự, mức thưởng đề xuất như sau:

Huy chương Vàng: 150 triệu đồng; Huy chương Bạc: 120 triệu đồng; Huy chương Đồng: 90 triệu đồng; Giải khuyến khích, giải chuyên đề và các giải theo cơ cấu giải thưởng: 50 triệu đồng.

Học sinh, học viên đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia do Bộ GD-ĐT tổ chức, mức thưởng lần lượt là: Giải nhất: 50 triệu đồng; Giải nhì: 40 triệu đồng; Giải ba: 30 triệu đồng.

Giải khuyến khích, giải chuyên đề và các giải theo cơ cấu giải thưởng: 20 triệu đồng.

Dự thảo nghị quyết cũng quy định mức thưởng đối với học sinh, học viên đoạt giải Nhất trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố; Học sinh đoạt giải tại chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia.

Mức thưởng đối với giáo viên trực tiếp đào tạo, bồi dưỡng học sinh, học viên đoạt giải được hưởng theo nguyên tắc bằng 70% mức thưởng của học sinh, học viên./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đề xuất thưởng 250 triệu đồng cho HCV Olympic quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO