Văn hóa - Xã hội

Hà Nội chuyển rét, miền Bắc nhiệt độ giảm mạnh

PV 03/01/2024 10:47

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, miền Bắc hôm nay trời nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác, sáng cục bộ có mưa vừa, mưa to và có nơi có dông. Gió đông bắc mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

c6388ey9b01-7a8zxulesg2-2lomtrrwq43.jpg
Hà Nội chuyển rét, miền Bắc nhiệt độ giảm mạnh

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết trong hôm nay, thời tiết miền Bắc mưa rào rải rác và có dông. Đồng thời, nhiệt độ tại đồng bằng giảm xuống ngưỡng thấp nhất 15-18 độ C, vùng núi 12-14 độ C, khu vực núi cao có nơi dưới 8 độ C.

Hà Nội hôm nay nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió đông bắc mạnh lên cấp 3. Trời chuyển rét. Nhiệt độ thấp nhất 16-18 độ. Nhiệt độ cao nhất 19-21 độ.

Hà Nội ghi nhận mức giảm nhiệt đáng kể trong hôm nay kèm theo mưa dông. Nền nhiệt dao động trong ngưỡng 17-19 độ C, trời rét. Trạng thái này chỉ kéo dài đến hết ngày 4/1, sau đó khu vực hửng nắng và tăng nhiệt trở lại. Đến cuối tuần (ngày 7/1), một đợt không khí lạnh yếu tiếp tục tràn về khiến nhiệt độ giảm nhẹ.

Những ngày tới, chất lượng không khí tại Hà Nội có thể được cải thiện khi không khí lạnh tác động khiến các chất bụi bẩn được khuếch tán. Đồng thời, hiện tượng sương mù cũng chấm dứt ở miền Bắc.

Khu vực Thanh Hóa, Nghệ An từ ngày 3/1 trời chuyển rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An phổ biến từ 15-18 độ, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 12-14 độ, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ.

Từ gần sáng và ngày 3/1, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An có mưa rào và dông rải rác; từ ngày 3-4/1, khu vực từ Hà Tĩnh đến Bình Định có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ sáng và trưa ngày 3/1, ở vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao 1,5-2,5m, biển động; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, sau có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 2-4m, biển động mạnh.

Từ chiều tối 3/1, vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau, khu vực Giữa Biển Đông và vùng biển phía Tây của Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 2-3m, biển động./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội chuyển rét, miền Bắc nhiệt độ giảm mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO