Thông tin doanh nghiệp

Gửi tiền với mục đích đầu tư nhưng lại thành hợp đồng bảo hiểm tại Techcombank?

PV 25/03/2023 11:22

Trong thời gian vừa qua, Ngân hàng Nhà nước đã thường xuyên ban hành các văn bản chỉ đạo, cảnh báo các tổ chức tín dụng về hoạt động cung ứng dịch vụ liên quan đến bảo hiểm; nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng sử dụng dịch vụ tài chính ngân hàng.

Vừa qua, toà soạn Người Hà Nội nhận được thông tin phản ánh của anh N.T.T tố cáo tư vấn viên (TVV) ngân hàng Techcombank chi nhánh Chợ Mới (TP Đà Nẵng) tư vấn sai lệch, “đánh tráo khái niệm” chuyển số tiền đầu tư của khách hàng sang bảo hiểm Manulife. Theo nội dung trong phản ánh, anh N.T.T trình bày lại sự việc như sau: Tháng 9/2020, Tôi rất thích chơi cổ phiếu nhưng không có kiến thức và thời gian cho nên có tìm hiểu trên mạng về hình thức đầu tư gọi là quỹ tương hỗ (gọi tắt là quỹ mở).  Ngày 13/09/2020, tôi nhắn tin hỏi TVV tên là H.T.K.L rằng trong Techcombank có hình thức đầu tư nào dài hạn không? Sau đó chị H.T.K.L tư vấn 6 quỹ đầu tư cổ phiếu và khuyên tôi nên đầu tư vào quỹ cổ phiếu vì đã có một đội ngũ nghiên cứu sẽ sinh lãi. Và luôn nhấn mạnh đây là quỹ đầu tư cổ phiếu, giảm thiểu rủi ro và tỷ suất sinh lời cao, linh hoạt hơn trong quá trình rút tiền. Với kiểu tư vấn như vậy đã đánh trúng vào tâm lý muốn đầu tư và mục đích chính là tham gia vào quỹ mở của tôi. Cộng với sự tin tưởng trước đó và về kỹ năng tài chính của TVV thì tôi đồng ý ký hợp đồng (HĐ) đầu tư này.

Khoảng thời gian này là dịch Covid nên tôi được Giám Đốc chi nhánh Techcombank Chợ Mới tư vấn qua App Webex. Ngày 21/09/2022 với số tiền 240 triệu/năm để tham gia quỹ mở đầu tư cổ phiếu và người đứng tên Hợp đồng là TVV H.T.K.L. Tháng 11/2022, Tôi bắt đầu nghi ngờ về hợp đồng đầu tư của mình vì tình cờ xem được một bài viết trên mạng nói về Hợp đồng của tôi là một hợp đồng Bảo hiểm không phải đầu tư. Lúc đó tôi chát hỏi ngay bạn TVV thì được hẹn lên chi nhánh Techcombank (lúc này tôi rất mơ hồ về số tiền mình mang đi đầu tư).

Nhưng sau khi được giải đáp từ phía Giám Đốc chi nhánh và TVV vẫn nói rằng đây là một hợp đồng đầu tư 100% nên tôi không nghi ngờ, nghĩ đây là hợp đồng đầu tư. Tháng 12/2022, Tôi nhờ bạn bè giúp đỡ để tìm hiểu thì biết được Hợp đồng đầu tư này là HĐ Bảo hiểm liên kết đầu tư của Mannulife và số tiền tôi đóng 2 năm tổng 480 triệu thì đã nộp hết vào Bảo hiểm, không hề có tiền nào là đầu tư. 

Với mục đích ban đầu là mang tiền đi đầu tư, anh T. hi vọng số tiền của mình khi đầu tư sẽ sinh lời, mang lại thu nhập cho gia đình.  Tuy nhiên, quá trình tư vấn anh N.T.T cho rằng TVV đã tư vấn sai lệch, “đánh tráo khái niệm” chuyển số tiền đầu tư của khách hàng sang bảo hiểm Manulife.

Trước những nội dung cần làm sáng tỏ trong đơn phản ánh của anh N.T.T, toà soạn Người Hà Nội xin chuyển toàn bộ nội dung đơn phản ánh tới Cơ quan Thanh tra Giám sát Ngân hàng (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam), Cục quản lý, giám sát Bảo hiểm (Bộ Tài Chính) để xem xét, giải quyết theo quy định pháp luật, trên tinh thần tôn trọng sự thật, thượng tôn pháp luật./.

Toà soạn Người Hà Nội sẽ tiếp tục thông tin khi nhận được phản hồi từ các đơn vị chức năng./.

Lãnh đạo Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng và Lãnh đạo Cục Quản lý giám sát bảo hiểm cũng đã trao đổi, làm việc, thống nhất thiết lập đường dây nóng của cả hai cơ quan để nắm bắt và xử lý kịp thời mọi phản ánh, kiến nghị của người dân và các cơ quan, doanh nghiệp liên quan đến hoạt động cung ứng dịch vụ bảo hiểm của tổ chức tín dụng (trong giờ hành chính).  Đường dây nóng của Ngân hàng Nhà nước:  0243. 826.6344 / 0243. 936.1017

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hiểu rõ hơn lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời nhà Lý
    Tại Nhà Đông vu, khu Đại Thành thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), những hiện vật được trưng bày thường xuyên với chủ đề “Quốc Tử Giám - Trường Quốc học đầu tiên” giúp du khách tìm hiểu rõ hơn về lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời Lý.
  • Phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Sáng nay 9/5, Sở VH&TT Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTT&DL) phối hợp Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
  • Giao hưởng Điện Biên - thành tựu mới của nhà thơ Hữu Thỉnh
    Chiến thắng Điện Biên là chiến thắng vĩ đại “lừng lẫy Điện Biên chấn động địa cầu” (Tố Hữu), làm rạng danh nước Việt trên thế giới “Nước Việt Nam từ máu lửa/ Rũ bùn đứng dậy sáng lòa” (Nguyễn Đình Thi). Ngày 7/5/1954, lá cờ Quyết chiến Quyết thắng tung bay trên nóc hầm tướng De Castriest, ngày 12/5 Bác Hồ đã có bài thơ dài đăng trên báo Nhân Dân: “Quân ta toàn thắng ở Điện Biên Phủ”. Rồi sau đó, Tố Hữu có bài thơ nổi tiếng “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”. Bên cạnh những tác phẩm thơ, Điện Biên còn được nhắc đến trong nhiều truyện ngắn, tiểu thuyết, các cuốn sách hồi ký, biên khảo…
  • Hội thảo Văn hóa năm 2024 khơi nguồn lực, tạo động lực phát triển thiết chế văn hóa
    Thông tin từ Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, ngày 12/5 tại tỉnh Quảng Ninh, Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp tổ chức Hội thảo Văn hóa năm 2024 với chủ đề “Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao”.
  • Khai mạc Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31
    Sáng 9/5, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31 – VIETNAM MEDI-PHARM 2024 đã chính thức khai mạc tại Cung Văn hoá Hữu nghị (số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Đừng bỏ lỡ
Gửi tiền với mục đích đầu tư nhưng lại thành hợp đồng bảo hiểm tại Techcombank?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO