Du lịch Singapore đặt chỉ tiêu đón 12 – 14 triệu lượt khách trong năm 2023

PV| 11/02/2023 15:05

Văn phòng của Tổng cục Du lịch Singapore (STB) tại Việt Nam cho biết, năm 2022, lượng du khách quốc tế nhập cảnh Singapore đạt 6,3 triệu khách (đạt gần 33% của năm 2019). Con số này đã vượt qua dự báo trước đó của STB là từ 4 - 6 triệu khách. Singapore cũng dự báo, lượng khách quốc tế đến đất nước này sẽ gấp đôi trong năm 2023.

Ông Keith Tan - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Singapore (STB) cho rằng, với 6,3 triệu khách quốc tế trong năm 2022, Singapore đã chứng minh được sức hấp dẫn du khách sau đại dịch Covid-19.

2.jpg
Du lịch Singapore nỗ lực tăng trưởng trong năm 2023.

"Để duy trì tốc độ phát triển của ngành du lịch trong năm 2023 và xa hơn nữa, chúng tôi sẽ không ngừng mở rộng quan hệ hợp tác, xây dựng lịch trình sự kiện phong phú quanh năm và tăng cường đầu tư vào các sản phẩm cũng như trải nghiệm mới được hình dung tại Đảo quốc. Đồng thời, STB sẽ tiếp tục hỗ trợ các đơn vị trong ngành xây dựng phát triển khả năng cần thiết để đáp ứng nhu cầu của du khách" - ông Keith Tan cho biết.

Trong năm 2022, Singapore đã chào đón tổng cộng 465 khách sạn mới. Từ tháng 4 đến tháng 12-2022, công suất phòng trung bình đạt 79,1% sử dụng bao gồm: Citadines Connect City và Garden Pod @ Gardens By The Bay Centre. STB kỳ vọng ngành du lịch Singapore sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm nay dựa trên bối cảnh mạng lưới chuyến bay và số lượng chuyến bay đang gia tăng, cùng với sự mở cửa trở lại từng bước của Trung Quốc. Bên cạnh đó, lượng du khách quốc tế nhập cảnh dự kiến sẽ đạt khoảng 12 - 14 triệu khách, từ đó mang lại cho Singapore nguồn doanh thu du lịch từ 18 - 21 tỷ SGD, tương đương từ 2/3 đến 3/4 mức doanh thu của năm 2019.

Trong thời gian này, STB sẽ tiếp tục nỗ lực nâng cao sức hấp dẫn của điểm đến Singapore. Theo đó, STB sẽ hỗ trợ phát triển các dịch vụ mới vào năm 2023, ví dụ như công viên Bird Paradise thuộc khu bảo tồn động vật hoang dã Mandai Wildlife Reserve, hay những trải nghiệm mới mẻ tại khu Orchard Road như cơ sở thể thao tích hợp Trifecta.

Đặc biệt, STB sẽ chi trước 110 triệu SGD từ khoản tài trợ trị giá 500 triệu SGD dành riêng cho việc phục hồi du lịch của Singapore, nhằm đẩy mạnh các sự kiện kinh doanh và giải trí. Để gia tăng nhận thức về điểm đến Singapore, STB sẽ đẩy mạnh chiến dịch SingapoReimagine (tạm dịch: Hình dung lại, trải nghiệm mới) tại tất cả các thị trường trọng điểm thông qua những hoạt động quảng bá, nội dung và quan hệ đối tác mang tính sáng tạo.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tọa đàm những vấn đề về kịch bản sân khấu hiện nay
    Với mong muốn tìm ra những nguyên nhân và giải pháp về vấn đề kịch bản sân khấu hiện nay, sáng 22/11, Hội Sân khấu Hà Nội tổ chức tọa đàm “Những vấn đề về kịch bản sân khấu” với sự tham gia của đông đảo hội viên trong hội.
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Các xã, phường mới của Hà Nội sau khi sáp nhập
    Sau khi sắp xếp lại, Hà Nội có 526 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 160 phường, 345 xã và 21 thị trấn.
  • Chợ Bến Thành được xếp hạng là Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp thành phố
    Chợ Bến Thành là một trong những địa danh tiêu biểu của TP HCM, lịch sử hình thành chợ gắn liền với đô thị Sài Gòn - Chợ Lớn.
Đừng bỏ lỡ
Du lịch Singapore đặt chỉ tiêu đón 12 – 14 triệu lượt khách trong năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO