Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã chấp thuận về nguyên tắc đối với 3 dự án thành phần Cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 gồm: Diễn Châu-Bãi Vọt, Nha Trang-Cam Lâm, Cam Lâm-Vĩnh Hảo theo mô hình đầu vào không có barie, đầu ra có barie, không có làn thu phí hỗn hợp.
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản số 2478/VPCP-CN ngày 12/4/2023 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về phương án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà quyết định thành lập Hội đồng thẩm định liên ngành thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Dịch bệnh Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp trong thời gian qua đã ảnh hưởng đến nhiều dự án giao thông trọng điểm, trong đó có cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Cộng hưởng vào đó là những vấn đề tồn tại từ trước khiến nhiều đoạn tuyến của cao tốc này đang đứng trước nguy cơ lớn bị chậm tiến độ.
Siêu dự án cao tốc Bắc - Nam đang trong giai đoạn đua tiến độ tại hầu hết các công trường với mục tiêu đưa dự án về đích đúng kế hoạch. Tuy nhiên, tại một số dự án thành phần vẫn còn những “hạt sạn” ảnh hưởng đến tiến độ chung của toàn dự án.
“Siêu dự án” cao tốc Bắc - Nam đã chính thức vào guồng khi cả 3 dự án thành phần đầu tư công đều đã đồng loạt khởi công. Đây sẽ tiền để để tạo ra một cú hích lớn cho nền kinh tế trong bối cảnh vừa bị ảnh hưởng nặng bởi dịch bệnh Covid-19.
Chính phủ đề nghị Quốc hội xem xét quyết định chuyển đổi hình thức đầu tư từ hình thức PPP sang đầu tư công sử dụng 100% vốn đầu tư công đối với 3 dự án đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây, 5 dự án thành phần còn lại tiếp tục đầu tư theo hình thức PPP.
Chiều 1/6, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 từ đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) tại Nghị quyết số 52/2017/QH14 ngày 22/11/2017 của Quốc hội sang đầu tư sử dụng 100%.
Sáng 27-9, tại Tiền Giang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đi thị sát, kiểm tra việc thi công, triển khai dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, dự án có ý nghĩa quan trọng đối với 20 triệu dân khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).
Chiều 24-11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn công tác Chính phủ đã lên thăm và làm việc với cán bộ chủ chốt tỉnh Cao Bằng. Trọng tâm của buổi làm việc là thống nhất các giải pháp, hiện thực hóa việc triển khai Dự án đường bộ cao tốc Trà Lĩnh (Cao Bằng) - Đồng Đăng (Lạng Sơn).
Tại buổi họp báo quý I/2018 của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) ngày 29-3, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định trong quý II/2018 sẽ đưa vào khai thác hàng loạt công trình trọng điểm và chuẩn bị các điều kiện phê duyệt báo cáo khả thi dự án cao tốc Bắc - Nam.
NHN Online - Sáng 1/7, trước tình hình tiến độ dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi gặp nhiửu khó khăn, Phó Thủ tướng Hoà ng Trung Hải đã đi thị sát dọc tuyến, chỉ đạo các giải pháp gỡ vướng cho dự án huyết mạch nà y.
NHN Online - Sáng nay, 22/8, Phó Thủ tướng Hoà ng Trung Hải, Trưởng ban chỉ đạo Nhà nước các dự án, công trình giao thông trọng điểm đã đi kiểm tra, giao ban công trường Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội “ Hải Phòng.
(NHN) Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long vừa cách chức giám đốc điửu hà nh dự án đối với ông Lã Chí Đức, khiển trách ông Đỗ Ngọc Dũng, Phó tổng giám đốc.
Theo nguồn tin của PV, đến hết năm 2008, dự án cao tốc TP.HCM - Trung Lương (vừa xảy sự cố gãy dầm cầu Chợ Đệm) đã "tiêu" hết 6.553 tỉ đồng vốn ứng trước từ ngân sách. Hơn 2 tháng nay dự án nà y vừa là m vừa... "khát" tiửn!