Chuyển động Hà Nội

Đảng bộ Khối các cơ quan TP Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Thế Trang 07/10/2024 21:16

Chiều 7/10, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập (10/10/1954 – 10/10/2024) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến.

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội: Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương; Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết; Trưởng Ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Đức; Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan của thành phố; các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng ủy Khối qua các thời kỳ.

t.jpg
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến trao Huân chương Lao động hạng Ba tặng Đảng bộ Khối các cơ quan Thành phố Hà Nội. Ảnh: Phạm Hùng.

Trình bày diễn văn tại lễ kỷ niệm, Bí thư Đảng ủy Khối Doãn Trung Tuấn đã điểm lại những dấu mốc lịch sử trong chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển của Đảng bộ Khối. Dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội luôn phấn đấu xây dựng Đảng bộ thành một tập thể đoàn kết, trí tuệ, là đơn vị tham mưu xuất sắc giúp Thành ủy lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành toàn diện các nhiệm vụ chính trị quan trọng của thành phố.

Là Đảng bộ trực thuộc Thành ủy, 70 năm qua Đảng bộ Khối luôn bám sát đường lối cách mạng của Đảng và các chủ trương của Thành ủy trong các thời kỳ lịch sử để lãnh đạo cán bộ, đảng viên thực hiện tốt chức năng tham mưu thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng.

Đồng thời, tập trung lãnh đạo công tác chính trị, tư tưởng, giáo dục, động viên cán bộ, đảng viên nâng cao nhận thức về Đảng và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam; củng cố, kiện toàn tổ chức, thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát và phát triển Đảng ở các chi, đảng bộ.

Với những nỗ lực, cố gắng và những thành tích đã đạt được, Đảng bộ Khối đã khẳng định được vị trí, vai trò trong hệ thống tổ chức của Đảng, vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân Chương Độc lập hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì và gần đây là Huân chương Lao động hạng Ba lần thứ hai do Chủ tịch nước tặng thưởng. Nhiều tập thể, cá nhân trong Đảng bộ Khối được đón nhận Cờ, Huy hiệu, Kỷ niệm chương, Bằng khen của Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành Trung ương, Thành ủy tặng,..

07bd67a166-b6f0-49d7-b251-8e6f08c0927b.jpg
Các đồng chí lãnh đạo thành phố Hà Nội trao Bức trướng của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố tặng Đảng bộ Khối các cơ quan Thành phố . Ảnh: Phạm Hùng

Kế thừa và phát huy truyền thống của Đảng bộ Khối, trong thời gian tới Ban Chấp hành Đảng bộ Khối tiếp tục đổi mới mạnh mẽ về tư duy “dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới, sáng tạo, dám đương đầu với khó khăn, thử thách và dám hành động vì lợi ích chung" để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị.

Qua đó góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVII, đặc biệt là Nghị quyết số 15 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Bí thư Đảng ủy Khối Doãn Trung Tuấn khẳng định, tự hào tự hào về chặng đường lịch sử 70 năm thành lập và trưởng thành của Đảng bộ Khối, cán bộ, đảng viên của toàn đảng bộ càng ý thức được trách nhiệm của mình trong việc tiếp nối truyền thống vẻ vang của Đảng bộ.

Nhiệm vụ thời gian tới còn nhiều khó khăn, thách thức, song với bản lĩnh vững vàng, khiêm tốn, cầu thị, tinh thần đoàn kết, ý chí vươn lên, các thế hệ cán bộ, đảng viên của toàn Đảng bộ Khối quyết tâm phát huy truyền thống, tập trung trí tuệ, tiếp tục ra sức phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Đảng bộ thành phố Hà Nội ngày càng trong sạch, vững mạnh, xứng danh anh hùng, vững vàng tiến bước.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, thay mặt các đồng chí lãnh đạo Thành phố, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ Khối các cơ quan Thành phố và chúc mừng thành tích mà Đảng bộ Khối các cơ quan Thành phố đã đạt được trong thời gian qua.

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Đảng bộ Khối các cơ quan Thành phố có vị trí, vai trò quan trọng trong Đảng bộ Thành phố Hà Nội; trong thời gian tới, Thường trực Thành ủy đề nghị Đảng bộ Khối các cơ quan Thành phố tập trung thực hiện một số nội dung: Từ nay đến hết nhiệm kỳ, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập trung rà soát, thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, chương trình mà thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025; Nghị quyết số 15-NQ/TW, ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị và các Chỉ thị, Nghị quyết, Chương trình công tác của Thành ủy, Hội đồng nhân dân, UBND Thành phố đã đề ra, phù hợp với điều kiện của từng đơn vị, nhất là sớm cụ thể hóa thực hiện Luật Thủ đô (sửa đổi).

dangbokhoi120241007180826.jpg
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Phạm Hùng.

Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác chính trị, tư tưởng; thực hiện hiệu quả Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về đạo đức, lối sống, biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa; gắn với Kết luận số 01 của Bộ Chính trị, tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Quy định 144 về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới.

Đồng thời, Đảng bộ Khối các cơ quan Thành phố tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng ủy Khối theo tinh thần Nghị quyết 28-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương; thực hiện hiệu quả Nghị quyết 15, Chỉ thị 15 của Thành ủy về xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, củng cố cơ sở Đảng yếu kém; giải quyết các vấn đề phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; quy chế phối hợp giữa Ban Thường vụ Đảng ủy Khối với Ban cán sự Đảng Ủy ban nhân dân; giữa Ban Thường vụ Đảng ủy Khối với Ban thường vụ các quận, huyện, thị ủy.

z5906134211224-904499afe02516ee0b2da23a9df6855b.jpg
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết trao Bằng khen của UBND Thành phố Hà Nội cho các tập thể. Ảnh: Phạm Hùng.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, trọng tâm là kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Thành phố và Đảng ủy Khối hàng năm; thực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo, tập trung giải quyết những vụ việc phức tạp, nổi cộm.

Đổi mới công tác dân vận, đẩy mạnh công tác dân vận chính quyền gắn với thực hiện Luật Thực thi dân chủ ở cơ sở. Nâng cao chất lượng hoạt động của các đoàn thể chính trị - xã hội theo hướng thiết thực, hiệu quả, sát thực với cơ sở.

Đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác xây dựng Đảng, quản lý nhà nước; cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động, các biện pháp, giải pháp cải thiện chỉ số cải cách hành chính và chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với các sở, ngành Thành phố góp phần tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 18-NQ/TU của Thành ủy về chuyển đổi số, xây dựng thành phố thông minh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

z5906134211223-9e0a72ff4039bc3a3016357888b7d2b8.jpg
Trưởng Ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Đức và Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn trao Bằng khen của UBND Thành phố cho các cá nhân. Ảnh: Phạm Hùng.

Tại buổi lễ, Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Thành ủy Hà Nội trao tặng Bức trướng cho Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội.

Để ghi nhận thành tích trong phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối, Chủ tịch UBND Thành phố tặng Bằng khen cho 17 tặng thể, 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chào mừng 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội.

Nhân dịp này, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Phạm Thị Nguyên Hạnh, đã giới thiệu và ra mắt cuốn sách “Lịch sử Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội (1954-2024)”./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Trước mặt là dòng sông
    Dãy phòng trọ hướng về dòng sông. Trước đây, mảnh đất này là ao rau muống, khi khu công nghiệp hình thành, chủ nhà lấp đầy xây phòng cho thuê. Những căn phòng được công nhân ưa thích, ở đây mỗi chiều, từ trước hiên nhà họ có thể ngắm dòng sông để tìm lại chút khung cảnh của quê nhà...
  • Kiến trúc Thủ đô (1954 - nay): Dấu ấn qua mỗi chặng đường
    Sau ngày tiếp quản (10/10/1954), từ một thành phố nhỏ bé, với lượng dân số ít, Hà Nội đã vươn tầm trở thành thành phố lớn trong khu vực và thế giới với không gian kiến trúc đô thị đa hệ, giàu bản sắc và phát triển theo hướng văn minh hiện đại. Nhìn lại chặng đường 70 năm qua, có thể thấy ngành kiến trúc quy hoạch xây dựng đã có những đóng góp đáng kể và để lại nhiều dấu ấn. Đây chính là những bước đệm, tạo đà cho sự phát triển của đô thị Hà Nội trong tương lai.
  • Văn hóa Thủ đô 70 năm tự hào
    Ngày 10/10/1954, khi đoàn quân chiến thắng từ 5 cửa ô tiến vào Thủ đô Hà Nội, một thời kỳ phát triển mới hòa trong dòng chảy lịch sử ngàn năm của văn hóa Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội đã được mở ra. Trải qua 70 năm, văn hóa Hà Nội dù gặp bao gian khó, thăng trầm, biến đổi, nhưng sức mạnh nội sinh chứa đựng vị thế, bản sắc riêng của mảnh đất là trái tim của nhân dân cả nước vẫn trụ vững trong tư thế hiên ngang, cao lớn, tự hào.
  • Ngày hội Văn hóa các dân tộc thành phố Lạng Sơn năm 2024
    Đây cũng là dịp tôn vinh và quảng bá các giá trị văn hoá độc đáo của Lạng Sơn tới Nhân dân, du khách trong cả nước và bạn bè quốc tế...
  • Hội Lão khoa đầu tiên ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên “Quản lý toàn diện bệnh lý người cao tuổi”
    Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức Hội nghị khoa học Lão khoa với chủ đề “Quản lý toàn diện bệnh lý người cao tuổi” và thành lập hội đầu tiên ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên.
Đừng bỏ lỡ
Đảng bộ Khối các cơ quan TP Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO