Thể thao

Cử tạ Việt Nam giành 3 HCV ở giải vô địch thế giới 2023

KT 11:09 06/09/2023

Cử tạ Việt Nam giành trọn bộ 3 HCV và 3 HCB ở nội dung 55kg nam tại giải cử tạ vô địch thế giới 2023 đang diễn ra ở Saudi Arabia.

lai-gia-thanh-gianh-3-hcv-tai-giai-cu-ta-vo-dich-the-gioi-2023_182218.jpg
Lại Gia Thành giành 3 HCV tại giải cử tạ vô địch thế giới 2023 - Ảnh BTC

Rạng sáng 6/9 theo giờ Việt Nam, đội cử tạ Việt Nam nhận tin vui từ giải cử tạ vô địch thế giới 2023 khi VĐV Lại Gia Thành xuất sắc giành 3 HCV ở nội dung 55kg. VĐV Ngô Sơn Đỉnh cũng có được 3 HCB ở hạng cân này. 

Ở nội dung cử giật, Lại Gia Thành và Ngô Sơn Đỉnh chia nhau 2 vị trí đầu bảng một cách dễ dàng. Tuy nhiên, ở nội dung cử đẩy, 2 đô cử Việt Nam gặp sự cạnh tranh khốc liệt đến từ Natthawat Chomchuen (Thái Lan) và Al Saleem Mansour (Saudi Arabia). Cuối cùng, Ngô Sơn Đỉnh thành công với 144 kg và Lại Gia Thành nâng được 146 kg ở lượt nâng tạ cuối, trong khi 2 đối thủ đều thất bại khi cố nâng tạ nặng 147kg.

Lại Gia Thành giành 3 HCV cử giật, cử đẩy và tổng cử với thành tích lần lươt là 123, 146 và 269kg. Trong khi đó, Ngô Sơn Đỉnh có 3 HCB với thành tích là 117, 144 và 261kg. 

Những thành tích khả quan ở giải cử tạ vô địch thế giới 2023 là cơ sở để Lại Gia Thành cùng Ngô Sơn Đỉnh tự tin hướng đến việc tranh chấp huy chương ở ASIAD 19 khi hạng cân 55kg nam sẽ không có trong danh sách thi đấu ở Olympic Paris 2024. 

Trang chủ IWF ở bài viết về phần thi "nghẹt thở" này đã phải nhấn mạnh việc Lại Gia Thành – nhà vô địch trẻ thế giới 2018– đã mất đến 5 năm để chinh phục ngôi vị số 1 thế giới hạng 55 kg nam sau khi đã lỡ hẹn ở các cuộc tranh tài 2018, 2019 và 2022. Trong khoảng thời gian ấy, Lại Gia Thành đã chiến thắng ở 7/10 giải đấu khác nhau./.

Bài liên quan
  • Bóng chuyền nữ Việt Nam lọt top 40 bảng xếp hạng thế giới
    Trước khi tham dự giải Vô địch châu Á 2023, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đứng thứ 48 trên bảng xếp hạng FIVB. Các chiến thắng liên tiếp trước Hàn Quốc, Uzbekistan, Đài Loan và Australia đã giúp Việt Nam nhảy vọt trên bảng xếp hạng bóng chuyền nữ thế giới của FIVB.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
Cử tạ Việt Nam giành 3 HCV ở giải vô địch thế giới 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO