Thông tin doanh nghiệp

Cộng đồng Việt kiều lan tỏa niềm tự hào về thương hiệu Việt

Huy Hoàng 15:21 11/03/2024

Gắn biển 'FROM VN' lên VF 8 để chu du khắp châu Mỹ, tiếp tục mua xe VinFast lần 2 sau khi tiên phong sử dụng những chiếc VF 8 đầu tiên và sẵn sàng mua tiếp… là những hành động thiết thực và truyền cảm hứng từ cộng đồng người Việt ở nước ngoài. Không chỉ hưởng ứng tinh thần “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” của VinFast, đó cũng là cách bà con Việt kiều chung tay cùng đồng bào trong nước xây dựng một thương hiệu công nghiệp – công nghệ đẳng cấp thế giới.

Chiếc xe “FROM VN” lan tỏa niềm tự hào đến từ Việt Nam

Là một trong những người tiên phong sử dụng xe VinFast tại Mỹ, mới đây anh Hoàng - chủ kênh Youtube nổi tiếng đã đăng video chia sẻ về hành trình nhận biển số cá nhân hóa cho chiếc VinFast VF 8 của mình. Biển số cá nhân hóa trên VF 8 của nam Youtuber gốc Việt chỉ có 2 chữ "FROM VN" đầy kiêu hãnh và tự hào.

“FROM VN nghĩa là ‘Đến từ Việt Nam’. Sau này, mình đi phượt khắp nước Mỹ và Canada mà khi mình sạc xe có ai đến hỏi ‘Ồ, xe này ở đâu vậy bạn’ thì mình sẽ nói ‘Bạn ngó cái biển số của tôi nha, biển số này nói lên chiếc xe ở đâu và thậm chí tôi cũng đến từ nước đó luôn’”, anh Hoàng giải thích về lý do lựa chọn biển số xe của mình.

Đối với anh Hoàng và bà con Việt kiều, xe điện VinFast mang theo niềm kiêu hãnh và tự hào của người Việt

Anh Hoàng là một trong những người làm nên nhiều cột mốc đáng nhớ của VF 8 trên đất Mỹ. Trước đó, anh là người lái VF 8 đầu tiên tại Mỹ cán mốc 10.000 km đồng thời cũng là người đầu tiên lái VinFast VF 8 ra khỏi biên giới nước Mỹ để tới Canada và Mexico.

Câu chuyện của Youtuber gốc Việt đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người Việt ở nước ngoài. Đặc biệt, không ít bà con ở Mỹ và nhiều nước đã nắm được thông tin, VinFast mới đây đã phát động chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần thứ 2 và nhận được sự ủng hộ lớn của cộng đồng trong nước. Tinh thần mãnh liệt cũng đang được lan tỏa tới cộng đồng người Việt ở nước ngoài.

Chị Sophie Kim Nguyễn, Việt kiều ở Pháp, cho biết chị cũng đang chuẩn bị lấy một chiếc xe VF 8 và rất xúc động với hành trình của thương hiệu Việt. “Thật tự hào khi người nước ngoài có thể biết thương hiệu Việt đã phát triển mạnh mẽ như thế nào. Nhận xe xong, tôi cũng sẽ đưa chiếc VinFast của mình đi khắp châu Âu”, chị chia sẻ.

Niềm tin vào một thương hiệu “made in Vietnam” đẳng cấp thế giới

Trong 6 năm “từ Việt Nam ra thế giới, từ zero đến hero”, VinFast đã trải qua một hành trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” tràn đầy cảm hứng và tự hào. Đi kèm với những sản phẩm xe điện chất lượng, đa dạng là những chính sách ưu đãi, hoạt động tri ân thiết thực ở Việt Nam và các thị trường quốc tế VinFast có mặt, tạo điều kiện để xe điện trở thành sản phẩm dễ tiếp cận hơn, thúc đẩy người dân chuyển đổi sang lối sống xanh. Song song đó, sự động viên, ủng hộ từ người tiêu dùng Việt và cộng đồng kiều bào luôn là yếu tố đặc biệt quan trọng góp phần xây dựng thành công một thương hiệu Việt đạt đẳng cấp hàng đầu thế giới về công nghiệp - công nghệ cao.

Anh Tony, một trong những người chủ đầu tiên của xe VinFast tại Mỹ, đã vượt qua một quãng đường dài từ San Diego đến Nam Califonia để nhận chiếc xe thứ hai. “Việc tôi mua xe VinFast lần 2 đã nói lên tất cả. Tụi tôi đã chạy VinFast 1 năm rồi, vẫn rất thích VinFast và sẵn sàng mua cái thứ hai”, anh hào hứng kể lại.

VF 8 nhận được sự ủng hộ của nhiều khách hàng Việt kiều tại Mỹ

Anh Tony cũng cho biết thêm, tại Mỹ hầu hết những “VinFirst” là người Việt và đều chung mong muốn sản phẩm cao cấp Việt Nam thành công ở nước ngoài. Nhóm anh là một trong những người mua xe VinFast đầu tiên tại Mỹ, lý do phần lớn là để ủng hộ VinFast và thương hiệu Việt.

Đồng quan điểm, anh Ninh - cũng là một khách hàng đến nhận chiếc xe VinFast thứ 2 cho gia đình, chia sẻ: “Bây giờ, tất cả những thương hiệu từ Việt Nam sản xuất đều là ưu tiên của mình”. Anh Ninh hoàn toàn tin tưởng vào hãng xe Việt bởi sản phẩm của VinFast ngày càng hoàn thiện, xe chạy rất tốt, hơn nữa, hãng luôn giải quyết mọi chuyện rất thỏa đáng, đặt người dùng làm trọng tâm. “Nhóm của mình 4 gia đình thì bây giờ có 8 chiếc xe VinFast. Đang chờ VinFast Wild và VF 3”, chủ chiếc xe VF 8 mới màu đỏ cho biết.

Rõ ràng, từ những bước đi đầu tiên tại Paris Motor Show 2018, sau 6 năm, VinFast đã có những bước tiến dài khi chính thành lập chi nhánh tại Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Hà Lan, và tiếp tục mở rộng sang các thị trường như Indonesia, Ấn Độ, các quốc gia Trung Đông…

Dù ở bất kỳ thị trường nào, hành trình “mang chuông đi đánh xứ người” của VinFast đã và đang nhận được sự ủng hộ lớn của người dùng Việt ở khắp nơi trên thế giới. Cùng với những sản phẩm chất lượng, mức giá phù hợp và dịch vụ hậu mãi nổi tiếng, xe điện VinFast được đánh giá đang có điểm tựa vững chắc để chinh phục người dùng ở nhiều thị trường.

Tại Việt Nam, mới đây, VinFast tiếp tục phát động chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần thứ 2 với chính sách mua vay trả góp ô tô “3 nhất” trên thị trường: Thời hạn cho vay dài nhất - tối đa lên tới 8 năm; Giá trị vay cao nhất - tới 70% giá xe; Lãi suất hấp dẫn nhất - chỉ 5% trong 2 năm đầu, 8% trong 3 năm tiếp theo và 9,5% trong 3 năm cuối. Ngoài ra, khách hàng đã mua một trong 3 dòng xe xăng VinFast sẽ được tri ân gói bảo dưỡng trị giá lên tới 5 triệu đồng trong thời hạn 3 năm và được giảm ngay 5% giá mua xe điện VinFast bất kỳ.

Để biết thêm thông tin chi tiết, khách hàng có thể tham khảo website https://vinfastauto.com hoặc liên hệ tổng đài CSKH 1900 23 23 89.

Bài liên quan
  • Dàn sao Mỹ hào hứng check-in với VinFast VF 9 trước thềm Grammy 2024
    Dàn sao Mỹ đổ về sự kiện trải nghiệm của VinFast diễn ra hôm 3/2 tại Đồi Hollywood (Los Angeles). Tại đây, những tên tuổi nổi tiếng như Charly Jordan, Chase “Huddy” Hudson, Natali Nanoel hào hứng ký tên lên xe, chụp hình và chia sẻ trên trang cá nhân khoảnh khắc đầy ấn tượng với các mẫu xe đến từ hãng ô tô điện Việt Nam.
(0) Bình luận
  • Nghỉ dưỡng đa điểm – Cuộc đua mới của ngành du lịch
    Khi du lịch không còn là hành trình đến một nơi chốn mà là nghệ thuật tận hưởng từng khoảnh khắc trên đường đi, mô hình hệ sinh thái nghỉ dưỡng đa điểm (multi-destination hospitality ecosystem) đang trở thành chiến lược cạnh tranh mới của các tập đoàn lớn. Tại Việt Nam, Flamingo Holdings đang nổi lên như người dẫn đường, kiến tạo mạng lưới nghỉ dưỡng đa điểm, đưa khái niệm “du lịch như người bản địa, thư giãn như kẻ du mục” thành trải nghiệm sống động dành cho du khách hiện đại.
  • SeABankers Vì trẻ thơ - Một thập kỷ yêu thương khởi nguồn từ trái tim
    “Hành động nhỏ hôm nay sẽ làm nên điều diệu kỳ cho thế hệ trẻ mai sau” là tinh thần xuyên suốt hành trình 10 năm của chương trình “SeABankers Vì trẻ thơ” - sáng kiến thiện nguyện đầy tính nhân văn do chính cán bộ nhân viên (CBNV) SeABank khởi xướng và thực hiện từ năm 2015 đến nay.
  • VinFast khuấy đảo thị trường với xe máy điện giá chỉ từ 12 triệu đồng
    Với mức giá chỉ từ 12 triệu đồng, thiết kế trẻ trung, trang bị hiện đại cùng chính sách sạc điện 0 đồng, xe máy VinFast đang tạo nên cơn sốt trên thị trường.
  • Chỗ đỗ xe - “Quyền lực mềm” quyết định sức hút của bất động sản cao cấp
    Giữa bối cảnh nội đô Hà Nội ngày càng khan hiếm không gian đỗ xe, dự án Vinhomes The Gallery (148 Giảng Võ, Hà Nội) với 4 tầng hầm liên thông, 1.544 chỗ đỗ ô tô không chỉ giải bài toán giao thông tĩnh mà còn định hình tiêu chuẩn mới cho bất động sản thương mại cao cấp, tạo lợi thế cạnh tranh chiến lược trong cuộc đua thu hút thương hiệu xa xỉ.
  • Kỹ sư cơ khí chia sẻ lý do mua xe máy VinFast Feliz Neo chỉ sau một lần chạy thử
    Tiết kiệm từ chi phí sở hữu đến vận hành, đi kèm hàng loạt ưu điểm vượt trội về thiết kế, công nghệ và hiệu suất, VinFast Feliz Neo đang trở thành khoản đầu tư hời cho người tiêu dùng Việt, đặc biệt trong bối cảnh xu hướng sống xanh ngày càng lên ngôi.
  • Flamingo Majestic Island Resort định hình chuẩn mực xa xỉ mới
    Trong bối cảnh giới siêu giàu ngày càng ưu tiên không gian nghỉ dưỡng riêng tư và cao cấp, Flamingo Majestic Island Resort – khu nghỉ dưỡng 6 sao đầu tiên ở miền Bắc – ra đời như một thiên đường biệt lập, đáp ứng trọn vẹn những tiêu chuẩn khắt khe nhất về phong cách sống, cá nhân hóa và tính bền vững.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Cam kết mạnh mẽ của Hà Nội trong bảo đảm an sinh xã hội, không để ai bị bỏ lại phía sau
    Việc HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI thông qua Nghị quyết quy định nội dung, mức hỗ trợ đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế cho các đối tượng chính sách xã hội của thành phố (thực hiện điểm a, điểm b khoản 3, khoản 4 Điều 27 Luật Thủ đô 2024) tại kỳ họp thứ 25, đã khẳng định cam kết mạnh mẽ của Hà Nội về việc đảm bảo an sinh xã hội, không để ai bị bỏ lại phía sau.
  • “Cho muôn đời sau” - Đêm nhạc tôn vinh nhạc sĩ Hoàng Vân
    Nhiều tác phẩm nổi bật trong bộ sưu tập của nhạc sĩ Hoàng Vân – bộ sưu tập đã được UNESCO ghi danh là Di sản tư liệu thế giới, sẽ được giới thiệu đến người yêu âm nhạc trong chương trình nghệ thuật “Cho muôn đời sau”, sự kiện diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) vào tối 24/7 tới đây.
  • Xã Nội Bài (Hà Nội): Điểm sáng trong triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp
    Ngay trong ngày đầu triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp 1/7/2025; điểm phục vụ hành chính công xã Nội Bài đã đi vào hoạt động, với không khí làm việc diễn ra khẩn trương, nền nếp, tinh thần phục vụ nhân dân thân thiện, nghiêm túc và hiệu quả, với khẩu hiệu: “Khoa học - Hiệu quả - Hiện đại – Sẵn sàng – Thân thiện”; trong khuôn khổ mô hình chính quyền địa phương hai cấp.
  • Vừa phát hành “Totto-chan bên cửa sổ” phần 2 lập tức tái bản
    Sau hơn bốn thập kỷ kể từ khi “Totto-chan bên cửa sổ” ra đời và trở thành hiện tượng xuất bản toàn cầu, tác giả Kuroyanagi Tetsuko đã hoàn thành phần tiếp theo mang tên “Totto-chan bên cửa sổ: Những chuyện tiếp theo”. Ngay khi ra mắt tại Việt Nam, tác phẩm đã tạo nên cơn sốt với 3.000 bản in đầu tiên được bán hết chỉ trong ba ngày, cho thấy sức hút bền vững của một trong những nhân vật văn học thiếu nhi được yêu thích nhất thế giới.
  • Khai quật khảo cổ Tháp đôi Liễu Cốc, xuất lộ di tích có 2 tháp thờ duy nhất ở Việt Nam
    Sau khi thăm dò, khai quật di tích Tháp đôi Liễu Cốc (phường Kim Trà, TP Huế) giai đoạn 2 đã thu được 9.380 tiêu bản và mảnh hiện vật, trong đó xác định được di tích duy nhất ở Việt Nam có 2 đền tháp thờ chính.
  • Các nghị quyết đặt người dân, doanh nghiệp vào vị trí trung tâm, chính sách phải khả thi
    Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài đề nghị các đại biểu HĐND khi thảo luận, xem xét các nghị quyết cần phải đặt trong tầm nhìn dài hạn, với tư duy dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, đặt người dân và doanh nghiệp vào vị trí trung tâm…
  • Hà Nội đề xuất khôi phục tên phố Hàng Lọng
    UBND Thành phố Hà Nội vừa có tờ trình HĐND thành phố ban hành Nghị quyết về việc đặt tên, đổi tên và điều chỉnh độ dài đường phố và công trình công cộng trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2025.
  • Nghề gốm Mỹ Thiện là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
    Nghề gốm Mỹ Thiện được xếp vào loại hình “Nghề thủ công truyền thống” và chính thức trở thành một phần trong kho tàng di sản văn hóa phi vật thể quốc gia...
  • Tết cơm mới của người Xá Phó là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
    Khi tổ chức Tết cơm mới, mỗi gia đình phải đi rước “hồn lúa mới” từ cánh đồng, nương rẫy về nhà. Hình tượng cây lúa và “hồn lúa” trong tâm thức của người dân mang đậm tính nhân văn, bản sắc văn hóa tộc người.
  • Phim "Chị dâu" thắng lớn tại Liên hoan phim châu Á - Đà Nẵng 2025
    Tại lễ trao giải, bộ phim "Chị dâu" đã thắng lớn với 3 giải thưởng quan trọng gồm: Phim hay nhất, nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho nghệ sĩ Việt Hương và kịch bản xuất sắc nhất do nhóm biên kịch Phạm Thị Thanh Thu, Nguyễn Phạm Hoàng Quân, Trần Hữu Tấn chấp bút...
Cộng đồng Việt kiều lan tỏa niềm tự hào về thương hiệu Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO