Giáo dục

Công bố đề minh họa các môn thi tốt nghiệp THPT

Phương Anh 07:42 02/03/2023

Ngày 1/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề minh họa các môn thi tốt nghiệp trung học phổ thông nhằm giúp giáo viên, học sinh tham khảo, sử dụng trong giảng dạy, học tập, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023.

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố sớm lịch thi và đề thi minh họa các môn của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2023 là một thuận lợi lớn cho giáo viên, học sinh. Thông tin này không chỉ giúp giáo viên, học sinh chủ động hơn trong học tập, ôn luyện, mà còn ổn định hơn về tâm lý.

Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trương giữ ổn định kỳ thi như năm 2022, trong đó, địa phương chịu trách nhiệm toàn diện về công tác tổ chức kỳ thi thi tại địa phương. Bộ Giáo dục và Đào tạo xây dựng đề thi các môn. Theo quy chế thi, đề thi tốt nghiệp trung học phổ thông nằm trong chương trình giáo dục, chủ yếu ở chương trình lớp 12.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông có 3 bài thi độc lập là toán, ngữ văn, ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là khoa học tự nhiên (gồm các môn thành phần vật lý, hóa học, sinh học), khoa học xã hội (gồm các môn thành phần lịch sử, địa lý, giáo dục công dân).

Đề minh họa kỳ thi gồm các môn: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; bài thi tổ hợp.

Trước đó, trả lời PV, PGS.TS Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết, năm ngoái, bộ công bố đề minh họa vào khoảng cuối tháng 3 tuy nhiên, năm nay đơn vị đã tích cực thúc đẩy tiến độ để công bố sớm hơn để học sinh ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi.

Đề thi năm nay vẫn sẽ gồm các câu hỏi nằm trong chương trình lớp 12, trong đó chủ yếu tập trung kiến thức lớp 12, không có câu hỏi nằm ngoài chương trình. “Kỳ thi hướng đến việc giảm áp lực cho thí sinh và giảm tốn kém cho xã hội, đảm bảo độ tin cậy, trung thực, đánh giá được năng lực học sinh và làm cơ sở cho việc xét tuyển vào các trường ĐH và giáo dục nghề nghiệp”, ông Chương nói.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • “Phá băng” quy định "chung chung" để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa
    Dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) do Bộ VH-TT&DL chủ trì xây dựng, dự kiến được các đại biểu Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV diễn ra sắp tới. Việc sửa đổi Luật Di sản văn hóa được kỳ vọng sẽ “phá băng” các quy định chung chung của Luật hiện hành để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa của dân tộc.
  • Thăm di tích núi Bân- nơi từng an táng thân mẫu Bác Hồ ở Cố đô Huế
    Thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh từng được an táng ở triền núi Bân (phường An Tây, TP Huế) từ năm 1901-1922 và hiện nay là Di tích lịch sử cấp tỉnh Thừa Thiên Huế.
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • Lấp khoảng trống phát sinh, phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam
    Sửa đổi, bổ sung Luật Di sản văn hóa cùng các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật được các chuyên gia đánh giá rất cần thiết để bắt kịp sự vận động và biến chuyển của xã hội. Quá trình xây dựng Dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi), Bộ VH-TT&DL cũng đã chỉ ra một số vấn đề phát sinh trong thực tiễn cần được bổ sung mới trong Luật, nhằm phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam.
  • Trưng bày, giới thiệu hơn 300 ảnh du lịch “Bình Định – Thừa Thiên Huế - Nghệ An”
    Để tăng cường hoạt động hợp tác và liên kết phát triển du lịch, Sở Du lịch tỉnh Bình Định, Thừa Thiên Huế và Nghệ An tổ chức trưng bày, giới thiệu hơn 300 hình ảnh về các giá trị văn hóa lịch sử, danh lam thắng cảnh…
  • “Tình sen” của nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Bích Vân
    Gần 70 tác phẩm với chủ đề “Tình sen” vừa được NSNA Hoàng Bích Vân giới thiệu tới công chúng tại Trung tâm Giám định và triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh (29 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm cá nhân đầu tiên này là một dấu ấn quan trọng và cũng là một minh chứng cho tình yêu với sen, với nghệ thuật (mỹ thuật và nhiếp ảnh) của nữ nghệ sĩ.
  • Vở xiếc "Giấc mơ tuổi thần tiên" ra mắt phục vụ khán giả nhí dịp 1/6
    Vở diễn “Giấc mơ tuổi thần tiên” do Nghệ sỹ Nhân dân Tống Toàn Thắng chỉ đạo nghệ thuật, Nghệ sỹ Ưu tú Trương Thị Mai đạo diễn, cùng sự tham gia của các diễn viên, nghệ sỹ xiếc của Liên đoàn Xiếc Việt Nam.
  • Thừa Thiên Huế vinh dự, tự hào có hệ thống di sản về Chủ tịch Hồ Chí Minh
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024), tỉnh Thừa Thiên Huế dâng hoa và triển lãm “Điện Biên Phủ - Quyết chiến, Quyết thắng” tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế.
  • "Bảy chuyện kể Gothic" mang đến cho độc giả Việt Nam thể loại văn chương hết sức mới lạ
    Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam vừa trình làng cuốn sách “Bảy chuyện kể Gothic” của tác giả Isal Dinesen. Với thể loại văn chương hết sức mới lạ, tác phẩm mang đến cho độc giả Việt Nam những câu chuyện ly kỳ, hấp dẫn.
  • Vẻ đẹp của các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam
    Ngày 17/5, Hội Văn nghệ dân gian Hà Nội đã tổ chức tọa đàm “Vẻ đẹp của các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam” với sự tham gia của đông đảo các hội viên trong hội.
Công bố đề minh họa các môn thi tốt nghiệp THPT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO