Văn hóa - Xã hội

Có 5 giải A báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch

Văn Thiện 17:04 30/08/2023

Sáng 30/8, Vòng chấm chung khảo Giải Báo chí Toàn quốc “Vì sự nghiệp phát triển văn hóa, thể thao và du lịch” lần thứ nhất đã diễn ra. Hội đồng chung khảo thống nhất sẽ trao 5 giải A, 15 giải B, 25 giải C, 50 giải Khuyến khích ở các thể loại.

se_trao_5_giai_a_bao_chi_toan_quoc_ve_van_hoa_the_thao_va_du_lich_14403330082023.jpg
Hội đồng chung khảo chấm giải ảnh báo chí. (ảnh: báo Nhân dân)

Hội đồng Chung khảo đã họp, nghe báo cáo kết quả chấm sơ khảo, thảo luận và thống nhất danh sách tác phẩm đề xuất Ban Tổ chức trao giải.

Cụ thể là có 5 giải A, 15 giải B, 25 giải C và 50 giải Khuyến khích sẽ được trao cho các tác giả, tác phẩm xuất sắc ở 5 loại hình báo chí (báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình và báo ảnh).

Có 3 giải đồng hạng sẽ được trao cho Báo Nhân Dân, Đài Tiếng nói Việt Nam và Báo Điện tử Tổ quốc - những cơ quan báo chí có nhiều tác phẩm tham dự giải.

Theo đánh giá của Hội đồng sơ khảo, tác phẩm dự Giải không chỉ nhiều về số lượng, đa dạng về đề tài, mà còn đạt chất lượng chuyên môn tốt, quy tụ được nhiều cơ quan báo chí lớn, nhỏ ở cả Trung ương và địa phương.

Các tác phẩm đều bám sát các chủ đề lớn, phản ánh đậm nét các sự kiện quan trọng của năm 2022 – 2023 trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình.

Một số mảng đề tài nổi bật được nhiều nhóm tác giả quan tâm, như: Các chính sách, vấn đề lớn về chấn hưng văn hóa, phát triển văn hóa đất nước, khơi dậy những giá trị cao quý, thiêng liêng của người Việt; kỷ niệm 80 năm ngày ra đời Đề cương văn hóa Việt Nam.

Các chính sách trong công tác nhà nước về di sản; các vấn đề về gìn giữ, bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa quốc gia, di sản văn hóa vùng miền như: Ngôn ngữ tiếng Việt, tà áo dài Việt Nam, văn thơ cung đình Huế, hát then, xòe Thái, dân ca, đờn ca tài tử...

Dự kiến, lễ trao Giải Báo chí Toàn quốc "Vì sự nghiệp phát triển văn hóa, thể thao và du lịch" sẽ diễn ra ngày 13/9 tại Hà Nội./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Có 5 giải A báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO