Sự kiện & Bình luận

CLEANFACT & RESAT EXPO 2023: Chuỗi sự kiện về công nghệ lớn nhất hiện nay

PV 08:23 27/10/2023

Sáng 26/10, Hội Khoa học kỹ thuật Lạnh và Điều hòa không khí Việt Nam (VISRAE) phối hợp cùng Công ty Cổ phần Công nghệ và Đầu tư INTECH (INTECH Group) và Công ty cổ phần thương hiệu và truyền thông quốc tế IBC (IBC) tổ chức chuỗi sự kiện quốc tế CLEANFACT & RESAT EXPO 2023.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm.
Chuỗi sự kiện dự kiến có sự tham gia của lãnh đạo Bộ Khoa học & Công nghệ, Cục Biến đổi khí hậu – Bộ Tài nguyên và Môi trường, Vụ Tiết kiệm Năng lượng và Phát triển Bền vững - Bộ Công thương, Vụ Khoa học công nghệ & Môi trường - Bộ Xây dựng, Viện Tiêu Chuẩn chất lượng Việt Nam, Hội Khoa học Kỹ thuật Nhiệt Việt Nam cùng các chuyên gia, kỹ sư vững chuyên môn và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực.
Đây là chuỗi sự kiện lớn nhất từ trước đến nay trong lĩnh vực Phòng sạch, Nhiệt Lạnh và Nhà máy Công nghệ cao, mở ra cơ hội để các doanh nghiệp Việt tham gia giao thương, trao đổi thông tin và hợp tác quốc tế với các đối tác, khách hàng tiềm năng trong và ngoài nước, từ đó thúc đẩy sự phát triển chung của ngành. Chuỗi sự kiện quy tụ các thương hiệu lớn trên thế giới trong lĩnh vực HVACR, phòng sạch, các ngành công nghiệp liên quan đến lĩnh vực sản xuất và xây dựng công nghiệp, công nghệ cao như Daikin, LG, Eurovent, Robatherm, Shuangliang, Casper, ThermoFisher, Bosch Rexroth, Schneider, VSIP, DeepC, Greenpan…
Toàn cảnh Lễ khai mạc Triển lãm CLEANFACT & RESAT EXPO 2023.
Để thúc đẩy sự giao lưu, chia sẻ, kết nối và hợp tác giữa các cá nhân, đơn vị, chuyên gia trong lĩnh vực, Nhân dịp Việt Nam là chủ nhà trong diễn đàn về lạnh và điều hòa không khí 5 nước ASEAN và Nhật Bản, Hội Khoa học kỹ thuật Lạnh và Điều hòa không khí Việt Nam tổ chức: ''Chuỗi sự kiện Toàn quốc về lĩnh vực Lạnh và Điều hòa Không khí 2023" với hàng loạt các chương trình hội thảo chuyên môn, giao lưu chia sẻ, giới thiệu sản phẩm, giải pháp, kết nối hợp tác trong lĩnh vực Nhiệt - Lạnh.

Phát biểu khai mạc triển lãm, Chủ tịch VISRAE Tạ Quang Ngọc nhấn mạnh, trong quá trình đô thị hóa, công nghiệp hóa đang diễn ra mãnh liệt, tới năm 2035 gần 50% dân số Việt Nam sẽ sống trong các đô thị. Vì vậy nhu cầu điều hòa, làm lạnh cho các tòa nhà, phương tiện giao thông cũng tăng cao trong bối cảnh nóng lên toàn cầu.

Với mức sống tăng lên nhu cầu thực phẩm sạch, không bảo quản hóa chất cũng thúc đẩy tăng trưởng chuỗi cung ứng lạnh, một cách đáng kinh ngạc. Do vậy hiện nay thị trường thiết bị lạnh & Điều hòa không khí (ĐHKK) của Việt Nam có quy mô lớn nhất trong các nước ASEAN về số lượng và tổng doanh số khoảng vài tỉ USD.

Các đại biểu tham quan các gian hàng tại Triển lãm.

Bên cạnh đó, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghiệp 4.0, sẽ xuất hiện các thành phố thông minh, công nghiệp thông minh, thương mại, dịch vụ thông minh, trên nền tảng ICT- Information and communication technology với 4 cấu thành IoT, Big Data, AI, Cloud Computing.

Tất cả các hạ tầng kỹ thuật này đều có yêu cầu rất nghiêm ngặt về điều kiện hoạt động về nhiệt độ và độ ẩm (T, RH), do đó phải cần có điều hòa công nghệ hoạt động 24/7. Hơn nữa tốc độ xử lý các chip vi xử lý siêu mạnh hiện nay bị giới hạn chủ yếu do giới hạn làm mát. Do vậy có thể nói, lĩnh vực Lạnh & ĐHKK đang trực tiếp đảm bảo xã hội 4.0 phát triển bền vững và ổn định.

Trong thời gian diễn ra triển lãm còn diễn ra các trao đổi thảo luận chuyên ngành liên quan đến sự phát triển của ngành lạnh và khí như: Diễn đàn 5 nước ASEAN và Nhật Bản lần thứ 5 về các vấn đề phát triển của ngành lạnh và điều hòa không khí; Diễn đàn Công nghệ Phòng sạch 2023: Chất lượng khí sạch và thẩm định phòng sạch theo tiêu chuẩn NEBB; Hội thảo: Các chính sách của nhà nước đối với sự phát triển của ngành Lạnh và Điều hòa Không khí Việt Nam; Hội thảo: Xu hướng Công nghệ, Tiềm năng và Cơ hội ngành Lọc khí;

Hội thảo: Giải pháp sử dụng tiết kiệm hiệu quả năng lượng: Tận dụng nguồn nhiệt thừa công nghiệp và các nguồn năng lượng tái tạo để làm lạnh tại Việt Nam; Diễn đàn đầu tư và xây dựng nhà máy công nghiệp… cùng với đó là chuỗi sự kiện công nghiệp 2023 được tổ chức với hàng loạt các chương trình sự kiện về tư vấn giải pháp quản lý xây dựng, bảo trì và tự động hóa, vận hành và kết nối hợp tác với đơn vị cung ứng dịch vụ.

Ban Tổ chức tin tưởng chuỗi sự kiện & triển lãm mong muốn sự kiện là nơi gặp gỡ, giao lưu trao đổi thông tin, trao đổi kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa các nhà quản lý, các nhà khoa học, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực.

Bài liên quan
  • Khai mạc Triển lãm tranh in quốc tế - Hanoi Miniprints 2023
    Sáng ngày 24/10, tại trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam, số 42 Yết Kiêu, Hà Nội, Khoa Đồ họa đã tổ chức khai mạc Triển lãm tranh in quốc tế mang tên Hanoi Miniprints 2023. Triển lãm khẳng định bước tiến rõ rệt và vị thế của đồ họa Việt Nam nói riêng, mỹ thuật Việt Nam nói chung trong mắt bạn bè năm châu.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • Lan tỏa tinh thần yêu chuộng hòa bình, đoàn kết, phát triển của tuổi trẻ Thủ đô
    Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và các ngày lễ, kỷ niệm quan trọng trong năm 2024, UBND Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức “Festival Thanh niên quốc tế lần thứ III năm 2024” với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn thể hiện tinh thần yêu chuộng hoà bình, đoàn kết, hữu nghị và phát triển của tuổi trẻ Thủ đô.
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Lấp lánh gốm sứ Bát Tràng
    “Trước khi về, nhớ sang Bát Tràng mua cho mẹ bộ bát đĩa nhé!”. Nghe lời dặn của mẹ, ký ức một thuở hiện về và nỗi nhớ căn nhà kỷ niệm cứ xốn xang trong tôi. Nơi đó có mẹ đang móm mém mỉm cười chờ tôi. Thấy con về, nhất định mẹ sẽ hỏi “Có sang Bát Tràng không?”. Tôi sẽ đùa “Nhà thiếu gì bát đĩa mà mẹ cứ phải Bát Tràng!”. Mẹ sẽ mắng yêu “Đấy là tôi dặn mua sắm cho anh em anh đấy chứ. Thi thoảng các con về đây ăn uống đầy nhà đầy cửa không vui sao!”... Càng nghĩ, ký ức càng cuộn lên khôn nguôi, trong đó có những hình ảnh rất quen thuộc trong nhà tôi – một gia đình miền núi nhưng đậm đặc hơi hướng một miền đất đồng bằng nổi tiếng - Bát Tràng.
  • Vinamilk & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam lần thứ 17 thêm nhiều bữa có sữa cho trẻ em
    Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.
Đừng bỏ lỡ
CLEANFACT & RESAT EXPO 2023: Chuỗi sự kiện về công nghệ lớn nhất hiện nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO