Chương trình thiện nguyện "Hơi ấm mùa đông 2022” - Chuyến đi của những xúc cảm trọn vẹn

PV| 28/11/2022 20:13

Một năm trôi qua thật nhanh, một mùa đông nữa sắp tới và CLB Thiện Tâm tiếp tục sứ mệnh mang “Hơi ấm mùa đông” lan toả tới vùng cao cho những trẻ em khó khăn. Năm nay điểm dừng chân của CLB là Trường mầm non Bình Minh Hang Chú, xã Hang Chú, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La.

1.-tap-the-cau-lac-bo-thien-tam-cung-mot-so-nha-hao-tam(1).jpg
Tập thể câu lạc bộ Thiện Tâm cùng một số nhà hảo tâm

Sau hơn 1 tháng triển khai, ngày 26/11/2022 CLB cùng các nhà hảo tâm đã tổ chức chương trình “Hơi ấm mùa đông - 2022’’ cho các em học sinh trường Mầm non Bình Minh Hang Chú, với sự ủng hộ đồng hành của gần 150 nhà hảo tâm là các tổ chức và cá nhân, tổng kinh phí và nhu yếu phẩm kêu gọi được 170 triệu đồng.


“Không phải tất cả chúng ta đều làm được những điều vĩ đại. Nhưng chúng ta có thể làm những điều nhỏ nhặt với tình yêu vĩ đại”. Chính suy nghĩ đó là cầu nối những thành viên trong CLB Thiện Tâm có cơ duyên gặp gỡ, tạo nên những chuyến thiện nguyện ý nghĩa. Đến từ các vùng miền khác nhau, mỗi người một công việc hoàn toàn khác nhau, nhưng họ cùng chung một tấm lòng yêu thương và mong muốn được sẻ chia, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Sự chia sẻ luôn mang lại niềm vui, hạnh phúc, sức khỏe, và thậm chí là cả sự sống cho con người. Chỉ cần thật tâm, chúng ta sẽ không bao giờ cảm thấy mất đi khi chia sẻ những gì mình có, bởi vì cho đi là còn mãi!

2.1-nhung-anh-mat-ngay-tho-hon-nhien-cua-cac-em.jpg
2.2-nhung-anh-mat-ngay-tho-hon-nhien-cua-cac-em.jpg
2.3-nhung-anh-mat-ngay-tho-hon-nhien-cua-cac-em.jpg
Những ánh mắt ngây thơ, hồn nhiên của các em

Lựa chọn điểm trường Bình Minh Hang Chú, đoàn thiện nguyện cũng xác định được sự vất vả, hiểm nguy trên từng cung đường. Bởi đây là xã vùng cao đặc biệt khó khăn và xa xôi nhất của huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La, nằm cách trung tâm huyện 52km. Giao thông đi lại khó khăn, mùa mưa hầu như không đi lại được. Trước ngày khởi hành thời tiết mưa kéo dài làm sạt lở đất trên các sườn dốc. Chủ tịch CLB Thiện Tâm cùng một số nhà hảo tâm đã khởi hành trước 1 ngày để vận chuyển 344 phần quà lên điểm trường. Lo lắng, băn khoăn xen lẫn hạnh phúc là cảm xúc của anh trưởng đoàn, cân nhắc không biết có nên để cả đoàn lên trực tiếp trao quà nữa không. Nhưng nhìn gương mặt rạng rỡ của những đứa trẻ, sự xúc động của các cô và lòng quyết tâm của tất cả các thành viên còn lại, CLB Thiện Tâm vẫn khởi hành theo đúng kế hoạch lúc 23h ngày 25/11/2022.


Như hiểu được lòng người, thời tiết hôm đó khá đẹp nhưng dư âm của các trận mưa thì vẫn còn nguyên vẹn. Đường đi là những con dốc cao, quanh co, dốc nối dốc. Càng đi sâu vào trong thì lớp bùn đất cứ tăng thêm độ dày và sâu hơn. Nhiều đoạn đường bị lún sâu không thể đi được, cả đoàn phải xuống đẩy xe và đi bộ. Có những giây phúc thực sự là thót tim khi cả đoàn đẩy xe vào những đoạn trơn trượt ra tận mép vực. Vất vả là vậy, nguy hiểm là vậy nhưng tất cả các thành viên đều vui vẻ có niềm tin mãnh liệt vào những gì mình đang làm.

3.1-duong-vao-truong-rat-kho-khan.jpg
3.2-duong-vao-truong-rat-kho-khan.jpg
3.3-duong-vao-truong-rat-kho-khan.jpg
Đường vào trường rất khó khăn

Vượt qua một chặng đường dài, đúng 12 tiếng đồng hồ ngồi ô tô, đoàn từ thiện đã đặt chân đến điểm trường Mầm non Bình Minh Hang Chú. Trường có tổng số 15 nhóm, lớp với tổng số 344 học sinh, trong đó trẻ 2 tuổi là 17, trẻ 3 tuổi là 95, trẻ 4 tuổi là 107, trẻ 5 tuổi là 125. 100% học sinh là dân tộc Mông. Có 127 trẻ được nấu ăn bán trú tại trường, còn lại trẻ tự mang cơm đến lớp. Thức ăn chủ yếu của trẻ là đồ khô, rau cỏ, măng ớt... không đảm bảo chế độ dinh dưỡng. Điểm trường gần nhất so với trung tâm là 5km, điểm xa nhất là 38km. Nhà trường có tổng số 26 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Các điểm lẻ hầu như 1 giáo viên/lớp, đi lại và đời sống còn nhiều khó khăn. Do giao thông đi lại khó khăn nên giao viên ăn ngủ tại điểm trường cả tuần, thực phẩm chủ yếu là cá khô, trứng. Giáo viên xa nhất đi từ nhà đến trường là 200km. Từng đó thôi cũng đủ để chúng ta thêm ngưỡng mộ tình yêu vô bờ bến của các thầy cô và nghị lực đến trường của các em nhỏ nơi đây.

4.1-clb-chuan-bi-cac-phan-qua-cho-cac-em-nho.jpg
4.2-clb-chuan-bi-cac-phan-qua-cho-cac-em-nho.jpg
4.3-clb-chuan-bi-cac-phan-qua-cho-cac-em-nho.jpg
CLB chuẩn bị các phần quà cho các em nhỏ

Trong lúc chờ mọi người làm công tác chuẩn bị các phần quà, MC của đoàn cũng chính là một cô giáo tràn đầy năng lượng đã phát bánh và tổ chức cho các em một sân chơi vui nhộn với rất nhiều trò chơi thú vị. Đáp lại tình cảm của đoàn thiện nguyện, cô và trò trường Bình Minh Hang Chú cũng có những tiết mục văn nghệ bình dị thôi mà ấm áp xúc động vô cùng. Đến đây thì mọi sự lo lắng, chướng ngại đã biến mất nhường chỗ cho niềm hạnh phúc mang tên “Hơi ấm mùa đông”.

5.1-cac-em-nho-bieu-dien-van-nghe-va-tham-gia-tro-choi.jpg
5.2-cac-em-nho-bieu-dien-van-nghe-va-tham-gia-tro-choi.jpg
5.3-cac-em-nho-bieu-dien-van-nghe-va-tham-gia-tro-choi.jpg
Các em nhỏ biểu diễn văn nghệ và tham gia trò chơi

Đến tham dự chương trình có Bà Đinh Thị Khằn - Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường, Ông Hờ A Dua - Phó bí thư đảng uỷ, chủ tịch UBND xã Hang Chú và Ông Đinh Minh Sơn - Trưởng công an xã Hang Chú cùng toàn thể các thầy cô trong trường. Được sự ủng hộ của lãnh đạo địa phương và ban giám hiệu nhà trường, chương trình từ thiện đã được diễn ra thành công và ý nghĩa. Mỗi suất quà là 1 chiếc áo khoác, cặp lồng đựng cơm, sữa, mỳ tôm, muối vừng, bánh kẹo, đồ chơi… Món quà tuy nhỏ nhưng ẩn chứa trong đó là tấm lòng cao cả và rất đáng trân quý của các nhà hảo tâm mong muốn được góp sức nhỏ bé đến các em nhỏ nơi đây để đường từ nhà đến trường sẽ được rút ngắn lại và ấm áp hơn. Cuộc sống là quá trình trao tặng và đón nhận không ngừng, mỗi người chúng ta là một mắc xích quan trọng trong vòng liên kết ấy. Đôi khi, chỉ một ánh mắt trìu mến, một nụ cười thân thiện, hay một câu nói chân tình cũng đủ làm viên mãn một trái tim!

6.1-cac-vi-dai-bieu-bgh-nha-truong-clb-thien-tam-cung-cac-nha-hao-tam-trao-qua-cho-cac-em.jpg
6.2-cac-vi-dai-bieu-bgh-nha-truong-clb-thien-tam-cung-cac-nha-hao-tam-trao-qua-cho-cac-em.jpg
6.3-cac-vi-dai-bieu-bgh-nha-truong-clb-thien-tam-cung-cac-nha-hao-tam-trao-qua-cho-cac-em.jpg
6.4-cac-vi-dai-bieu-bgh-nha-truong-clb-thien-tam-cung-cac-nha-hao-tam-trao-qua-cho-cac-em.jpg
6.5-cac-vi-dai-bieu-bgh-nha-truong-clb-thien-tam-cung-cac-nha-hao-tam-trao-qua-cho-cac-em.jpg
6.6-cac-vi-dai-bieu-bgh-nha-truong-clb-thien-tam-cung-cac-nha-hao-tam-trao-qua-cho-cac-em.jpg
6.7-cac-vi-dai-bieu-bgh-nha-truong-clb-thien-tam-cung-cac-nha-hao-tam-trao-qua-cho-cac-em.jpg
6.8-cac-vi-dai-bieu-bgh-nha-truong-clb-thien-tam-cung-cac-nha-hao-tam-trao-qua-cho-cac-em.jpg
Các vị đại biểu, BGH nhà trường, CLB Thiện Tâm cùng các nhà hảo tâm trao quà cho các em

“Yêu thương cho đi là yêu thương giữ được mãi mãi”. Sau những niềm vui mà người nhận có được thì chuyến thiện nguyện còn mang đến cho người tham gia nhiều điều giá trị. Đó là những cảm nhận chân thực nhất cuộc sống xung quanh, là góc nhìn tích cực hơn với cuộc sống và để thấy trân trọng những gì mình có, biết đồng cảm và biết sẻ chia nhiều hơn. Xin cảm ơn tất cả thành viên CLB Thiện Tâm cùng các nhà hảo tâm trên mọi miền Tổ quốc đã dành cho các em trường mầm non Mình Minh Hang Chú món quà ý nghĩa với tình cảm đặc biệt nhất. Hi vọng CLB Thiện Tâm sẽ lớn mạnh theo thời gian, lan tỏa được thông điệp ý nghĩa của sự cho đi để góp phần ươm mầm cho những ước mơ trong tương lai.

Bài liên quan
  • Cô gái 9X tâm huyết với những hoạt động thiện nguyện
    Từ nhiều năm nay, cô gái xứ Nghệ Nguyễn Hồng Liên (sinh năm 1992, quê ở Tùng Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh, cựu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền) được biết đến là người năng nổ, nhiệt huyết với hoạt động thiện nguyện. Chia sẻ về nguyên cớ đến với công việc này, Liên cho biết: “Nhiều lúc nghĩ nhà mình không có điều kiện, mẹ nuôi 4 anh em ăn học, mình muốn thôi giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh xung quanh để dành thời gian giúp đỡ gia đình, nhưng rồi đôi chân mình lại bước tiếp với hành trình thiện nguyện”.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Độc đáo lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu
    Tái hiện trích đoạn sân khấu hóa lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) trong Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV.
  • 50 đội thi tham gia Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024
    UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ tổ chức Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
Chương trình thiện nguyện "Hơi ấm mùa đông 2022” - Chuyến đi của những xúc cảm trọn vẹn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO