Chuyển động Hà Nội

Chương trình Du Xuân hữu nghị năm 2024 tại khu Di tích quốc gia đặc biệt Đền Sóc

Đình Vũ 09/03/2024 20:46

Sáng 9/3, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị thành phố Hà Nội và Sở Du lịch thành phố tổ chức chương trình Du xuân hữu nghị năm 2024 tại quần thể Di tích quốc gia đặc biệt Đền Sóc, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội.

z5232451835939_e93bdafae05e686f1de463bd2930f567(1).jpg
Lãnh đạo UBND TP Hà Nội cùng các đại biểu tham dự lễ dâng hương tại Đền Sóc.

Tham gia chương trình có đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố cùng hơn 400 đại biểu gồm đại diện một số bộ, ban, ngành Trung ương, thành phố Hà Nội; lãnh đạo huyện Sóc Sơn; Đại sứ cùng phu nhân, phu quân và cán bộ ngoại giao tại các đại sứ quán; đại diện các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam. Các đại biểu đã tham dự các nghi lễ truyền thống dâng hương tại những ngôi đền, chùa; chăm sóc rặng tre ngà tại khuôn viên khu Di tích Đền Sóc; tham quan các quầy hàng giới thiệu sản phẩm làng nghề truyền thống...

Đây là hoạt động giao lưu văn hóa thường niên thu hút đông đảo đại biểu trong và ngoài nước tham dự. Tiếp nối thành công của các năm trước đây, năm 2024, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội và Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với huyện Sóc Sơn tổ chức chương trình Du xuân hữu nghị 2024 thăm Quần thể Di tích Quốc gia đặc biệt Đền Sóc.

Điểm nhấn của sự kiện là chương trình giao lưu thắm tình hữu nghị giữa đoàn đại biểu quốc tế với các đại biểu Trung ương, thành phố Hà Nội. Các đại biểu cùng thưởng thức những bài ca, điệu múa, bản nhạc và những món ăn đặc sắc, đậm nét văn hóa Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh, đây là một hoạt động đã trở thành truyền thống hàng năm có ý nghĩa quan trọng, nhằm giới thiệu với bạn bè quốc tế những di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của Thủ đô Hà Nội; là cơ hội gặp gỡ, giao lưu, tăng cường tình hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Thủ đô Hà Nội và bạn bè quốc tế.

Ông Nguyễn Ngọc Kỳ, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội chia sẻ, đây là dịp ý nghĩa để giới thiệu nét văn hóa của người Việt Nam tới các bạn nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam; đồng thời, là cơ hội gặp gỡ, giao lưu văn hóa nhằm tăng cường tình hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế. Chương trình được kỳ vọng sẽ đem đến cho bạn bè quốc tế nhiều trải nghiệm thú vị về những giá trị văn hóa đặc sắc và lòng mến khách của người dân Thủ đô Hà Nội, cũng như nhân dân Việt Nam; đồng thời, mở ra những cơ hội hợp tác mới với huyện Sóc Sơn trong thời gian tới.

Thay mặt các đại biểu quốc tế tham gia chương trình, ông Saadi Salama, Đại sứ Palestine, Trưởng đoàn Ngoại giao tại Việt Nam đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành nhất tới lãnh đạo UBND TP Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội và Sở Du lịch Hà Nội, lãnh đạo và nhân dân huyện Sóc Sơn về lời mời và sự đón tiếp nồng hậu trong chuyến đi này. Ông cũng đánh giá cao vai trò của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội trong những năm qua đã có sáng kiến tổ chức nhiều hoạt động hòa bình, đoàn kết và sự hợp tác giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước trên thế giới. Ông tin tưởng rằng, những hoạt động hòa bình, hữu nghị như hiện nay đã, đang và sẽ góp phần làm cho đất nước Việt Nam có một tương lai tốt đẹp và một vị thế xứng đáng trong lòng bạn bè quốc tế.

t2-lniem-phong-.jpg
Lãnh đạo TP Hà Nội, huyện Sóc Sơn cùng các đại biểu tham gia chương trình.

Chương trình Du xuân hữu nghị năm 2024 tại Quần thể Di tích Quốc gia Đặc biệt Đền Sóc kết thúc tốt đẹp. Sự kiện đã góp phần quảng bá văn hóa truyền thống, tăng cường các hoạt động giao lưu hữu nghị, đẩy mạnh hoạt động thông tin đối ngoại, giới thiệu về Thủ đô - Thành phố vì hòa bình và nét đẹp thanh lịch của người Hà Nội; giới thiệu những thành tựu trong công cuộc đổi mới của Thủ đô và đất nước tới bạn bè quốc tế.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Chương trình Du Xuân hữu nghị năm 2024 tại khu Di tích quốc gia đặc biệt Đền Sóc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO