Sự kiện & Bình luận

Chung tay hành động vì Hà Nội xanh

Đình Thế 16:31 03/06/2024

Chương trình phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6/2024 với thông điệp “Chung tay hành động vì Hà Nội xanh” đã được tổ chức vào ngày 3/6 tại Ngôi nhà xanh Liên Hợp Quốc (Hà Nội)

Sự kiện do Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, Chương trình phát triển của Liên hợp quốc (UNDP), Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố phối hợp tổ chức. Dự lễ phát động có lãnh đạo các sở, ngành, quận, huyện, thị xã và đại diện các tổ chức quốc tế, đại sứ quán tại Hà Nội…

3mttg.jpg
Các đại biểu phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6.

Chương trình phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2024 với thông điệp “Chung tay hành động vì không khí sạch, thành phố xanh” có nhiều hoạt động ý nghĩa, bao gồm việc ghi nhận và chia sẻ các mô hình và giải pháp xanh từ các cá nhân, tổ chức, cộng đồng và tổ chức nhiều hoạt động sáng tạo thu hút sự tham gia của công chúng để lan tỏa các giải pháp bảo vệ môi trường.

Phát biểu khai mạc tại lễ phát động, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường Hà Nội Nguyễn Minh Tấn cho biết, Ngày Môi trường thế giới năm nay được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) phát động với chủ đề “Phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hóa".

Theo Công ước của Liên hợp quốc về chống sa mạc hóa, có tới 40% diện tích đất đai trên hành tinh bị suy thoái, ảnh hưởng trực tiếp đến một nửa dân số thế giới và một nửa GDP toàn cầu (44 nghìn tỷ USD); tần suất và thời gian hạn hán đã tăng 29% kể từ năm 2000, nếu không có hành động khẩn cấp, hạn hán có thể ảnh hưởng đến 3/4 dân số trên thế giới vào năm 2050.

Tại Việt Nam, tình trạng ô nhiễm môi trường gia tăng đang là vấn đề nan giải, ảnh hưởng xấu đến môi trường sinh thái, gây bệnh tật cho người dân. Đặc biệt, nồng độ bụi và khí thải ở các đô thị, khu công nghiệp vượt nhiều lần chỉ tiêu cho phép, gây ra nhiều hệ lụy, là thách thức đối với sự phát triển nhanh và bền vững của nước ta trong thời gian tới.

2mttg.jpg
Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội Nguyễn Minh Tấn phát biểu tại chương trình.

Thời gian qua, thành phố Hà Nội nói chung, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội nói riêng đã thực hiện nhiều giải pháp bảo vệ môi trường, như cải thiện chất lượng không khí, quản lý rác thải, giảm rác thải nhựa, xây dựng hệ thống giao thông bền vững… nhưng tình trạng ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố vẫn chậm được cải thiện.

Để đạt được những mục tiêu lớn hơn, chúng ta cần sự chung tay, góp sức của tất cả các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và từng người dân.

"Chúng ta cần tiếp tục lan tỏa và thúc đẩy những hành động thiết thực như: giảm thiểu sử dụng túi ni lông, phân loại và tái chế rác thải, trồng cây xanh, sử dụng năng lượng tái tạo, tăng cường sử dụng các phương tiện công cộng, không đốt rơm rạ và rác thải trái qui định để hạn chế khí thải và đặc biệt là nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng", Nguyễn Minh Tấn nói.

Ngay sau lễ Phát động, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội phối hợp với các tổ chức quốc tế khai mạc Hội thảo “ Không khí sạch, thành phố xanh – từ cam kết đến hành động”, Hội thảo sẽ đưa ra cái nhìn tổng quan về ô nhiễm không khí, môi trường và khí hậu tại Việt Nam; Kế hoạch quản lý chất lượng không khí thành phố Hà Nội; Thông điệp chính về hành động chung vì bầu trời xanh cho Hà Nội./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hoà nhạc "Giai điệu mùa hạ" tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam
    Tiếp nối thành công của chương trình “Giai điệu mùa xuân”, vào 16h ngày 7/7 tới đây, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam tổ chức chương trình hòa nhạc ngoài trời đặc biệt “Giai điệu mùa hạ” tại khuôn viên bảo tàng (66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội).
  • Bộ Chính trị yêu cầu thực hiện tốt 7 nhiệm vụ phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới
    Bộ Chính trị vừa ban hành kết luận số 84-KL/TW về tiếp tục thực hiện nghị quyết số 23-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa X về "Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới". Theo đó, Bộ Chính trị yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và đoàn thể các cấp tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện tốt 7 nhiệm vụ để xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới.
  • Vừa tỉnh vừa mê với “Thuốc mê” của Thâm Tâm
    Câu chuyện mỏng mảnh, ngắn gọn, mà nhà thơ Thâm Tâm gợi ra được những sắc thái ly kỳ, hồi hộp. Nhưng vừa ngả theo hướng truyện phiêu lưu, điều tra, lại vừa gài được chất tình của chuyện yêu đương quyến luyến nam nữ, mà không ngả ngớn, “sến sẩm” ướt át. Liên tưởng trong đời sống hiện đại hôm nay, tiểu thuyết “Thuốc mê” vẫn nhắc hỏi ta về việc sống như thế nào cho ra con người, giữa biết bao nhiêu áp lực và ràng buộc.
  • Quận Cầu Giấy tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy mùa nắng nóng 2024
    Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy (TP. Hà Nội) Ngô Ngọc Phương cho biết, UBND quận Cầu Giấy vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị trên địa bàn tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) trong mùa nắng nóng năm 2024.
  • Hà Nội: Đăng ký tuyển sinh cho trẻ 5 tuổi vào trường mầm non từ 0h ngày 4/7 đến 24h ngày 6/7
    Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, từ 0h ngày 4-7, các trường mầm non công lập trên địa bàn thành phố tổ chức tuyển sinh trẻ mầm non năm học 2024-2025 theo hình thức trực tuyến.
Đừng bỏ lỡ
Chung tay hành động vì Hà Nội xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO