Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh làm việc với huyện Quốc Oai

Theo Cổng giao tiếp điện tử TP Hà Nội| 28/12/2022 09:20

Sáng 27/12, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh đã có buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy Quốc Oai về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 2022, nhiệm vụ và phương hướng năm 2023. Cùng tham dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ngành của Thành phố.

z3992703807369_6695ff322ffdaded27658af300fe7344.jpg
Quang cảnh buổi làm việc.

Thu ngân sách đạt cao so với cùng kỳ

Báo cáo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Trường Sơn cho biết, năm 2022, các hoạt động chính trị, kinh tế - xã hội của huyện được triển khai đồng bộ, có hiệu quả; dịch bệnh Covid-19 cơ bản được kiểm soát, kinh tế đang dần được khôi phục, tăng trưởng. Huyện Quốc Oai đã hoàn thành 16/16 chỉ tiêu Thành phố giao, trong đó, có 8 chỉ tiêu vượt kế hoạch.

Đáng chú ý, thu ngân sách của huyện vượt so với dự toán và đạt cao so với cùng kỳ. Tổng thu NSNN đạt 1.044.998 triệu đồng, tăng 18% so với kế hoạch giao đầu năm và bằng 142% cùng kỳ. Chi ngân sách địa phương đạt 1.922.433 triệu đồng, bằng 104,2% kế hoạch giao đầu năm và bằng 114,8% cùng kỳ. Kinh tế của huyện có sự phục hồi và tăng trưởng khá, ước tổng giá trị sản xuất cả năm đạt 16.855,9 tỷ đồng, tăng 13% so với năm 2021, tăng 12% so với kế hoạch. Công tác xây dựng nông thôn mới được triển khai tích cực, 2/2 xã hoàn thành nông thôn mới nâng cao (xã Đại Thành và xã Tân Hòa).

z3992704223699_234637cb412bb4849a29645010cb570b.jpg
Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Trường Sơn báo cáo tại buổi làm việc.

Về công tác quy hoạch, huyện đang tổ chức triển khai thực hiện các đồ án quy hoạch: Quy hoạch tổng thể QHCT mở rộng Khu chính trị - Hành chính - Khu liên hợp Văn hóa - Thể thao huyện Quốc Oai, tỷ lệ 1/500; Quy hoạch xây dựng vùng huyện Quốc Oai đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 trung tâm các xã; Quy hoạch tổng thể di tích quốc gia đặc biệt chùa Thầy và khu vực núi đá Sài Sơn, Hoàng Xá, Phượng Cách và Quy hoạch tổng thể di tích Đình So; Phối hợp cung cấp thông tin và các dự án liên quan để Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội lập Quy hoạch các phân khu đô thị Hòa Lạc.

Xác định công tác quản lý đất đai là trọng tâm quan trọng, huyện tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành, tập trung xử lý dứt điểm đối với các vi phạm phát sinh mới. Trong năm, phát sinh 146 trường hợp vi phạm. Bên cạnh đó, huyện Quốc Oai đã thực hiện tốt mô hình giải quyết hồ sơ hành chính không chờ đối với 9 thủ tục trên địa bàn huyện. Đến nay, đã giải quyết 5.899 hồ sơ. Rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính đối với 15 thủ tục.

Năm 2023, huyện Quốc Oai dự kiến đặt ra 18 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn 823,700 tỷ đồng; giảm 30% số hộ nghèo theo chuẩn mới của Thành phố so với năm trước (tương đương giảm 14 hộ); Số trường công lập đạt chuẩn quốc gia tăng thêm 4 trường; số xã được công nhận đạt tiêu chí nông thôn mới nâng cao tăng thêm 2 xã…

Tạo chuyển biến trong cán bộ đảng viên về trách nhiệm với dân

Tại buổi làm việc, cùng với các sở, ngành, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh đã trả lời, chỉ đạo rõ các phương án, định hướng giải quyết 10 kiến nghị đề xuất của huyện với yêu cầu thời gian rõ ràng. Trong đó, với tồn tại chậm trễ trong việc trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chuyển đổi đất lúa để sớm triển khai giải phóng mặt bằng đầu tư hạ tầng 3 Cụm công nghiệp đã được phê duyệt ở huyện Quốc Oai, Chủ tịch UBND Thành phố chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường cần chủ động hơn, sớm trình phương án để UBND Thành phố xem xét báo cáo cấp có thẩm quyền.

Với việc diện tích đất phải thu hồi vào dự án khu công nghệ cao Hòa Lạc của huyện là 155,76ha còn 14,46ha chưa được bố trí kinh phí giải phóng mặt bằng và huyện đề nghị UBND Thành phố sớm xem xét giải quyết để hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện để đưa vào sử dụng. Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư và huyện cần chủ động với tinh thần “sẽ làm đến cùng”.

Để hoàn thiện hạ tầng khung, huyện đề xuất Thành phố quan tâm đầu tư một số dự án: khu tái định cư Hòa Phú; tuyến đường Bắc - Nam tỉnh Hà Tây đoạn qua địa phận huyện; xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư tại thị trấn Quốc Oai phục vụ GPMB xây dựng đường 421B; xây dựng đường 421B giai đoạn 2; mở rộng nâng cấp đường 421C; tuyến đường chân đê Đáy qua địa phận huyện Quốc Oai; đầu tư khu tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng; tuyến đường 21B qua địa bàn huyện; giao đất từng phần với các đoạn giải phóng mặt bằng xong; tuyến đường đê Tả Tích...

z3992704702727_1ee6403a4065d1f50f9263bfe867d2ac.jpg
Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh phát biểu tại buổi làm việc.

Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh đặc biệt nhắc nhở việc liên thông trách nhiệm, phối hợp giữa các sở, ngành với huyện: “Có vốn đầu tư phải đi kèm với mặt bằng. Không có mặt bằng không được khởi công. Các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Quy hoạch và Kiến trúc cần đề xuất tiêu chí cơ bản khi khởi công dự án, có các điều kiện cần và đủ rõ ràng. Tránh tình trạng chậm chễ, ảnh hưởng đời sống người dân”.

Với các dự án cụ thể, Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu huyện cần tập trung coi là nhiệm vụ trọng tâm; tìm ra các cách làm hiệu quả nhất không chạy theo áp lực khởi công... Về việc 5 mỏ đá trên địa bàn huyện dù đã hết hợp đồng nhưng chưa phối hợp, hoàn trả mặt bằng, Chủ tịch UBND Thành phố chỉ đạo rõ: ‘’Sở Tài nguyên và Môi trường phải có trách nhiệm, phải làm nghiêm, cương quyết. Xử lý theo đúng mức độ vi phạm. Từ đó, phải có phương pháp quản lý ra sao để không tái diễn tình trạng tương tự”...

Biểu dương các kết quả mà huyện Quốc Oai đạt được trong năm 2022, Chủ tịch UBND Thành phố ấn tượng khi huyện chỉ còn 45 hộ nghèo và mong muốn năm 2023, huyện tiếp tục đồng thuận, thống nhất cao, phân vai, phân việc cụ thể... xác định rõ một số nhiệm vụ trọng tâm về kinh tế, an sinh, môi trường... để từ đó tạo chuyển biến trong cán bộ đảng viên về trách nhiệm với dân...

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
  • Chuỗi tiện ích phong cách hoàng gia nâng tầm chuẩn sống thượng lưu tại Đảo Vua
    Tọa lạc tại vị trí đắc địa nơi cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, phân khu Đảo Vua mang đến cho gia chủ trải nghiệm sống phong cách hoàng gia sang quý nhờ những tiện ích đặc quyền như Ngự Hoa Viên và trường học ngay nội khu hay Vincom Mega Mall cách vài bước chân.
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh làm việc với huyện Quốc Oai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO