Thông tin doanh nghiệp

Chủ nhân VinFast VF 3 trổ tài sáng tạo: “Độ” xe không chỉ đẹp mà còn đầy ý nghĩa

PV 15:09 11/03/2025

Tham gia cuộc thi Cuộc thi "Sáng tạo Chất riêng, Độc bản Cá tính", nhiều chủ xe VinFast VF 3 không chỉ mang tới những phiên bản cá nhân hóa độc nhất vô nhị, mà còn cả những câu chuyện đầy ý nghĩa.

VinFast VF 3 là ước mơ từ thuở bé

Chỉ vài ngày sau khi cuộc thi “Sáng tạo Chất riêng, Độc bản Cá tính” mở cổng đăng ký, anh Nguyễn Cao Khánh (Hà Nội) đã hoàn thành “tác phẩm” của mình và gửi đơn đăng ký tham dự. Bài dự thi của anh có tiêu đề đặc biệt: “Ước mơ mua ô tô từ chàng quê nghèo” với hình ảnh chiếc VF 3 xuất hiện giữa khung cảnh làng quê mộc mạc, với những cánh đồng lúa xanh mướt và những ký ức tuổi thơ.

vin1.jpg
Anh Nguyễn Cao Khánh bên cạnh chiếc ô tô mơ ước của mình.

Anh cho biết, mình vốn xuất thân nghèo khó, cuộc sống gia đình thuở nhỏ khó khăn và ô tô dường như chỉ có trong mơ. Thế nhưng, bố của anh Khánh đã biến ước mơ đó thành “hiện thực” bằng cách chế tạo một chiếc ô tô đồ chơi bằng gỗ và nói rằng “Đời bố không dám mơ ô tô, nhưng đời con phải cố gắng hơn bố. Đó là động lực để anh Khánh phấn đấu “tậu” một chiếc xe 4 bánh, và cũng chính là câu chuyện mà anh muốn kể lại trong cuộc thi lần này.

“Mình đến với cuộc thi này không phải là vì giải thưởng”, anh Khánh khẳng định khi được hỏi về động lực tham dự cuộc thi. Thay vào đó, anh mong muốn câu chuyện của mình sẽ truyền cảm hứng để thế hệ trẻ luôn nỗ lực trong công việc và có thể sở hữu chiếc ô tô cho riêng mình – ước mơ mà anh đã đạt được. Cũng theo anh Khánh, VF 3 là minh chứng cho thấy VinFast đang làm rất tốt trong việc mang đến một sản phẩm dễ tiếp cận cho nhiều người Việt.

Triết lý sống “tỏa sáng như kim cương”

Giống như anh Khánh, nhiều khách hàng tham gia cuộc thi “Sáng tạo Chất riêng, Độc bản Cá tính” cũng muốn truyền tải thông điệp đằng sau lựa chọn cá nhân hóa chiếc xe của mình.

vin2.jpg
Bộ decal trên chiếc VF 3 của chị Bùi Mai Linh lấy cảm hứng từ triết lý sống của bản thân.

“Tôi quyết định tham gia dự thi vì thấy rất yêu thích chiếc xe “độ” của mình. Vì thế, tôi muốn giới thiệu đến mọi người”, chị Bùi Mai Linh (Hà Nội) chia sẻ. Chị Linh đã thay một bộ decal xe mới, nâng cấp nội thất bọc da cao cấp cho chiếc VF 3 của mình.

Trong đó, bộ decal được lấy ý tưởng từ những viên kim cương đắt giá với 2 thông điệp đầy ý nghĩa. Đầu tiên, cụm từ Pressure Makes Diamonds (tạm dịch Áp lực tạo kim cương) như cách chị tự tạo động lực cho mình và đồng nghiệp luôn cố gắng trong công việc. Tiếp theo, chị muốn gửi đến lời nhắn rằng, sau khi đã luôn cố gắng ai cũng có thể Shine like a Diamond (tạm dịch Tỏa sáng như kim cương).

Nếu một người luôn nỗ lực, cố gắng trong mọi hoàn cảnh sẽ gặt hái được những thành công, sẽ có thể tỏa sáng như một viên kim cương lấp lánh, chị bày tỏ về thông điệp sau chiếc xe cá nhân hóa của mình.

Mỗi chiếc xe là một thông điệp riêng

Trên nhiều nền tảng mạng xã hội, nhiều thành viên cũng chia sẻ những mẫu xe VF 3 được cá nhân hóa với nhiều thông điệp riêng. Đó có thể là một nhân vật hoạt hình đã cùng chủ xe lớn lên từ tấm bé, mang theo hoài niệm và cả những ký ức tuyệt vời.

vin3.jpg
Hình ảnh rộn ràng tiếng cười của cả gia đình là cảm hứng sáng tạo của anh Nguyễn Long.

Hay, với anh Nguyễn Long, một vị chủ xe ở Long Biên Hà Nội, chiếc VF 3 của anh vừa được thay “lớp áo mới” theo cách đặc biệt, tái hiện lại hình ảnh rộn ràng tiếng cười của cả gia đình. Phía bên kia của xe là hình ảnh dễ thương của 4 linh vật, ứng theo tuổi của từng thành viên. “Đó là hình ảnh mang đặc trưng của cả gia đình”, anh Long nói về ý tưởng thiết kế chiếc xe của mình.

Rất nhiều màn biến hóa và ý tưởng đặc biệt vẫn đang được nhiều chủ xe chia sẻ, chuẩn bị cho ngày tranh tài tại sự kiện “Ngày hội sáng tạo VF 3” diễn ra đồng thời tại 3 thành phố Hà Nội – Đà Nẵng – TP.HCM vào ngày 22/3 sắp tới.

Cuộc thi “Sáng tạo Chất riêng, Độc bản Cá tính” tiếp tục mở cổng đăng ký tới hết ngày 15/3. Để đăng ký dự thi, khách hàng chỉ cần truy cập cổng đăng ký tại website VinFast và để lại thông tin cá nhân, thông tin xe kèm hình ảnh minh họa và nội dung trình bày về ý tưởng sáng tạo trên chiếc xe của mình.

Tổng cơ cấu giải thưởng lên tới 650 triệu đồng. Ngoài ra, chủ xe dự thi càng sớm càng có thêm cơ hội nhận giải thưởng 2 triệu đồng qua hoạt động bình chọn on

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hà Nội - “dòng sông nghĩa tình” cuộn chảy
    Hà Nội - trái tim của đất nước, đã và đang lan tỏa thông điệp “vì cả nước, cùng cả nước” bởi Thủ đô sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ đồng bào lũ lụt miền Trung, Tây Nguyên với tất cả khả năng. Hành trình hỗ trợ đồng bào vùng lũ của Hà Nội không chỉ là sự chi viện vật chất đơn thuần, mà còn là bản giao hưởng xúc động về tình người, về trách nhiệm của Thủ đô đối với đồng bào trên mọi miền Tổ quốc.
  • Triển lãm " Litaliti ”: Trải nghiệm nghệ thuật từ những tác phẩm kích thước nhỏ của nghệ sĩ ba miền
    Từ ngày 25 đến 30/11/2025, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (số 66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội) sẽ diễn ra triển lãm “Litaliti”. Sự kiện giới thiệu gần 200 tác phẩm kích thước nhỏ của 17 nghệ sĩ đến từ ba miền Bắc, Trung, Nam.
  • Bài 3: Kinh tế di sản - tầm nhìn mới của Đảng trong phát triển văn hóa
    Trong Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng lần thứ XIV, khái niệm “kinh tế di sản” lần đầu tiên được đề cập như một định hướng chiến lược cho phát triển văn hóa bền vững. Đây có thể coi là bước chuyển quan trọng về tư duy, mở ra cách tiếp cận mới về di sản văn hóa trong bối cảnh phát triển hiện nay.
  • Kỷ niệm 50 Quốc khánh nước CHDCND Lào và 105 năm Ngày sinh, Chủ tịch Kaysone Phomvihane tại Hà Nội
    Sáng nay 27/11/2025, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ kỷ niệm 50 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào (2/12/1975-2/12/2025) và 105 năm Ngày sinh Chủ tịch Kaysone Phomvihane (13/12/1920-13/12/2025). Chủ tịch nước Lương Cường đã tham dự buổi lễ.
  • [Podcast] Đền Thượng Cát – Di tích đặc biệt giữa lòng Hà Nội
    Trong dòng chảy phát triển và hội nhập quốc tế sâu rộng của Thủ đô Hà Nội hôm nay, đền Thượng Cát đã khẳng định giá trị, không chỉ là một di tích văn hóa, mà còn là “mạch ngầm” tinh thần, kết nối hiện tại với quá khứ, khẳng định sự phong phú và đa dạng của bản sắc văn hóa lịch sử Thăng Long – Đông Đô – Hà Nội, một Thủ đô nghìn năm luôn biết trân trọng và gìn giữ những giá trị đã bồi đắp nên mình.
Đừng bỏ lỡ
Chủ nhân VinFast VF 3 trổ tài sáng tạo: “Độ” xe không chỉ đẹp mà còn đầy ý nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO