Thông tin doanh nghiệp

Chủ nhân VinFast VF 3 trổ tài sáng tạo: “Độ” xe không chỉ đẹp mà còn đầy ý nghĩa

PV 15:09 11/03/2025

Tham gia cuộc thi Cuộc thi "Sáng tạo Chất riêng, Độc bản Cá tính", nhiều chủ xe VinFast VF 3 không chỉ mang tới những phiên bản cá nhân hóa độc nhất vô nhị, mà còn cả những câu chuyện đầy ý nghĩa.

VinFast VF 3 là ước mơ từ thuở bé

Chỉ vài ngày sau khi cuộc thi “Sáng tạo Chất riêng, Độc bản Cá tính” mở cổng đăng ký, anh Nguyễn Cao Khánh (Hà Nội) đã hoàn thành “tác phẩm” của mình và gửi đơn đăng ký tham dự. Bài dự thi của anh có tiêu đề đặc biệt: “Ước mơ mua ô tô từ chàng quê nghèo” với hình ảnh chiếc VF 3 xuất hiện giữa khung cảnh làng quê mộc mạc, với những cánh đồng lúa xanh mướt và những ký ức tuổi thơ.

vin1.jpg
Anh Nguyễn Cao Khánh bên cạnh chiếc ô tô mơ ước của mình.

Anh cho biết, mình vốn xuất thân nghèo khó, cuộc sống gia đình thuở nhỏ khó khăn và ô tô dường như chỉ có trong mơ. Thế nhưng, bố của anh Khánh đã biến ước mơ đó thành “hiện thực” bằng cách chế tạo một chiếc ô tô đồ chơi bằng gỗ và nói rằng “Đời bố không dám mơ ô tô, nhưng đời con phải cố gắng hơn bố. Đó là động lực để anh Khánh phấn đấu “tậu” một chiếc xe 4 bánh, và cũng chính là câu chuyện mà anh muốn kể lại trong cuộc thi lần này.

“Mình đến với cuộc thi này không phải là vì giải thưởng”, anh Khánh khẳng định khi được hỏi về động lực tham dự cuộc thi. Thay vào đó, anh mong muốn câu chuyện của mình sẽ truyền cảm hứng để thế hệ trẻ luôn nỗ lực trong công việc và có thể sở hữu chiếc ô tô cho riêng mình – ước mơ mà anh đã đạt được. Cũng theo anh Khánh, VF 3 là minh chứng cho thấy VinFast đang làm rất tốt trong việc mang đến một sản phẩm dễ tiếp cận cho nhiều người Việt.

Triết lý sống “tỏa sáng như kim cương”

Giống như anh Khánh, nhiều khách hàng tham gia cuộc thi “Sáng tạo Chất riêng, Độc bản Cá tính” cũng muốn truyền tải thông điệp đằng sau lựa chọn cá nhân hóa chiếc xe của mình.

vin2.jpg
Bộ decal trên chiếc VF 3 của chị Bùi Mai Linh lấy cảm hứng từ triết lý sống của bản thân.

“Tôi quyết định tham gia dự thi vì thấy rất yêu thích chiếc xe “độ” của mình. Vì thế, tôi muốn giới thiệu đến mọi người”, chị Bùi Mai Linh (Hà Nội) chia sẻ. Chị Linh đã thay một bộ decal xe mới, nâng cấp nội thất bọc da cao cấp cho chiếc VF 3 của mình.

Trong đó, bộ decal được lấy ý tưởng từ những viên kim cương đắt giá với 2 thông điệp đầy ý nghĩa. Đầu tiên, cụm từ Pressure Makes Diamonds (tạm dịch Áp lực tạo kim cương) như cách chị tự tạo động lực cho mình và đồng nghiệp luôn cố gắng trong công việc. Tiếp theo, chị muốn gửi đến lời nhắn rằng, sau khi đã luôn cố gắng ai cũng có thể Shine like a Diamond (tạm dịch Tỏa sáng như kim cương).

Nếu một người luôn nỗ lực, cố gắng trong mọi hoàn cảnh sẽ gặt hái được những thành công, sẽ có thể tỏa sáng như một viên kim cương lấp lánh, chị bày tỏ về thông điệp sau chiếc xe cá nhân hóa của mình.

Mỗi chiếc xe là một thông điệp riêng

Trên nhiều nền tảng mạng xã hội, nhiều thành viên cũng chia sẻ những mẫu xe VF 3 được cá nhân hóa với nhiều thông điệp riêng. Đó có thể là một nhân vật hoạt hình đã cùng chủ xe lớn lên từ tấm bé, mang theo hoài niệm và cả những ký ức tuyệt vời.

vin3.jpg
Hình ảnh rộn ràng tiếng cười của cả gia đình là cảm hứng sáng tạo của anh Nguyễn Long.

Hay, với anh Nguyễn Long, một vị chủ xe ở Long Biên Hà Nội, chiếc VF 3 của anh vừa được thay “lớp áo mới” theo cách đặc biệt, tái hiện lại hình ảnh rộn ràng tiếng cười của cả gia đình. Phía bên kia của xe là hình ảnh dễ thương của 4 linh vật, ứng theo tuổi của từng thành viên. “Đó là hình ảnh mang đặc trưng của cả gia đình”, anh Long nói về ý tưởng thiết kế chiếc xe của mình.

Rất nhiều màn biến hóa và ý tưởng đặc biệt vẫn đang được nhiều chủ xe chia sẻ, chuẩn bị cho ngày tranh tài tại sự kiện “Ngày hội sáng tạo VF 3” diễn ra đồng thời tại 3 thành phố Hà Nội – Đà Nẵng – TP.HCM vào ngày 22/3 sắp tới.

Cuộc thi “Sáng tạo Chất riêng, Độc bản Cá tính” tiếp tục mở cổng đăng ký tới hết ngày 15/3. Để đăng ký dự thi, khách hàng chỉ cần truy cập cổng đăng ký tại website VinFast và để lại thông tin cá nhân, thông tin xe kèm hình ảnh minh họa và nội dung trình bày về ý tưởng sáng tạo trên chiếc xe của mình.

Tổng cơ cấu giải thưởng lên tới 650 triệu đồng. Ngoài ra, chủ xe dự thi càng sớm càng có thêm cơ hội nhận giải thưởng 2 triệu đồng qua hoạt động bình chọn on

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Tôn vinh người nông dân trong hành trình phát triển nông nghiệp bền vững
    Nestlé Việt Nam vừa tổ chức tọa đàm "Vai trò của người nông dân trong nông nghiệp tái sinh". Quy tụ 60 nông dân tiêu biểu cùng các cán bộ đồng hành trong chương trình NESCAFÉ Plan, sự kiện nhằm tôn vinh những nông dân tiên phong, thúc đẩy cộng đồng canh tác cà phê bền vững, phát triển nông nghiệp hiện đại lấy người nông dân là trung tâm.
  • Chung kết Cuộc thi Samsung Solve for Tomorrow 2025
    Ngày 31/10/2025, tại Hà Nội, Samsung Việt Nam đã tổ chức Vòng Chung kết và Lễ trao giải Cuộc thi Samsung Solve for Tomorrow 2025, nhằm tìm ra các dự án sáng tạo công nghệ xuất sắc góp phần giải quyết các vấn đề của xã hội và địa phương.
  • SHB công bố phương án tăng vốn lên 53.442 tỷ đồng
    Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa công bố phương án tăng vốn điều lệ thêm 7.500 tỷ đồng, để lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản.
  • Giải mã sức hút của khu Đông Hà Nội: Khi dòng người và dòng vốn cùng dịch chuyển
    Trong khi quỹ mặt bằng kinh doanh nội đô ngày càng khan hiếm, giá thuê và mua vẫn neo cao, xu hướng dịch chuyển ra các trung tâm mới ngày càng rõ nét. Với lợi thế quỹ đất rộng, hạ tầng bứt tốc, dân cư trẻ năng động và sức mua lớn, những điểm đến mới này trở thành “mảnh đất vàng” cho giới kinh doanh nhanh nhạy, khi những mặt bằng thuận lợi, chi phí hợp lý và dòng khách nhộn nhịp có thể mang lại lợi nhuận “một vốn bốn lời” đúng nghĩa.
  • Luật Công nghiệp công nghệ số và giáo dục phổ thông
    Từ ngày 01/01/2026, Luật Công nghiệp công nghệ số (số 71/2025/QH15) chính thức có hiệu lực, đánh dấu lần đầu tiên Việt Nam sở hữu một khung pháp lý toàn diện định hướng phát triển công nghiệp công nghệ số. Luật không chỉ bao quát các trụ cột như hạ tầng dữ liệu, công nghiệp bán dẫn và nguồn nhân lực số, mà còn đặt nền tảng cho việc phổ cập kỹ năng số trong xã hội, đặc biệt trong giáo dục phổ thông, nơi có thể đóng vai trò chuẩn bị năng lực số cho công dân tương lai.
  • SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng
    Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Chủ nhân VinFast VF 3 trổ tài sáng tạo: “Độ” xe không chỉ đẹp mà còn đầy ý nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO