Y tế - Giáo dục

Bộ Y tế phát động ủng hộ người lao động ngành y tế bị thiệt hại do bão số 3

Thu Trang 06:36 11/09/2024

Chiều 10/9, Công đoàn Bộ Y tế phối hợp Bộ Y tế phát động quyên góp, ủng hộ đoàn viên lao động ngành y tế bị thiệt hại do bão số 3 (Yagi).

byt.jpg
Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam Phạm Thanh Bình phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu kêu gọi tại lễ phát động, bà Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam cho biết, trong những ngày qua do ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 và hậu cơn bão số 3, tại một số tỉnh, thành phố đã thiệt hại về cơ sở vật chất, sức khỏe cũng như tính mạng con người.

Đặc biệt, trong số đó, nhiều cán bộ y tế đã bị mất nhà cửa và thiệt hại về các tài sản khác. Đồng thời, các cơ sở y tế cũng bị thiệt hại nặng nề, ảnh hưởng tới quá trình đi khám chữa bệnh của người dân.

"Hơn lúc nào hết, cán bộ ngành y tế rất cần sự quan tâm của các cấp, các ngành, của xã hội và đặc biệt là từ đồng nghiệp. Chúng tôi kêu gọi các cán bộ công chức, người lao động, các cơ quan, tổ chức và các doanh nghiệp trong và ngoài ngành y tế phát huy tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, chung tay chia sẻ ủng hộ nhân viên y tế” - Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam kêu gọi.

alfhsw.jpg
Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam Phạm Thanh Bình cùng các đồng chí lãnh đạo các Vụ, Cục, Văn phòng, Thanh tra Bộ Y tế quyên góp, ủng hộ. Ảnh: Trần Minh

Tại lễ phát động, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Bộ Y tế Nguyễn Tuấn Hưng đã kêu gọi hơn 1.000 đoàn viên, người lao động cơ quan Bộ Y tế chung tay chia sẻ với những thiệt hại của cán bộ, viên chức, người lao động ngành y tế bị ảnh hưởng thiên tai, bão lũ.

Ông Hưng cũng cho biết thêm, hiện Câu lạc bộ thanh niên ngành y tế đã kêu gọi hỗ trợ người lao động ngành y tế bị thiệt hại do bão số 3. Đến thời điểm này, đã quyên góp được gần 200 triệu đồng và đang tiếp tục kêu gọi quyên góp ủng hộ.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên kêu gọi, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành y tế chung tay quyên góp, ủng hộ một phần thu nhập, đồng thời tùy theo khả năng, ủng hộ nhiều hơn về tinh thần, vật chất để giúp đỡ nhân dân vùng bão lũ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

fjosvg.jpg
Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và đông đảo công chức, viên chức, người lao động đã trực tiếp quyên góp.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên yêu cầu các cơ sở y tế cần sớm khắc phục hậu quả do thiên tai, ổn định để tiếp tục công tác khám, chữa bệnh, phục vụ nhân dân.

Ngay tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và đông đảo công chức, viên chức, người lao động đã trực tiếp quyên góp.

Trước đó, theo thống kê ban đầu, một số cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đã bị thiệt hại ở các mức độ khác nhau do hậu quả của bão số 3. Tuy vậy, công tác tiếp nhận cấp cứu, điều trị cho người bệnh vẫn bảo đảm duy trì, đặc biệt một số ca chấn thương nặng đã được cấp cứu kịp thời.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế phát động ủng hộ người lao động ngành y tế bị thiệt hại do bão số 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO