Thông tin doanh nghiệp

Biến phát triển bền vững thành động lực tạo giá trị

Bảo Trâm 11:16 15/09/2024

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững (VBCSD) vừa tổ chức thành công Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam (VCSF) 2024 với chủ đề “Net Zero 2050: Bồi đắp niềm tin – kiến tạo chuyển đổi” tại Hà Nội.

udcb-k.jpg
Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam, đồng Chủ tịch VBCSD, phát biểu tại Diễn đàn.

Trong khuôn khổ Diễn đàn, đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cập nhật các nội dung và định hướng tăng trưởng xanh, thúc đẩy chuyển đổi xanh, tiến trình thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững (SDG) của Việt Nam, các chính sách quan trọng về giảm phát thải khí nhà kính trong nước và thế giới nhằm thích ứng biến đổi khí hậu.

Tại Diễn đàn, ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam, đồng Chủ tịch VBCSD, chia sẻ: “Chương trình này diễn ra trong một hoàn cảnh đặc biệt, khi cơn bão Yagi vừa tràn qua và để lại những hậu quả nặng nề đối với các tỉnh thành phía Bắc và cả cộng đồng doanh nghiệp.

Hơn bao giờ hết, tất cả chúng ta đều thấy tác động của biến đổi khí hậu là rất rõ ràng và phát triển bền vững chính là chìa khóa để góp phần hạn chế, giảm nhẹ và thích ứng với biến đổi khí hậu.”

Trong bài trình bày về những nút thắt trong quá trình chuyển đổi xanh của doanh nghiệp cũng như cách thức biến bền vững thành động lực tạo giá trị, ông Binu Jacob cho biết: “Bền vững và lợi nhuận không phải là hai mặt của một đồng xu, mà là hai vế của một phép tính có kết quả bằng nhau.

Thiếu một vế, chúng ta sẽ không thể có vế kia. Tuy nhiên, với các doanh nghiệp, một trong những điểm nghẽn trong quá trình chuyển đổi là kết nối câu chuyện bền vững với những động lực cốt lõi của người tiêu dùng trong việc đưa ra quyết định lựa chọn thương hiệu.

Doanh nghiệp cần thay đổi cách tiếp cận và kết nối với người tiêu dùng dựa trên sự thấu hiểu về khách hàng qua các hành vi, nhu cầu, sở thích, để các sáng kiến bền vững thực sự trở thành động lực tạo giá trị.”

Liên quan đến động lực và vai trò của con người trong chuyển đổi xanh, ông Khuất Quang Hưng, Giám đốc Đối ngoại và Truyền thông, công ty Nestlé Việt Nam, chia sẻ các chiến lược phát triển nguồn nhân lực với kiến thức và chuyên môn liên quan đến các vấn đề phát triển bền vững.

Ông Hưng cũng giới thiệu về Chương trình Đại sứ Xanh, một sáng kiến của Nestlé Việt Nam, nhằm xây dựng một đội ngũ nhân viên nòng cốt trong các hoạt động nâng cao nhận thức, các chiến dịch truyền thông nội bộ nhằm nhân rộng lối sống xanh trong công ty.

Là doanh nghiệp nhiều năm được VCCI, VBCSD bình chọn là doanh nghiệp bền vững nhất trong lĩnh vực sản xuất, Nestlé Việt Nam luôn tiên phong trong việc chia sẻ và lan tỏa các thực hành tốt trong lĩnh vực này, nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững tại Việt Nam cũng như hiện thực hóa cam kết Net Zero của Việt Nam vào năm 2050.

Để trở thành doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực phát triển bền vững, Nestlé luôn đề cao vai trò trung tâm của con người và vấn đề thay đổi tư duy trong việc tiếp cận vấn đề bền vững. Không chỉ xuất phát từ trách nhiệm của người đứng đầu doanh nghiệp trong việc đưa ra các chiến lược, mục tiêu và lộ trình cụ thể, doanh nghiệp cần triển khai đồng bộ trong tất cả các phòng ban để cùng nhau đạt được các mục tiêu ESG đã đặt ra. Điều quan trọng nhất là biến sự đầu tư vào các hoạt động bền vững trở thành động lực giúp đem lại giá trị không chỉ cho môi trường, cộng đồng mà còn đem lại lợi ích cho cả doanh nghiệp.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Chảy mãi mạch nguồn gìn giữ, phát triển di sản văn hóa Việt Nam
    Suốt quá trình xây dựng, phát triển đất nước Việt Nam, Đảng và Nhà nước ta luôn luôn coi trọng, quan tâm và xác định di sản văn hóa là bản sắc của văn hóa dân tộc, là cơ sở để xây dựng nền văn hóa mới, con người mới, là một nguồn lực để xây dựng và phát triển đất nước.
  • Bế mạc Festival Thăng Long-Hà Nội năm 2025: Khẳng định vị thế Thành phố Sáng tạo của UNESCO
    Tối ngày 16/11, sau hơn 2 tuần diễn ra nhiều hoạt động sôi động (từ ngày 1-16/11), Festival Thăng Long - Hà Nội 2025 chính thức khép lại tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. Với chủ đề xuyên suốt "Di sản - Kết nối - Thời đại", Festival đã thu hút gần 200.000 khách tham gia trải nghiệm, gần 1 triệu lượt tiếp cận trên mạng xã hội.
  • Giao lưu, trình diễn nghi lễ và trò chơi kéo co tại đền Trấn Vũ
    Trong khuôn khổ Festival Thăng Long - Hà Nội 2025, sáng 16/11, tại đền Trấn Vũ (phường Long Biên, thành phố Hà Nội) đã diễn ra chương trình giao lưu, trình diễn nghi lễ và trò chơi kéo co. Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao TP Hà Nội phối hợp với UBND phường Long Biên và Hội Di sản Văn hóa Việt Nam tổ chức, nhân dịp kỷ niệm 10 năm nghi lễ và trò chơi kéo co được UNESCO ghi danh là di sản văn hóa.
  • Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội lần thứ XVIII thành công tốt đẹp
    Sáng 18/11, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) TP Hà Nội tổ chức thành công Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030.
  • SABECO hoàn thành Hành Trình Di Sản với dấu ấn nhân văn tại Hà Nội
    Sau hơn hai tháng triển khai, chuỗi hoạt động “Hành Trình Di Sản” do Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước Giải Khát Sài Gòn (SABECO) đã chính thức khép lại tại Thủ đô Hà Nội – chặng dừng chân cuối cùng trong hành trình kết nối từ Nam ra Bắc. Trong hai ngày 15/11 và 16/11, hoạt động đã mang đến cho người dân địa phương trải nghiệm tham quan city tour thú vị, đồng thời lan tỏa tinh thần sẻ chia và đoàn kết qua hoạt động cộng đồng nhân văn hướng đến các khu vực chịu ảnh hưởng bởi bão lũ vừa qua.
Đừng bỏ lỡ
Biến phát triển bền vững thành động lực tạo giá trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO