Y tế - Giáo dục

Áp dụng công nghệ hiện đại trong việc chi trả bảo hiểm trực tuyến

Minh Nhật 19:17 23/11/2024

Prudential chính thức giới thiệu công nghệ OCR thế hệ mới (nhận dạng ký tự quang học tích hợp AI tạo sinh) vào quy trình thẩm định và xét duyệt hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến. Công nghệ này giúp quy trình chi trả chỉ còn tính bằng phút nhờ rút ngắn thời gian đưa ra quyết định chi trả, từ đó mang lại trải nghiệm nhanh chóng và thuận tiện hơn cho khách hàng.

prudential-tu-dong-hoa-quy-trinh-chi-tra-quyen-loi-bao-hiem-voi-mat-than-ocr-the-he-moi-1-.jpg
Ảnh: Prudential.

Công nghệ OCR thế hệ mới là một giải pháp nhận dạng và trích xuất tài liệu thế hệ mới tích hợp AI tạo sinh được phối hợp nghiên cứu và phát triển cùng đối tác VinBigdata. Công nghệ này có khả năng nhận dạng và trích xuất thông tin từ hình ảnh sang văn bản chính xác đến 96% với tốc độ xử lý dưới 20 giây, giúp hệ thống tự động đọc và phân tích các thông tin trên chứng từ bảo hiểm mà khách hàng nộp dưới dạng hình ảnh. Nhờ đó, hệ thống có thể phản hồi ngay lập tức về tính hợp lệ của chứng từ và đẩy nhanh quy trình đưa ra quyết định xét duyệt hồ sơ chi trả một cách nhanh chóng.

Trong thời gian chạy thử nghiệm từ ngày 19.10 đến ngày 5.11.2024, “mắt thần” OCR thế hệ mới đã hỗ trợ giải quyết hơn 50% tổng số yêu cầu quyền lợi bảo hiểm được nộp trực tuyến. Trong đó, có 243 yêu cầu nhận được kết quả chi trả chỉ trong vòng 3 phút, và 1.636 yêu cầu nhận được kết quả trong vòng 30 phút tính từ thời gian khách hàng nộp yêu cầu thành công cho đến thời gian nhận được kết quả chi trả.

Với “mắt thần” OCR thế hệ mới, quá trình giải quyết yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm cấp thiết như chăm sóc sức khỏe ngoại trú, hỗ trợ viện phí, phẫu thuật… sẽ được rút ngắn hơn, từ đó đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng về quy trình chi trả nhanh chóng, đơn giản, và thông suốt.

Trong quá trình triển khai công nghệ OCR, Prudential cũng nhận được sự ghi nhận và đánh giá tích cực từ khách hàng. Chị Thảo My (35 tuổi, Hồ Chí Minh) là một trong những khách hàng đầu tiên của Prudential trải nghiệm công nghệ này: “Tôi hoàn toàn bất ngờ khi nhận được kết quả chi trả trong thời gian ngắn đến như vậy. Dù không hiểu lắm về công nghệ hay AI, nhưng thời gian trả kết quả này làm tôi hoàn toàn hài lòng và thậm chí là an tâm hơn nếu như sau này tôi có lỡ ốm bệnh cũng không cần phải lo xoay xở tiền bạc.”

Việc áp dụng công nghệ hiện đại vào quy trình xử lý bồi thường bảo hiểm là một trong những khía cạnh được Prudential chú trọng, vì đây là khâu để gia tăng niềm tin của khách hàng, từ đó giúp khách hàng đồng hành sâu hơn, xa hơn với doanh nghiệp bảo hiểm.

Bà Nguyễn Thanh Hà, Phó Tổng Giám đốc Giao dịch Bảo hiểm (COO), Prudential Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng, vai trò của bảo hiểm là tạo dựng niềm tin thông qua mọi điểm chạm như tư vấn, chăm sóc khách hàng hay chi trả bảo hiểm, từ đó mang đến những giá trị tốt nhất cho khách hàng trên hành trình đồng hành cùng Prudential.

Và việc ứng dụng công nghệ OCR thế hệ mới vào quy trình chi trả, giúp rút ngắn tối đa thời gian chờ, là một trong những minh chứng rõ ràng nhất cho những nỗ lực trong việc nâng cao năng lực chi trả, gia tăng chất lượng dịch vụ của Prudential, từ đó tạo dựng và củng cố niềm tin với khách hàng. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu nhiều sáng kiến hướng tới việc nâng cao trải nghiệm khách hàng, giúp việc tiếp cận và tham gia Bảo hiểm nhân thọ trở nên nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả hơn.”

Nhờ vào những sáng kiến giúp tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm của khách hàng, tính đến hết quý 3 năm 2024, Prudential ghi nhận nhiều con số nổi bật chứng minh năng lực chi trả của mình. Cụ thể 87% các hồ sơ bồi thường được thực hiện trực tuyến.

Trong đó có 92.828 trường hợp được chấp thuận chi trả, nâng tỉ lệ lên đến 91%, nghĩa là cứ 10 hồ sơ yêu cầu bồi thường thì có hơn 9 trường hợp được chấp thuận chi trả. Những con số này là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Prudential để gia tăng niềm tin của khách hàng, giúp họ đồng hành với Prudential sâu hơn và xa hơn.

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) là thành viên thuộc Tập đoàn Prudential plc, tập đoàn cung cấp các giải pháp bảo hiểm nhân thọ, sức khỏe và quản lý tài sản tại 24 thị trường trên khắp Châu Á và Châu Phi.

Với 25 năm hoạt động tại Việt Nam, Prudential đã và đang phục vụ 7 triệu lượt khách hàng và không ngừng tập trung mở rộng thị trường bảo hiểm nhân thọ, thay đổi nhận thức của mọi người về bảo hiểm. Prudential hiện giữ vị trí số 1 tại thị trường Việt Nam về số lượng MDRT* với 1.522 thành viên.

Với khẩu hiệu “Lắng nghe. Thấu Hiểu. Hành động.”, Prudential khẳng định cam kết luôn đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi hoạt động, mang đến những giải pháp sáng tạo và toàn diện để bảo vệ an toàn tài chính, giúp khách hàng gia tăng tài sản và chủ động làm chủ các kế hoạch trong cuộc đời của mình.

Bài liên quan
  • Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược về chăm sóc sức khoẻ
    Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) và Hệ thống Phòng khám Quốc tế CarePlus (CarePlus) vừa ký kết thỏa thuận triển khai chương trình hợp tác chiến lược nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tầm soát tốt nhất trên toàn hệ thống của CarePlus tới các khách hàng của Prudential.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Video] Chùa Thầy - Di sản văn hóa xứ Đoài tỏa sáng cùng Thủ đô ngàn năm văn hiến
    Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến có hàng ngàn di tích lịch sử - văn hóa, nhưng hiếm có di tích nào hàm chứa cả giá trị di sản vật thể và phi vật thể như Chùa Thầy (xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai) được xây dựng từ thế kỷ thứ 11, gắn liền với tên tuổi của Thiền sư Từ Đạo Hạnh. Cuối năm 2014, chùa Thầy được Chính phủ công nhận Di tích Quốc gia đặc biệt, tới năm 2023, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội công nhận Chùa Thầy là “Điểm du lịch Di tích Quốc gia đặc biệt" và đầu năm 2024, Đảng bộ - Chính quyền và nhân dân h
  • Phố cũ
    Chiều. Làn gió se lạnh vời vợi dọc theo những con phố. Gió về cuốn đi cái oi nồng của những ngày nắng hanh hao. Bỗng vòng xe vô tình rẽ vào phố cũ. Lâu lắm không về phố, hình như đã không còn cảm giác thân thuộc ngày nào. Phố cũ hiện ra trước mặt là lạ, quen quen…
  • [Video] Sóng lụa làng nghề Vạn Phúc
    Là một trong những làng nghề thủ công ra đời sớm nhất vùng Đồng bằng sông Hồng cũng như cả nước, làng lụa Vạn Phúc (quận Hà Đông) là làng nghề dệt lụa tơ tằm nổi tiếng từ xa xưa. Nhiều mẫu hoa văn của lụa Vạn Phúc từng được chọn may quốc phục dưới các triều đại phong kiến. Ngày nay, ngoài việc gìn giữ, phát huy giá trị của nghề truyền thống qua các sản phẩm, làng lụa Vạn Phúc còn là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách trong nước và quốc tế.
  • 18 tỉnh, thành phố tham gia Hội chợ trái cây, nông sản an toàn tại Hà Nội
    Tối 22/11, Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp Ủy ban nhân dân huyện Thanh Trì tổ chức Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố tại Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Thanh Trì, Hà Nội.
  • Nghệ thuật múa Hàn Quốc “Vũ điệu thời gian: Truyền thống & Hiện đại”
    Các nghệ sĩ Hiệp hội Múa Gyeonggi Hàn Quốc biểu diễn múa “Vũ điệu thời gian: Truyền thống & Hiện đại” tại Nhà hát Duyệt Thị Đường (TP Huế).
Đừng bỏ lỡ
Áp dụng công nghệ hiện đại trong việc chi trả bảo hiểm trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO