Y tế - Giáo dục

Áp dụng công nghệ hiện đại trong việc chi trả bảo hiểm trực tuyến

Minh Nhật 19:17 23/11/2024

Prudential chính thức giới thiệu công nghệ OCR thế hệ mới (nhận dạng ký tự quang học tích hợp AI tạo sinh) vào quy trình thẩm định và xét duyệt hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến. Công nghệ này giúp quy trình chi trả chỉ còn tính bằng phút nhờ rút ngắn thời gian đưa ra quyết định chi trả, từ đó mang lại trải nghiệm nhanh chóng và thuận tiện hơn cho khách hàng.

prudential-tu-dong-hoa-quy-trinh-chi-tra-quyen-loi-bao-hiem-voi-mat-than-ocr-the-he-moi-1-.jpg
Ảnh: Prudential.

Công nghệ OCR thế hệ mới là một giải pháp nhận dạng và trích xuất tài liệu thế hệ mới tích hợp AI tạo sinh được phối hợp nghiên cứu và phát triển cùng đối tác VinBigdata. Công nghệ này có khả năng nhận dạng và trích xuất thông tin từ hình ảnh sang văn bản chính xác đến 96% với tốc độ xử lý dưới 20 giây, giúp hệ thống tự động đọc và phân tích các thông tin trên chứng từ bảo hiểm mà khách hàng nộp dưới dạng hình ảnh. Nhờ đó, hệ thống có thể phản hồi ngay lập tức về tính hợp lệ của chứng từ và đẩy nhanh quy trình đưa ra quyết định xét duyệt hồ sơ chi trả một cách nhanh chóng.

Trong thời gian chạy thử nghiệm từ ngày 19.10 đến ngày 5.11.2024, “mắt thần” OCR thế hệ mới đã hỗ trợ giải quyết hơn 50% tổng số yêu cầu quyền lợi bảo hiểm được nộp trực tuyến. Trong đó, có 243 yêu cầu nhận được kết quả chi trả chỉ trong vòng 3 phút, và 1.636 yêu cầu nhận được kết quả trong vòng 30 phút tính từ thời gian khách hàng nộp yêu cầu thành công cho đến thời gian nhận được kết quả chi trả.

Với “mắt thần” OCR thế hệ mới, quá trình giải quyết yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm cấp thiết như chăm sóc sức khỏe ngoại trú, hỗ trợ viện phí, phẫu thuật… sẽ được rút ngắn hơn, từ đó đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng về quy trình chi trả nhanh chóng, đơn giản, và thông suốt.

Trong quá trình triển khai công nghệ OCR, Prudential cũng nhận được sự ghi nhận và đánh giá tích cực từ khách hàng. Chị Thảo My (35 tuổi, Hồ Chí Minh) là một trong những khách hàng đầu tiên của Prudential trải nghiệm công nghệ này: “Tôi hoàn toàn bất ngờ khi nhận được kết quả chi trả trong thời gian ngắn đến như vậy. Dù không hiểu lắm về công nghệ hay AI, nhưng thời gian trả kết quả này làm tôi hoàn toàn hài lòng và thậm chí là an tâm hơn nếu như sau này tôi có lỡ ốm bệnh cũng không cần phải lo xoay xở tiền bạc.”

Việc áp dụng công nghệ hiện đại vào quy trình xử lý bồi thường bảo hiểm là một trong những khía cạnh được Prudential chú trọng, vì đây là khâu để gia tăng niềm tin của khách hàng, từ đó giúp khách hàng đồng hành sâu hơn, xa hơn với doanh nghiệp bảo hiểm.

Bà Nguyễn Thanh Hà, Phó Tổng Giám đốc Giao dịch Bảo hiểm (COO), Prudential Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng, vai trò của bảo hiểm là tạo dựng niềm tin thông qua mọi điểm chạm như tư vấn, chăm sóc khách hàng hay chi trả bảo hiểm, từ đó mang đến những giá trị tốt nhất cho khách hàng trên hành trình đồng hành cùng Prudential.

Và việc ứng dụng công nghệ OCR thế hệ mới vào quy trình chi trả, giúp rút ngắn tối đa thời gian chờ, là một trong những minh chứng rõ ràng nhất cho những nỗ lực trong việc nâng cao năng lực chi trả, gia tăng chất lượng dịch vụ của Prudential, từ đó tạo dựng và củng cố niềm tin với khách hàng. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu nhiều sáng kiến hướng tới việc nâng cao trải nghiệm khách hàng, giúp việc tiếp cận và tham gia Bảo hiểm nhân thọ trở nên nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả hơn.”

Nhờ vào những sáng kiến giúp tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm của khách hàng, tính đến hết quý 3 năm 2024, Prudential ghi nhận nhiều con số nổi bật chứng minh năng lực chi trả của mình. Cụ thể 87% các hồ sơ bồi thường được thực hiện trực tuyến.

Trong đó có 92.828 trường hợp được chấp thuận chi trả, nâng tỉ lệ lên đến 91%, nghĩa là cứ 10 hồ sơ yêu cầu bồi thường thì có hơn 9 trường hợp được chấp thuận chi trả. Những con số này là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Prudential để gia tăng niềm tin của khách hàng, giúp họ đồng hành với Prudential sâu hơn và xa hơn.

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) là thành viên thuộc Tập đoàn Prudential plc, tập đoàn cung cấp các giải pháp bảo hiểm nhân thọ, sức khỏe và quản lý tài sản tại 24 thị trường trên khắp Châu Á và Châu Phi.

Với 25 năm hoạt động tại Việt Nam, Prudential đã và đang phục vụ 7 triệu lượt khách hàng và không ngừng tập trung mở rộng thị trường bảo hiểm nhân thọ, thay đổi nhận thức của mọi người về bảo hiểm. Prudential hiện giữ vị trí số 1 tại thị trường Việt Nam về số lượng MDRT* với 1.522 thành viên.

Với khẩu hiệu “Lắng nghe. Thấu Hiểu. Hành động.”, Prudential khẳng định cam kết luôn đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi hoạt động, mang đến những giải pháp sáng tạo và toàn diện để bảo vệ an toàn tài chính, giúp khách hàng gia tăng tài sản và chủ động làm chủ các kế hoạch trong cuộc đời của mình.

Bài liên quan
  • Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược về chăm sóc sức khoẻ
    Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) và Hệ thống Phòng khám Quốc tế CarePlus (CarePlus) vừa ký kết thỏa thuận triển khai chương trình hợp tác chiến lược nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tầm soát tốt nhất trên toàn hệ thống của CarePlus tới các khách hàng của Prudential.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thêm một cuốn sách về tôn giáo và đời sống tôn giáo ở Việt Nam
    Để giúp bạn đọc hiểu rõ và đầy đủ hơn về các tôn giáo, đời sống tôn giáo ở Việt Nam, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách “Tôn giáo và đời sống tôn giáo ở Việt Nam - Hỏi và đáp” của tác giả Nguyễn Thái Bình và Đỗ Thị Thanh Hương.
  • Họa mi vương vấn
    Chọn cho mình một góc quán cà phê ngoài trời, tôi nhìn dọc theo Phố sách Hà Nội. Vài ba người có lẽ là khách du lịch đang thích thú chụp ảnh và lựa sách, thi thoảng so vai, sửa lại khăn choàng khi có cơn gió ngang qua.
  • Thân thương căn bếp mùa đông
    Ngoài kia, gió mùa Đông Bắc ào ạt tìm về, bập bùng trên mái tôn, hun hút luồn vào khe cửa. Những chiếc lá cuối thu lặng lẽ buông mình. Đất trời hanh hao đón một mùa đông mới. Chị em tôi chui ra khỏi chăn chờ mẹ tìm quần áo ấm.
  • ‏Trà Thảo An: Giải pháp tự nhiên giảm đau, hỗ trợ điều trị bệnh gout‏
    ‏Bệnh gout, với những cơn đau khớp hành hạ, đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người. Bệnh gout là một căn bệnh mãn tính, và chúng ta buộc phải chấp nhận sống với nó cả đời. Nguy hiểm hơn là căn bệnh này ngày càng trẻ hóa. Những giải pháp để giảm bớt những triệu chứng của bệnh Gout cũng vì thế mà được quan tâm, tìm kiếm nhiều hơn.‏
  • ‏Sữa thực vật SoyNa - Món quà sức khỏe, Tết trọn niềm vui ‏
    ‏Tết đến xuân về, ngày tết nguyên đán đang ngày một đến gần. Cùng với việc chuẩn bị những món ăn truyền thống, việc lựa chọn quà Tết cũng là một trong những điều mà nhiều người quan tâm. Dạo quanh một vòng thị trường quà tết, ta dễ nhận thấy so với những năm trước, xu hướng lựa chọn quà Tết đã có nhiều thay đổi. Thay vì những giỏ quà truyền thống với bánh kẹo, rượu ngoại hay hoa quả nhập khẩu, người tiêu dùng ngày nay đang dần chuyển hướng sang những món quà mang ý nghĩa thiết thực hơn, đặc biệt là những món quà liên quan đến sức khỏe.‏
Đừng bỏ lỡ
Áp dụng công nghệ hiện đại trong việc chi trả bảo hiểm trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO