Sôi nổi hội thi xây dựng văn hoá xe buýt Transerco 2024
Ngày 4/10, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin và Thể thao quận Đống Đa Tổng công ty Vận tải Hà Nội tổ chức Hội thi xây dựng văn hoá xe buýt Transerco 2024 với nhiều tiết mục dự thi đặc sắc.
Đây là chương trình thi đua cao điểm kỷ niệm 20 năm thành lập Tổng công ty, 70 năm giải phóng Thủ đô và hưởng ứng năm An toàn giao thông quốc gia năm 2024.
Nhằm tiếp tục triển khai thực hiện nghị quyết số 134 của Đảng bộ Tổng công ty Vận tải Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2025 về “Đẩy mạnh phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt; Tăng cường công tác quản trị và nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt của Transerco giai đoạn 2020-2025”, thời gian qua Tổng công ty Vận tải Hà Nội đã và đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm “Nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt”.
Cùng với công tác thường xuyên chủ động rà soát và đề xuất nhằm hợp lý hóa luồng tuyến, biểu đồ chạy xe, hạ tầng bất cập của các tuyến xe buýt nhằm cải thiện chất lượng mạng lưới tuyến buýt, Tổng công ty cũng đã đặc biệt quan tâm thực hiện các giải pháp cụ thể nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, chất lượng phương tiện và từng bước xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt Transerco.
Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Vận tải Hà Nội Nguyễn Thuỷ cho biết: Hưởng ứng chủ đề năm 2024 “Tăng cường kỷ cương, kỷ luật – Tiếp tục nâng cao chất lượng phương tiện – Xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt” Tiếp nối kết quả thành công của năm 2023, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm 2024, Tổng công ty tiếp tục triển khai chương trình nâng cao chất lượng phục vụ gắn với cải thiện thu nhập hàng tháng cho công nhân lái xe, nhân viên phục vụ với mục tiêu hướng tới xây dựng hình ảnh người công nhân lái xe, nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, gần gũi, thân thiện và nhiệt tình hơn trong con mắt người dân Thủ đô và hành khách đi xe.
Hội thi “Xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt Transerco năm 2024” cấp Tổng công ty lần đầu tiên được tổ chức là một trong những điểm nhấn trong kế hoạch thi đua năm nay. Với sự tham gia tích cực của 10 Đơn vị, thông qua Hội thi, Tổng công ty đã phát hiện, lựa chọn, biểu dương được nhiều công nhân lái xe, nhân viên phục vụ xuất sắc, tiêu biểu với những kỹ năng nghiệp vụ điêu luyện, xử lý tình huống thuần thục và thái độ ứng xử văn minh, chuẩn mực trong các hành vi phục vụ khách hàng.
Đây sẽ là những hạt nhân nhằm lan tỏa và tạo bước chuyển biến tích cực hơn nữa về nhận thức vai trò, vị trí của người công nhân lái xe, nhân viên phục vụ xe buýt Thủ đô trong việc xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt Transerco.
Để chuẩn bị cho Hội thi các đơn vị hoạt động xe buýt đã chủ động triển khai với nhiều hình thức như tổ chức tập huấn, đào tạo, truyền tải nội dung bộ đề câu hỏi thi rộng rãi để sơ loại theo tổ tuyến. 7/7 đơn vị hoạt động buýt phụ thuộc đã tổ chức hội thi cấp đơn vị để tuyển lựa chọn những công nhân lái xe, nhân viên phục vụ có kinh nghiệm, kỹ năng, thái độ phục vụ tốt tham gia Hội thi cấp Tổng công ty. Qua hội thi, các đội đã thể hiện trình độ nghiệp vụ, kỹ năng xử lý tình huống của mình tốt nhất và có những đội có câu trả lời ứng xử rất thông minh, thân thiện.
Hội thi cũng là một trong những giải pháp tuyên truyền, giáo dục thiết thực, cụ thể góp phần trong việc xây dựng hình ảnh người công nhân lái xe, nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, văn minh, thân thiện luôn “lấy khách hàng là trung tâm” của Transerco
Không khí thi đua sôi nổi, các kết quả được ghi nhận sẽ tiếp tục được lan tỏa để hoạt động vận tải bằng xe buýt của Transerco tiếp tục được cải thiện và nâng cao hơn nữa, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của người dân Thủ đô.
Kết thúc hội thi, Xí nghiệp Xe buýt nhanh BRT Hà Nội đã xuất sắc giành giải Nhất. 2 giải Nhì được trao cho cho Xí nghiệp Xe buýt Cầu Bươu và Xí nghiệp Xe buýt Hà Nội.
Ban tổ chức cũng đã trao giải thưởng “Vô lăng vàng Transerco năm 2024”;“Nhân viên phục vụ xe buýt tiêu biểu Transerco” và “Thợ sửa chữa giỏi Transerco năm 2024”... nhằm tôn vinh những người lao động gắn bó lâu năm, là hạt nhân trong lao động sản xuất và phục vụ khách hàng của Tổng công ty.