Thế giới điện ảnh

Thám Tử Lừng Danh Conan: Ngôi Sao 5 Cánh đạt mốc 100 tỷ tại thị trường Việt Nam

Phan Anh 19:19 13/08/2024

Theo số liệu thống kê của The Box Office Vietnam, Conan đã thu về hơn 14,6 tỉ đồng dịp cuối tuần qua, nâng mức tổng doanh thu tại thị trường Việt Nam lên 100 tỉ đồng sau hơn 10 ngày ra mắt (cộng với 2 ngày chiếu trước).

6lih5udk.png
Cảnh trong phim "Thám tử lừng danh Conan: Ngôi sao 5 cánh một triệu đô".

"Thám tử lừng danh Conan: Ngôi sao 5 cánh một triệu đô" (tên tiếng Anh Detective Conan: The Million-Dollar Pentagram) là bộ phim điện ảnh anime trinh thám năm 2024 của Nhật Bản dựa trên nguyên tác của bộ manga Thám tử lừng danh Conan của họa sĩ Aoyama Gosho.

Đây là phim điện ảnh thứ 27 của loạt phim Thám tử lừng danh Conan, sau "Thám tử lừng danh Conan: Tàu ngầm sắt màu đen" (công chiếu tháng 7/2023).

Theo Box Office Vietnam, tính đến hết ngày 12/8, phim "Thám tử lừng danh Conan: Ngôi sao 5 cánh một triệu đô" đạt 101,8 tỉ đồng. Phần phim Conan thứ 27 chính thức vượt doanh thu của "Thám tử lừng danh Conan: Tàu ngầm sắt màu đen" (95 tỉ đồng) tại thị trường Việt Nam.

Vụ án được đề cập trong "Ngôi Sao 5 cánh một Triệu Đô" liên quan đến một thanh kiếm cổ tại Hakodate - mục tiêu mới của siêu trộm Kaito Kid, thay vì viên kim cương Big Jewel nổi tiếng. Sau khi Kid tuyên bố sẽ đoạt lấy thanh kiếm cổ này, một xác chết với vết chém hình chữ thập cũng được phát hiện.

Trùng hợp thay, chàng thám tử học sinh Heiji và Conan cùng có mặt tại Hakodate để tham dự một giải vô địch kiếm đạo. Họ bị cuốn vào vụ án, cùng nhau vận dụng khả năng suy luận siêu phàm để lật mở bí mật đằng sau kho báu này.

Tại Nhật Bản, sự bùng nổ của "Thám Tử Lừng Danh Conan: Ngôi Sao 5 Cánh 1 Triệu Đô" tạo nên nhiều kỳ tích. Phim nhanh chóng "xô đổ" nhiều cột mốc 9 tỷ yên, 10 tỷ yên, và là phim Conan đầu tiên trong hơn 25 năm qua đạt mốc doanh thu 15 tỷ yên.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử điện ảnh Nhật có một thương hiệu anime sở hữu 2 phần phim liên tiếp đạt 10 tỷ yên doanh thu (Conan tập 26 và 27). Ngôi Sao 5 Cánh 1 Triệu Đô còn đánh dấu cột mốc đáng nhớ khi là phim đầu tiên và duy nhất của một đạo diễn nữ tại Nhật Bản đạt doanh thu 10 tỷ yên./.

Phan Anh