Văn hóa - Xã hội

“Hành trình chắp cánh tương lai”: Chương trình thiện nguyện “rời núi xuống phố” đầy ý nghĩa

Tô Ngọc Oanh 09:56 08/06/2024

“Đây là hành trình gieo ước mơ, hoài bão cho các bạn nhỏ sống ở Hà Giang, với mong muốn sớm cho các bạn biết đến những điều “kỳ lạ” mới mẻ, một cuộc sống khác bên ngoài cổng làng, triền rừng dốc núi, nơi mà các em chưa bao giờ nghĩ sẽ đặt chân tới. Chúng tôi mong muốn từ lâu sẽ tổ chức “tour du lịch” tham quan đặc biệt này để động viên khích lệ, cũng như là món quà vì các em đã nỗ lực phấn đấu vượt qua những khó khăn của mình”, Anh Lương Trần Hoạt - Trưởng ban tổ chức chương trình “Hành trình chắp cánh tương lai” chia sẻ.

Chương trình thiện nguyện “Hành trình chắp cánh ước mơ” diễn ra trong 3 ngày từ 7 - 9/6, với sự tham gia của 50 em nhỏ, gồm trẻ mồ côi trong dự án “Nuôi Em” và học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng đạt kết quả học tập xuất sắc của 5 điểm trường: PTDT Bán trú Na Khê, PTDT Bán trú Sùng Thái, PTDT Bán trú Hữu Vinh, PTDT Bán trú Sùng Cháng và PTDT Bán trú TH Lao và Chải.

ca-c-em-ca-ng-tha-y-ca-cha-p-a-nh-tr-a-c-khi-kha-i-ha-nh.jpg
Các em nhỏ Hà Giang cùng thầy cô chụp ảnh trước khi khởi hành chuyến đi lên Hà Nội.
(Ảnh: BTC)

Chương trình được thực hiện nhờ những đóng góp, ủng hộ của các nhà tài trợ, cùng với sự chung sức của các nhà trường ở huyện Yên Minh - Hà Giang, sự đồng lòng của Ban tổ chức và các tình nguyện viên. Trong ba ngày diễn ra chương trình, đoàn thiện nguyện phối hợp với thầy cô giáo dẫn các em tới thăm những địa danh nổi tiếng của Hà Nội như Lăng Bác, bảo tàng Hồ Chí Minh, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, hồ Hoàn Kiếm, rạp xiếc Trung Ương, vườn bách thú…

ca-c-em-a-a-n-va-i-tha-y-cung-a-tha-a-a-ha-na-i.jpg
Các bạn nhỏ lần đầu tiên được trải nghiệm tham quan Thủy cung vào ngày 7/6 vừa qua.
(Ảnh: BTC)

Anh Lương Trần Hoạt - Trưởng ban tổ chức chương trình chia sẻ: “Đây là hành trình gieo ước mơ, hoài bão cho các bạn nhỏ sống ở Hà Giang, với mong muốn sớm cho các bạn biết đến những điều “kỳ lạ” mới mẻ, một cuộc sống khác bên ngoài cổng làng, triền rừng dốc núi, nơi mà các em chưa bao giờ nghĩ sẽ đặt chân tới. Chúng tôi mong muốn từ lâu sẽ tổ chức “tour du lịch” tham quan đặc biệt này để động viên khích lệ, cũng như là món quà vì các em đã nỗ lực phấn đấu vượt qua những khó khăn của mình”.

ca-c-em-va-tr-a-ng-tia-u-ha-c-qua-c-ta-alaska-ngha-ng-i-va-nha-n-qua-ta-pha-a-nha-tr-a-ng.jpg
Các em về Trường Tiểu học Quốc tế Alaska nghỉ ngơi và nhận quà từ phía nhà trường. (Ảnh: BTC)

Anh cũng nhấn mạnh thêm rằng, chuyến đi này không chỉ là cơ hội để các em tham quan, mà còn là dịp để học hỏi, kết nối về lịch sử, văn hóa và cuộc sống ở một thành phố lớn. Các bạn nhỏ sẽ thấy rằng, dù ở bất kỳ nơi đâu, điều quan trọng nhất vẫn là sự đoàn kết, yêu thương và nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Anh Hoạt hi vọng sẽ tổ chức được nhiều hơn các chương trình tương tự cho các em và sẽ nhận được sự ủng hộ chung tay của cộng đồng để giúp thế hệ tương lai có niềm tin cố gắng dẫu cuộc sống còn nhiều khó khăn./.

Tô Ngọc Oanh