Người Hà Nội thanh lịch, văn minh

Lắng sâu Liên hoan nghệ thuật quần chúng “Hà Nội - Niềm tin và Hy vọng”

Quỳnh Chi 01/06/2024 15:03

Tối 31/5, UBND quận Hoàn Kiếm (TP. Hà Nội) đã khai mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng với chủ đề “Hà Nội - Niềm tin và Hy vọng” với những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn.

Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn cho biết, Liên hoan nghệ thuật quần chúng với chủ đề “Hà Nội - Niềm tin và Hi vọng” là hoạt động thiết thực của cán bộ và nhân dân quận chào mừng kỷ niệm 63 năm Ngày thành lập quận Hoàn Kiếm (31/5/1961 - 31/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

hoan-kiem-2-.jpg
Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn phát biểu khai mạc liên hoan.

“Liên hoan nghệ thuật quần chúng là ngày hội của toàn dân nhằm tuyên truyền, giáo dục lịch sử truyền thống Hà Nội ngàn năm văn hiến và anh hùng; truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang của Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân Thủ đô. Qua đó, khơi dậy niềm tự hào, chung sức đồng lòng xây dựng và phát triển Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” trên tiến trình hội nhập và phát triển” - đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn, nhấn mạnh.

Tham gia Liên hoan là các hạt nhân văn hóa, văn nghệ tại các câu lạc bộ nghệ thuật, đội văn nghệ quần chúng, nhân dân đang sinh sống trên địa bàn quận. Liên hoan cũng là dịp để biểu dương, khích lệ những diễn viên không chuyên, những hạt nhân văn hóa, văn nghệ ở cơ sở.

tang-co.jpg
Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm và Sở Văn hóa - Thể thao tặng cờ lưu niệm cho các đội thi trong đêm 31/5.
hoan-kiem-7-.jpg
Vòng chung khảo Liên hoan nghệ thuật quần chúng của quận Hoàn Kiếm có 18 đội đến từ 18 phường trong quận Hoàn Kiếm.

Đồng thời là cơ hội để các đơn vị, diễn viên quần chúng gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, xây dựng và phát triển phong trào văn nghệ quần chúng ở cơ sở, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của quận, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân chào mừng kỷ niệm 63 năm Ngày thành lập quận Hoàn Kiếm và 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Vòng chung khảo Liên hoan nghệ thuật quần chúng của quận Hoàn Kiếm có 18 đội đến từ 18 phường trong quận Hoàn Kiếm, với 36 tiết mục được lựa chọn từ cơ sở gồm nhiều thể loại phong phú như: đồng ca, hợp xướng, múa, trống hội, nghệ thuật sáng tạo… Các tiết mục tham dự Liên hoan đa dạng về nội dung với chủ đề: ca ngợi Việt Nam - Đất nước, con người; ca ngợi công cuộc đấu tranh hào hùng của dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, Bác Hồ kính yêu.

hoan-kiem-6-.jpg
Các tiết mục tham gia liên hoan đa dạng như đồng ca, hợp xướng, múa, trống hội, nghệ thuật sáng tạo...

Bên cạnh đó, các tiết mục tham gia liên hoan còn có các nội dung về kiến thiết đất nước, vì một Việt Nam hùng cường; ca ngợi Thủ đô Hà Nội “Thành phố vì hòa bình - Thành phố sáng tạo”, “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” trong hội nhập và phát triển; ca ngợi người Hoàn Kiếm thanh lịch, văn minh với những giá trị truyền thống, đậm đà bản sắc dân tộc và các tiết mục mới, sáng tạo.

Theo lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm, căn cứ đánh giá của Ban Giám khảo, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn các chương trình, tiết mục có chất lượng cao để trao các giải tập thể và cá nhân. Ngày diễn thứ hai và bế mạc, trao giải Liên hoan sẽ diễn ra vào tối 1/6 tại Sân khấu ngoài trời, số 2 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Một số hình ảnh nổi bật trong đêm diễn tối 31/5 Liên hoan nghệ thuật quần chúng “Hà Nội - Niềm tin và Hy vọng” 2024 quận Hoàn Kiếm:

hoan-kiem-4-.jpg
hoan-kiem-5-.jpg
hoan-kiem-1-.jpg
hoan-kiem-10-.jpg
hoan-kiem-9-.jpg
hoan-kiem-8-.jpg
hoan-kiem-3-.jpg
db_09226.jpg
db_09447.jpg
Đêm khai mạc Liên hoan thu hút đông đảo người dân, du khách theo dõi.

Quỳnh Chi