Sự kiện & Bình luận

Xã Canh Nậu (Thạch Thất): Khai mạc Hội chợ triển lãm, các sản phẩm làng nghề mộc, sinh vật cảnh

Nguyễn Sinh 02/03/2024 16:15

Các tác phẩm gỗ mỹ nghệ và nhiều cây cảnh tiền tỷ độc đáo, góp mặt tại Hội chợ triển lãm các sản phẩm làng nghề tại xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất (Hà Nội).

Ngày 2/3, tại Khu trung tâm sân vận động Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao xã, đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm giới thiệu các sản phẩm làng nghề mộc, sinh vật cảnh xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất năm 2024.

z5209766151555_6b2941e6ce09800cd8464daecdf12674.jpg
Khai mạc Hội Hội chợ triển lãm các sản phẩm làng nghề mộc, sinh vật cảnh xã Canh Nậu 2024.

Đến dự khai mạc triển lãm có: đồng chí Trần Thanh Lâm, Phó trưởng ban Ban Tuyên giáo Trung Ương; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND huyện Thạch Thất; đại diện lãnh đạo UBND huyện Mỹ Đức; lãnh đạo Đảng ủy, UBND, các đoàn thể nhân dân xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất. Và đại diện các công ty, doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyên sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ, sinh vật cảnh trên địa bàn xã Canh Nậu, cùng du khách thập phương đến tham dự.

Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng do UBND xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất tổ chức nhằm giới thiệu những thành tựu và thúc đẩy phát triển kinh tế trong lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, nông thôn… của Xã đạt được trong thời gian qua, đồng thời quảng bá, giới thiệu các làng nghề truyền thống, sản phẩm tiêu biểu đến với người dân.

Người dân Canh Nậu vốn có nghề mộc truyền thống từ lâu đời. Hầu hết người dân trong xã là những người thợ lành nghề với bản tính thật thà, cần cù, sáng tạo.

z5209870676993_cfa1e041b43a0cfbde7151e912f4905b.jpg
Các đại biểu tham dự Khai mạc Hội chợ triển lãm các sản phẩm làng nghề mộc, sinh vật cảnh xã Canh Nậu năm 2024.

Năm 2003, làng nghề Canh Nậu đã được UBND tỉnh Hà Tây cấp Bằng công nhận làng nghề Mộc truyền thống. Là một dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển của Canh Nậu, góp phần đưa hoạt động sản xuất của làng nghề ngày càng được quy hoạch một cách bài bản, xây dựng chỉ dẫn địa lý thương hiệu, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của làng nghề. Đến nay, sản phẩm của làng nghề Canh Nậu đã có mặt khắp các tỉnh, thành trên cả nước và xuất khẩu ra nước ngoài.

Hội chợ gồm 60 gian hàng với hàng trăm sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ đặc sắc, nhiều sản phẩm đạt giải cao tại các cuộc thi của cả nước và thành phố; có trên 500 tác phẩm cây cảnh, cây bon sai và trên 40 sản phẩm xe đạp cổ, cùng nhiều sản phẩm dịch vụ khác của các nghệ nhân giỏi, các nghệ nhân được Nhà nước công nhận, các hộ sản xuất, kinh doanh tiêu biểu trong và ngoài nước… Đến với Hội chợ, người dân được tiếp cận với các mặt hàng chất lượng, mua bán các sản phẩm truyền thống của địa phương và sản phẩm hàng hóa của các đơn vị uy tín trong cả nước…

z5209766220492_4b6af3f53c1cb904c09f40a6e065ef73.jpg
Ông Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung Ương cùng các đại biểu thăm quan các gian hàng đồ gỗ mỹ nghệ.

Ngoài ra, Hội chợ còn tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, kinh doanh, các nghệ nhân, hộ sản xuất kinh doanh làng nghề trong và ngoài Huyện được gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, giới thiệu các tác phẩm sinh vật cảnh, nông sản phẩm hàng hoá tiêu biểu, các thiết bị, công nghệ tiên tiến, hiện đại phục vụ hoạt động quản lý, sản xuất, kinh doanh, tạo cầu nối liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm hàng hoá, sản phẩm làng nghề…

Nguyễn Sinh