Nhịp sống Hà Nội

Điều chỉnh tuyến buýt số 67 Phùng - Bến xe Sơn Tây kết nối 2 vùng đất xứ Đoài

Mai Chi 20:55 01/03/2024

Từ ngày 1/3/2024, Tổng công ty vận tải Hà Nội thực hiện điều chỉnh lộ trình, dịch vụ tuyến buýt số 67 Phùng (huyện Đan Phượng) – Bến xe Sơn Tây (Thị xã Sơn Tây). Tuyến buýt góp phần kết nối 2 vùng đất giàu truyền thống văn hóa - lịch sử của xứ Đoài.

Theo đó, Xí nghiệp Xe buýt 10-10 (Transerco) là đơn vị vận hành tuyến buýt số 67 và thực hiện điều chỉnh. Cụ thể: Điểm đầu (A) - giữ nguyên: Phùng (Bến xe buýt Đan Phượng - phố Tây Sơn, thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng) và Điểm cuối (B) thay đổi thành Kim Sơn (lề đường ven hồ Đồng Mô - tỉnh lộ 416, xã Kim Sơn, thị xã Sơn Tây). Cự ly tuyến là 35,25 km (trong đó chiều đi: 35 km; chiều về: 35,5 km).

bus-phung-son-tay-3-.jpg
Lộ trình, dịch vụ tuyến buýt số 67 Phùng (huyện Đan Phượng) – Bến xe Sơn Tây (Thị xã Sơn Tây) vừa được điều chỉnh.

Thời gian hoạt động tuyến buýt số 67 Phùng – Kim Sơn (thị xã Sơn Tây), thời gian từ 5 giờ sáng đến 20 giờ 30 phút hàng ngày, tần suất 25 - 30 phút/chuyến với giá vé 9000đ/lượt.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Thành phố Hà Nội có trách nhiệm phối hợp với các phòng nghiệp vụ Sở Giao thông Vận tải thành phố, Sở Tài chính và đơn vị vận hành tổ chức thực hiện điều chỉnh. Căn cứ nhiệm vụ được giao thực hiện các công việc liên quan theo đúng các quy định hiện hành và chịu trách nhiệm về tính chuẩn xác và tính hợp pháp của các thông tin, số liệu, tài liệu gửi kèm theo hồ sơ trình duyệt.

bus-phung-son-tay-2-.jpg
Điểm đầu tuyến số 67 Phùng – Bến xe Sơn Tây giữ nguyên: Phùng (Bến xe buýt Đan Phượng - phố Tây Sơn, thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng) và Điểm cuối (B) thay đổi thành Kim Sơn (lề đường ven hồ Đồng Mô - tỉnh lộ 416, xã Kim Sơn, thị xã Sơn Tây).
bus-phung-son-tay-6-.jpg
Tuyến buýt số 67 Phùng – Bến xe Sơn Tây góp phần nâng cao chất lượng xe buýt.

Kiểm tra, rà soát lại lộ trình, cự ly vận hành và các chỉ tiêu kỹ thuật tuyến trong quá trình thực hiện đảm bảo tính chính xác của khối lượng được nghiệm thu; chịu trách nhiệm về tính chính xác của khối lượng sản phẩm dịch vụ được nghiệm thu; kịp thời báo cáo những phát sinh, thay đổi liên quan đến các chỉ tiêu vận hành tuyến trong quá trình thực hiện.

Sau 3 tháng vận hành tính từ thời điểm điều chỉnh tuyến, đề nghị Trung tâm chủ trì, phối hợp với Tổng công ty vận tải Hà Nội tổ chức khảo sát, đánh giá sản lượng hành khách và tỷ lệ trợ giá chi phí sau khi điều chỉnh tuyển và đề xuất phương án hoạt động của tuyến cho phù hợp với quy định của Luật Đấu thầu, các quy định của pháp luật hiện hành có liên quan.

bus-phung-son-tay-5-.jpg
Hành khách hào hứng với trong ngày đầu điều chỉnh tuyến buýt số 67 Phùng - Bến xe Sơn Tây.
bus-phung-son-tay-4-.jpg
Tuyến buýt số 67 Phùng – Bến xe Sơn Tây hướng tới phát triển kinh tế - văn hóa – du lịch của xã Kim Sơn nói riêng, thị xã Sơn Tây và Hà Nội nói chung.

Có thể nói, nhiều năm qua, hệ thống xe buýt ở Thủ đô đã khẳng định được vai trò chủ lực trong mạng lưới vận tải hành khách công cộng.

Việc điều chỉnh điểm cuối, lộ trình, dịch vụ tuyến buýt số 67 Phùng – Bến xe Sơn Tây góp phần nâng cao chất lượng xe buýt, hướng tới phát triển kinh tế - văn hóa – du lịch của xã Kim Sơn nói riêng, thị xã Sơn Tây và Hà Nội nói chung, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trên địa bàn cũng như kết nối du khách đến với “Xứ Đoài miền đất đá ong” và ngược lại, Đan Phượng - “cái nôi xứ Đoài mây trắng”./.

Mai Chi