Đời sống văn hóa

Tổng kết cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2023 với chủ đề “Huế - Miền di sản tôi yêu”

Hương Giang 26/11/2023 06:07

Ngày 25/11, Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức Lễ tổng kết cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc giai đoạn 2019 - 2022 và Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2023.

2(1).jpg
Các em học sinh được có nhiều thành tích xuất sắc được nhận giấy khen.

Theo đó, Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với phòng ban chuyên môn của Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế, các Phòng GD&ĐT TP Huế, huyện, thị xã tổ chức cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế gắn với phong trào phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng dành cho lứa tuổi học sinh từ cấp Tiểu học đến THPT. Giai đoạn 2019 - 2022 tại vòng sơ khảo có gần 46.000 bài của hơn 130 trường phổ thông trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế tham gia và tại lễ tổng kết Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tặng giấy khen cho 7 tập thể và 3 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc.

Cùng ngày, Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã Tổng kết cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2023 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế với chủ đề “Huế - Miền di sản tôi yêu” và ban tổ chức đã nhận được 348 bài dự thi đến từ 62 trường THCS và THPT. Các bài dự thi đã được các thí sinh tìm tòi, chia sẻ những cuốn sách có đề tài mới, mang tính thời sự gắn với chủ đề “Huế - miền di sản tôi yêu” và những giá trị văn hóa, di sản Huế, phát triển văn hóa đọc với công cuộc bảo tồn di sản của Thừa Thiên - Huế.

Trong khuôn khổ cuộc thi, các bài dự thi đã trở thành nguồn thông tin quý giá để giới thiệu hàng nghìn cuốn sách hay, bổ ích về di sản văn hóa Huế đến với đông đảo độc giả, người yêu sách trong cả nước và hướng đến phục vụ từ xa cho cộng đồng. Tổng kết cuộc thi, ban tổ chức đã trao 44 giải cá nhân (22 giải cho khối THCS, 22 giải cho khối THPT) và giải tập thể được trao cho Trường THPT Nguyễn Huệ có nhiều video dự thi nhất, Trường THCS Duy Tân có nhiều thí sinh đạt giải cao nhất…

1(3).jpg
Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên - Huế mặc trang phục áo dài tại lễ tổng kết và trao giải.

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Thanh Hải cho biết, kết quả đạt được qua hai cuộc thi đã một phần khẳng định vị trí, vai trò to lớn của văn hóa đọc trong việc phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách cho thế hệ trẻ - yếu tố quan trọng góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng.

Hương Giang