Thông tin doanh nghiệp

Tập đoàn SCHOTT AG bảo vệ người tiêu dùng Việt khỏi hàng giả, hàng nhái

Bảo Trâm 11:11 01/11/2023

Chiều 31/10, sự kiện SCHOTT CERAN® Vietnam Connect được tổ chức tại Hà Nội, SCHOTT AG - Tập đoàn thủy tinh chuyên dụng đến từ Đức cam kết gắn bó lâu dài với thị trường Việt Nam và bảo vệ người tiêu dùng Việt khỏi hàng giả, hàng nhái.

Kể từ khi ra mắt vào năm 1971, mặt bếp gốm thủy tinh SCHOTT CERAN® đã trở thành một trong những sản phẩm thành công nhất và là thương hiệu được biết đến nhiều nhất của SCHOTT AG, với hơn 200 triệu mặt bếp được bán ra tại hơn 150 quốc gia trên thế giới. Với các sản phẩm của mình, SCHOTT CERAN® dẫn đầu xu hướng dịch chuyển từ bếp gas sang bếp điện, đáp ứng tiêu chí phát triển bền vững và giảm thiểu lượng phát thải carbon.

ba-chis.jpeg
Bà Christiane Donndorf, Giám đốc tiếp thị cấp cao SCHOTT CERAN® khu vực châu Á chia sẻ.

Bà Christiane Donndorf, Giám đốc tiếp thị cấp cao SCHOTT CERAN® khu vực châu Á chia sẻ: “Việt Nam là một thị trường đầy hứa hẹn cho các loại mặt bếp gốm thủy tinh – với các đặc điểm cởi mở, chất lượng cao và quy mô đủ lớn. Phần lớn người tiêu dùng Việt Nam coi trọng những bữa ăn đủ dinh dưỡng cho gia đình, nhưng họ thường không có nhiều thời gian để nấu nướng và dọn dẹp. Họ cần những loại bếp dễ sử dụng, bền và tiết kiệm năng lượng. Do đó, chúng ta có thể thấy chất lượng và sự tiện lợi là hai yếu tố then chốt ảnh hưởng tới quyết định mua hàng”.

“Một đặc điểm thú vị khác của thị trường Việt Nam là sự hiện diện của các mẫu bếp lai (hybrid) – bếp kết hợp 2 công nghệ bếp từ và bếp hồng ngoại. Đây là đặc điểm hiếm thấy ở các thị trường khác, nơi mà các loại bếp có cùng công nghệ nấu thường phổ biến hơn. Vì lý do đó, SCHOTT AG đang hợp tác chặt chẽ với các đối tác Việt Nam để phát triển và cung cấp loại mặt bếp tốt nhất, phù hợp nhất với nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam”, bà Christiane Donndorf cho biết thêm.

Hiện nay, một số sản phẩm SCHOTT CERAN® giả đang được bày bán tại Việt Nam với giá thấp hơn đáng kể so với hàng chính hãng. Những sản phẩm giả mạo chất lượng thấp này có khả năng chịu nhiệt và độ bền cơ học kém, dẫn tới chất lượng không ổn định và dễ bị hỏng. Người tiêu dùng có thể phát hiện những sản phẩm giả mạo này bằng cách quan sát để phát hiện các khiếm khuyết trên sản phẩm như kính nổi bong bóng, các vết trầy xước trên bề mặt cũng như khác biệt so với logo SCHOTT CERAN® chính hãng.

SCHOTT CERAN® là nhãn hiệu đã được đăng ký và bảo hộ tại Việt Nam. Đội ngũ pháp lý SCHOTT AG cũng rất nỗ lực bảo vệ thương hiệu SCHOTT CERAN® trước những trường hợp vi phạm hoặc lạm dụng thương hiệu. Gần đây nhất, SCHOTT AG đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) nhằm chia sẻ thông tin và tham gia vào quá trình điều tra, xử lý các sản phẩm vi phạm.

chia-se-31-10.jpeg
Đội ngũ pháp lý SCHOTT AG cũng rất nỗ lực bảo vệ thương hiệu SCHOTT CERAN® trước những trường hợp vi phạm hoặc lạm dụng thương hiệu.

Phát biểu tại sự kiện SCHOTT CERAN® Connect, bà Phạm Thị Ngọc Dung, Luật sư cao cấp Công ty luật Baker McKenzie Việt Nam (BMVN) nêu rõ: “Những sản phẩm SCHOTT CERAN® giả không chỉ gây tổn hại đến thương hiệu và hoạt động kinh doanh của SCHOTT AG cũng như các thương hiệu bếp hàng đầu Việt Nam, mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe và sự an toàn của người tiêu dùng Việt Nam. Với tư cách là đại diện pháp lý của SCHOTT AG tại Việt Nam, BMVN sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với SCHOTT AG và các cơ quan chức năng để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của SCHOTT và chống lại mọi hành vi xâm phạm hoặc lạm dụng thương hiệu.”

SCHOTT CERAN® đã có mặt tại thị trường Việt Nam hơn 10 năm và liên tục ghi nhận tốc độ tăng trưởng hai con số hàng năm. Tập đoàn đang nỗ lực hợp tác với các đối tác Việt Nam để mang đến những cải tiến mới nhất cho người tiêu dùng Việt Nam, ví dụ như tích hợp thiết kế, màu sắc và tính năng mới cho các sản phẩm bếp từ và bếp hồng ngoại.

“Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng của SCHOTT AG ở châu Á. Chúng tôi cam kết cung cấp những sản phẩm chất lượng cao, hiệu quả và có độ bền tối đa, đáp ứng nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng Việt Nam. Mục tiêu của chúng tôi là giúp những người nội trợ Việt Nam tìm thấy niềm vui và cảm hứng nấu ăn mỗi khi vào bếp”, bà Katja Dybowski khẳng định./.

Bảo Trâm