Du lịch bốn phương

Hợp tác quảng bá du lịch Cố đô Huế trên kênh truyền hình quốc tế CNN

Hương Giang 11:53 28/09/2023

Tỉnh Thừa Thiên – Huế làm việc với đại diện Tập đoàn CNN (Hoa Kỳ) về việc hợp tác quảng bá, truyền thông du lịch Cố đô Huế trên kênh truyền hình quốc tế CNN.

1-2-.jpg
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên – Huế làm việc với đại diện Tập đoàn CNN (ảnh: thuathienhue.gov).

Ngày 27/9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Nguyễn Thanh Bình có buổi tiếp và làm việc với bà Erin Williams - Giám đốc phụ trách kinh doanh khu vực Đông Nam Á của Tập đoàn CNN (Hoa Kỳ) về việc hợp tác quảng bá, truyền thông du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế trên kênh truyền hình quốc tế CNN.

Tại buổi làm việc, bà Erin Williams cho biết, đây là lần đầu tiên đến thăm, làm việc tại Thừa Thiên - Huế và bày tỏ ấn tượng trước vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng, với những công trình kiến trúc ấn tượng của di sản Cố đô Huế, CNN là kênh truyền hình với nội dung truyền tải hiệu quả nhằm quảng bá du lịch khi có độ bao phủ cao trên các nền tảng số. Việt Nam là thị trường tiềm năng về du lịch trên kênh CNN, đặc biệt kênh truyền hình có sự hợp tác đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch điểm đến tại Việt Nam với cộng đồng quốc tế.

Bà Erin Williams hy vọng sẽ có những hợp tác để quảng bá hình ảnh du lịch Huế đến với bạn bè quốc tế. Tạo nên những dấn ấn đặc sắc, hình ảnh đẹp, độc đáo và hấp dẫn của Cố đô Huế tiếp cận được với nhiều khán giả trên kênh CNN. CNN sẽ đưa cảnh quan thiên nhiên và những nét đẹp về mảnh đất, con người, lịch sử, văn hoá của Thừa Thiên - Huế đến với bạn bè thế giới.

Trao đổi tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, Thừa Thiên - Huế đang nỗ lực thực hiện thành công Nghị quyết số 54-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên - Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Trong đó, xây dựng và phát triển Thừa Thiên - Huế đến năm 2025 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản Cố đô và bản sắc văn hóa Huế với đặc trưng văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường và thông minh. Ngoài ra, Huế còn được biết đến là Cố đô của Việt Nam được công nhận là Thành phố Văn hóa ASEAN, thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam, là trung tâm văn hóa - du lịch đặc sắc nên việc hợp tác truyền thông trên kênh CNN là rất cần thiết để quảng bá hình ảnh đến với bạn bè, du khách quốc tế.

Phó Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế mong muốn CNN sẽ cùng hợp tác, đồng hành quảng bá hình ảnh, điểm đến của Huế trên các kênh truyền hình của mình. Hy vọng hai bên sẽ thúc đẩy mối quan hệ hợp tác và góp phần đẩy mạnh thông tin quảng bá về địa phương.

Trong buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên – Huế đã giao cho đơn vị chủ trì phối hợp với các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể với CNN trong công tác tuyên truyền, quảng bá về hình ảnh Huế. Mong muốn CNN sẽ hỗ trợ và có những chính sách ưu đãi giúp cho việc lan tỏa, truyền thông, quảng bá hiệu quả hình ảnh “Cố đô Huế – Điểm đến Di sản hàng đầu Việt Nam” trên các kênh truyền hình của CNN.

Hương Giang