Nhiếp ảnh

Festival Nhiếp ảnh Quốc tế Huế: Giới thiệu, quảng bá hình ảnh di sản văn hóa qua lăng kính nghệ thuật

Hương Giang 11:12 11/09/2023

Hàng trăm nghệ sĩ nhiếp ảnh tham gia Festival Nhiếp ảnh Quốc tế Huế 2023 do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp tổ chức nhằm kết nối, giới thiệu và quảng bá hình ảnh di sản văn hóa Cố đô Huế.

3.jpg
Khai mạc Festival Nhiếp ảnh Quốc tế Huế 2023 (ảnh: Bảo Minh).

Tối 10/9, tại Nhà hát Duyệt Thị Đường (Đại nội Huế) Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Nhịp Cầu nhiếp ảnh Châu Á (Crossing Bridge 20Plus) tổ chức Lễ khai mạc Festival Nhiếp ảnh Quốc tế Huế 2023.

Đến dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Nguyễn Thanh Bình, Cục trưởng Cục Mỹ thuật và Nhiếp ảnh Việt Nam Mã Thế Anh, bà Trần Thị Thu Đông Chủ tịch Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam, Chủ tịch Nhịp cầu nhiếp ảnh châu Á Eddie Ng và các thành viên tham gia “Festival Nhiếp ảnh Quốc tế Huế 2023”.

Theo ông Nguyễn Phước Hải Trung - Phó Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, Festival Nhiếp ảnh Quốc tế Huế 2023 lần đầu tiên được tổ chức và có 116 nhiếp ảnh trong khu vực tham gia. Trong đó, có 97 nghệ sĩ nhiếp ảnh quốc tế đến từ các nước như Úc, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Sri Lanka và 19 nghệ sĩ nhiếp ảnh đến từ các địa phương trong cả nước. Đây là một cuộc hội ngộ đầy ấn tượng của những nghệ sĩ chung niềm đam mê trong việc tái tạo hiện thực qua lăng kính nghệ thuật.

Tại Festival Nhiếp ảnh Quốc tế Huế 2023 gồm các hoạt động như Sáng tác khám phá di sản Huế, ngày thiện nguyện vì trẻ em Huế, sinh hoạt chuyên đề “Xu hướng ảnh nghệ thuật thế giới trong tương lai” còn có cuộc thi ảnh “Khám phá di sản Huế” dành cho các thành viên tham gia Festival do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam bảo trợ nghệ thuật.

1.jpg
UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tặng hoa chức mừng tại lễ khai mạc tối 10/9 (ảnh: Bảo Minh).

Dịp này, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam cũng tổ chức triển lãm giới thiệu một số tác phẩm trong bộ ảnh được chọn trưng bày của Cuộc thi ảnh Nghệ thuật Quốc tế lần thứ 12 năm 2023 (VN-23). Festival Nhiếp ảnh Quốc tế Huế 2023 nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Lễ hội mùa thu (Festival Huế 2023).

Hương Giang