Văn hóa - Xã hội

Hơn 34 tỷ đồng cho Quỹ "Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc"

Hải Đô 15:33 08/09/2023

Chương trình năm nay điểm lại hành trình hoạt động Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” trong suốt 10 năm qua, nhất là việc chăm lo cho cán bộ, chiến sĩ đang công tác và nhân dân đang sinh sống tại các vùng biên giới, biển, đảo của Tổ quốc với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú.

h1m-8712_4f8d7c43.jpg
Các đơn vị, tổ chức, cá nhân ủng hộ quỹ

Tối 7-9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật "Hướng về biên giới, biển, đảo Tổ quốc" lần thứ 10.

Chương trình là một trong các hình thức tuyên truyền sinh động; là sự phối hợp chặt chẽ giữa Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố và Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh, đem đến những câu chuyện hình ảnh chân thực nhất trong đời sống sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tại các vùng biên giới, hải đảo của Tổ quốc, nơi các lực lượng đang ngày đêm bám biển, bám đảo, vững chắc tay súng bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của nước nhà.

Điểm mới của chương trình năm nay là điểm lại hành trình hoạt động của Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” trong suốt 10 năm qua. Nhất là việc chăm lo cho cán bộ, chiến sĩ đang công tác và nhân dân đang sinh sống tại các vùng biên giới, biển, đảo của Tổ quốc với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, bà Trần Kim Yến cho biết năm 2023 là năm đánh dấu chặng đường 10 năm của chương trình giao lưu nghệ thuật “Hướng về biên giới, biển, đảo Tổ quốc”.

Theo bà Yến, chương trình không chỉ huy động nguồn lực cho quỹ “Vì biển, đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” mà còn là một trong các hình thức tuyên truyền, củng cố và nâng cao nhận thức của người dân TP về vị trí của biên giới, biển, đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chương trình giao lưu nghệ thuật này không chỉ huy động nguồn lực cho Quỹ “Vì biển, đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc”, mà còn là một trong các hình thức tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên… về vị trí, vai trò của biên giới, biển, đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng thời Chương trình còn cổ vũ, động viên cộng đồng người Việt ở nước ngoài phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, ý chí tự lực tự cường, tích cực tham gia hưởng ứng các hoạt động hướng về biên giới, biển, đảo của Tổ quốc.

Chương trình giao lưu văn nghệ lần thứ 10 này đã có 171 cá nhân, tập thể đăng ký chuyển tiền về Quỹ với số tiền hơn 34,2 tỷ đồng./.

Hải Đô