Văn hóa - Xã hội

Khai mạc Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản năm 2023

KT 17:54 14/07/2023

Đây là sự kiện lớn nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973 - 2023). Các hoạt động giao lưu trên nhiều lĩnh vực nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác quốc tế giữa TP. Đà Nẵng với các cơ quan đại diện của Nhật Bản tại Việt Nam, với các địa phương, tổ chức, doanh nghiệp và nghệ sĩ Nhật Bản.

a-khai-nhat2130.jpg
Biểu diễn nghệ thuật chào mừng Lễ hội. Ảnh: Thanh Tùng.

Tối 13/7, tại Công viên Biển Đông (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) đã diễn ra lễ khai mạc “Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản thành phố Đà Nẵng năm 2023”.

Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản 2023 với khuôn viên tổ chức và sân khấu được đầu tư, dàn dựng công phu cùng 80 gian hàng đến từ các thương hiệu lớn trong và ngoài nước cũng như đa dạng các hoạt động đồng hành và dàn khách mời đặc sắc đem lại cho người tham gia những trải nghiệm mới không chỉ gói gọn trong không gian văn hóa, ẩm thực đơn thuần, mà trải rộng trên các lĩnh vực khác như giáo dục, du lịch, thể thao và các hoạt động xúc tiến đầu tư, kinh doanh.

Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản 2023 với khuôn viên tổ chức, sân khấu được đầu tư, dàn dựng công phu cùng 80 gian hàng đến từ các thương hiệu lớn trong và ngoài nước, sự đa dạng các hoạt động đồng hành và khách mời đặc sắc, sẽ đem đến cho người tham gia những trải nghiệm mới không chỉ gói gọn trong không gian văn hóa, ẩm thực đơn thuần, mà trải rộng trên các lĩnh vực khác như: giáo dục, du lịch, thể thao và các hoạt động xúc tiến đầu tư, kinh doanh.

Thông qua các hoạt động gian hàng, nghệ thuật, văn hoá, âm nhạc, các hoạt động giao lưu, quảng bá, xúc tiến du lịch, kết nối doanh nghiệp, Lễ hội góp phần mang nét văn hoá nghệ thuật Nhật Bản đến đông đảo người dân thành phố và du khách, ngược lại, giới thiệu những giá trị truyền thống, những nét đẹp hiện đại của Việt Nam và Đà Nẵng đến với bạn bè Nhật Bản./.

KT