Khu du lịch sinh thái Thác Đa

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 09:30, 06/12/2022

Khu du lịch sinh thái Thác Đa nằm trong quần thể các khu du lịch sinh thái nổi tiếng ở phía tây bắc thủ đô Hà Nội thuộc huyện Ba Vì.

Khu du lịch sinh thái Thác Đa thuộc thôn Mường Cháu, xã Vân Hoà, huyện Ba Vì, cách Hà Nội 60km về phía tây bắc. Khu du lịch khoảng 100ha diện tích đất tự nhiên, nằm ở sườn núi phía đông nam núi diện tích Ba Vì.

khu-du-lich-thac-da-1.jpg

Thác Đa là tên một ngọn thác lớn nhất trong khu vực này. Để đi tới được với ngọn thác này chúng ta phải qua rất nhiều khe suối và nhiều ngọn thác khác như: Khe Cạn, thác Dốc Mông, thác Mây... Mỗi ngọn suối, mỗi thác, mỗi khe đều có những vẻ đẹp riêng mà dù đứng ở góc độ nào chúng ta cũng dễ dàng cảm nhận được; một Khe Cạn khi mùa khô cạn lộ rõ dưới làn nước là những viên sỏi trắng bóng lấp lánh dưới ánh mặt trời trông xa như những hạt kim cương trong nước; thác Dốc Mông và thác Mây vào những lúc trời trong từng nguồn thác trắng xoá đổ xuống lẫn vào trời xanh trông xa như những dải lụa trắng vắt ngang trời vậy. Cảnh trời mây nước thật yên bình và thanh thoát càng thu hút du khách đến thưởng ngoạn và nghỉ ngơi nhiều hơn.

Để thiên nhiên gần gũi với con người và để tận hưởng hết những vẻ đẹp đó như một sự hoà quyện bên nhau xen lẫn giữa cảnh trời mây nước đó là những ngôi nhà sàn của các dân tộc Thái, Mường rộng hàng trăm mét vuông thoáng đãng cho con người thả hồn vào với thiên nhiên. Hoặc giả khách thăm quan muốn có một không gian yên tĩnh cho riêng mình thì ở đây cũng có những căn nhà sàn đơn lẻ với đủ tiện nghi phục vụ dài ngày.

Không chỉ là nơi nghỉ ngơi lý tưởng, đây còn là khu vui chơi giải trí thoải mái cho nhiều người, một khu bể bơi rộng rãi, hồ câu cá dưới chân núi, sân chơi thể thao, vườn trái cây... Sau những thú chơi đó du khách cũng có thể trở về với cội nguồn văn hoá của các dân tộc thiểu số thông qua những điệu múa sạp, múa xoè truyền thống của người Thái: múa Sênh tiền của người Mường; múa Chuông của người Dao; điệu “Kèn lá gọi người yêu" của người H'Mông hay điệu “Hát mừng năm mới” của người Tày... Tất cả đều được thể hiện rất khéo léo qua nhưng có thôn nữ dân tộc duyên dáng bên ánh lửa bập bùng say trong men rượu cần ngất ngây.

Khu du lịch sinh thái Thác Đa thực sự là một địa chỉ lý tưởng cho những ai muốn có những không gian lãng mạn đắm mình với thiên nhiên hay những khoảnh khắc ấm cúng bên người thân và bạn bè.

Theo Hà Nội Danh thắng và Di tích tập 01

Phương Anh (T/h)