Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam biểu diễn tại Liên hoan Âm nhạc quốc tế

Âm nhạc - Ngày đăng : 09:09, 02/11/2022

Ngày 01/11, tại Liên hoan Âm nhạc quốc tế Hàn Quốc thứ 39, Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam có buổi diễn đặc biệt nhằm kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc.
6ae6fbafa7dd618338cc(1).jpg
Chương trình hòa nhạc đặc biệt kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc

Phòng hòa nhạc Trung tâm nghệ thuật Seoul được chọn làm địa điểm tổ chức sự kiện, với sự góp mặt của nghệ sĩ đến từ cả 2 nước: Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, Giám đốc âm nhạc - chỉ huy chính Honna Tetsuj, nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung và nghệ sĩ violon Han Soo-jin. Dàn nhạc sẽ cùng thể hiện các tiết mục với các nghệ sĩ độc tấu và trình diễn “Giao hưởng số 2” của Johannes Brahms của nhà soạn nhạc người Đức.


Nguyễn Việt Trung được mệnh danh là thần đồng âm nhạc, từng được đào tạo theo con đường chuyên nghiệp từ 2003 tại trường âm nhạc Karol Szymanowski. Anh đã đoạt giải 5 tại cuộc thi Chopin tại Warsaw, Ba Lan năm 2020. Tại sân khấu lần này, anh sẽ biểu diễn bản “Rachmaninoff”, gồm 24 biến khúc dựa trên chủ đề gốc soạn cho violin của Paganini.


Han Soo-jin là người Hàn Quốc đầu tiên đoạt giải thưởng trong cuộc thi Quốc tế Vienna Abski. Cùng với đó thành người trẻ tuổi nhất trong lịch sử đạt được giải thưởng danh giá này. Khi đó, Soo-jin chỉ mới 15 tuổi. Cho đến nay, cô đã gặt hái được nhiều thanh tựu, và để lại dấu ấn trong lòng người yêu âm nhạc cổ điển Hàn Quốc. “Concerto Violin Sol thứ số 1” mà Soo Jin trình diễn độc tấu là một tác phẩm của Max Bruch, phô diễn được cả phần giai điệu, kỹ thuật đỉnh cao của nghệ sĩ.

Phương Anh