Tin bóng đá 21/10: Việt Nam đã có bản quyền World Cup, Messi hay nhất Ligue 1 tháng 9, Ronaldo nhận thêm án phạt từ MU

Văn hóa - Xã hội - Ngày đăng : 15:22, 21/10/2022

Việt Nam đã có bản quyền World Cup 2022, Messi hay nhất Ligue 1 tháng 9 hay Ronaldo nhận thêm án phạt từ MU là những tin bóng đá đáng chú ý ngày hôm nay 21/10.

Ronaldo nhận thêm án phạt từ MU

ronaldo.jpg.png

Khi MU đánh bại Tottenham 2-0 tại Old Trafford, Cristiano Ronaldo vẫn có cách để khiến sự chú ý chuyển sang mình. Trận đấu chưa kết thúc ngôi sao người Bồ Đào Nha đã tự ý bỏ vào đường hầm, do anh không được ra sân đá. Không những vậy khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, Ronaldo lúc đó đã ra khỏi sân vận động. Chính điều này khiến CR7 phải nhận liên tục những án phạt.

Như đã đưa tin, MU sẽ không đăng ký thi đấu cho tiền đạo người Bồ Đào Nha trong trận gặp Chelsea cuối tuần này. Ngoài ra, trong hoạt động tập luyện chuẩn bị cho trận đấu Ronaldo sẽ bị cấm tham gia vào các bài tập cùng đồng đội mà chỉ tập riêng. Ngoài ra Ronaldo sẽ không được trả lương bởi CLB trong 2 tuần tới và tất cả các khoản thưởng phụ cũng sẽ bị cắt trong thời gian đó, như vậy Ronaldo sẽ mất hơn 1 triệu bảng vì hành động của mình.

Messi hay nhất Ligue 1 tháng 9

lionel-messi-psg-paris-saint-germain.jpg
Messi được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9 của Ligue 1

Với phong độ xuất sắc gần đây, Messi đã được LĐBĐ Pháp bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9 của Ligue 1 với 58% phiếu bầu, bỏ xa 2 người đứng sau là Dango Ouattara của Lorient ( 31%) và tiền đạo Jonathan David của Lille (12%).

Trong thời gian kể trên, siêu sao 35 tuổi có 3 đường kiến tạo và 1 bàn thắng ấn định chiến thắng trên sân khách trước Lyon tại vòng 8. Messi trở thành cầu thủ PSG thứ 2 nhận được giải thưởng này tại Ligue 1 2022/23 sau người đồng đội thân thiết Neymar - người được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8.

Barca chỉ cần 10 phút để đánh bại Villarreal

lewandowski-5246.jpeg

Sau trận thua trước Real Madrid ở El Clasico, Barca lúc này đang cần một chiến thắng để vực dậy tinh thần cho các cầu thủ. Trong 30 phút đầu trước Villarreal, Barca liên tục gây sức ép hòng sớm tìm bàn thắng. Tuy nhiên, các chân sút của họ chưa thể xuyên thủng được hàng phòng ngự chơi chắc chắn của đối thủ. 

Tuy nhiên chỉ chưa đầy 10 phút từ phút 31, Blaugrana đã có liên tiếp 3 bàn thắng. 2 trong số đó tiếp tục thuộc về Lewandowski. Ở bàn đầu tiên, Sau pha căng ngang của đồng đội, Lewandowski thoát xuống xử lý tinh tế trước mặt thủ môn và dứt điểm gọn gàng. Sau đó chỉ 4 phút, anh đón đường chuyền từ Gavi, Lewandowski lập tức thực hiện pha đặt lòng hiểm hóc đưa bóng về góc xa khung thành, nâng tỷ số lên 2-0. Và bàn thứ 3 đến dễ dàng khi Fati dứt điểm vào gôn trống sau nỗ lực kiến tạo của Ferran Torres.

Việt Nam đã có bản quyền World Cup 2022

ban-quyen-world-cup-2022-01-1659862193021468221918.png
VTV thừa nhận khó mua bản quyền phát sóng World Cup 2022

Theo thông tin mới nhận, nếu không có thay đổi vào giờ chót, sắp tới đài truyền hình Việt Nam VTV sẽ có lễ công bố bản quyền phát sóng toàn bộ 64 trận đấu VCK World Cup 2022.

Mặc dù phí sở hữu bản quyền giải đấu được cho có thể cao kỷ lục, lên tới 15 triệu USD, tương đương khoảng 350 tỉ đồng kèm theo phí truyền dẫn vệ tinh không ít hơn 2 triệu USD nhưng VTV cùng Tập đoàn Viettel đang cố gắng đàm phán với nhà phân phối Infront Sports & Media để có thể chốt được một mức giá phù hợp nhất.

Hiện cả VTV và Viettel chưa phát ngôn chính thức về vấn đề này nhưng có thể sắp tới đây một trong 2 đơn vị sẽ tổ chức họp báo để công bố bản quyền phát sóng World Cup 2022. 

Nếu điều này trở thành sự thật thì đây thực sự là một thông tin rất vui với người hâm mộ bóng đá tại Việt Nam khi người hâm mộ cả nước gần như chắc chắn sẽ được thưởng thức World Cup miễn phí trên truyền hình.

PV (th)