Stoke City - Liverpool: Còn đâu bóng dáng nhà  vô địch

Âm nhạc - Giải trí - Ngày đăng : 08:36, 11/01/2009

NHN - Trong khi hai đội bóng đứng sau là  Manchester United và  Chelsea sẽ có trận đấu sinh tử­ và o ngà y mai. Thế nhưng, trên sân Britannia Liverpool đã thể hiện một lối chơi bạc nhược và  lần thứ hai tại mùa giải năm nay để tân binh Stoke cầm hòa không bà n thắng và o rạng sáng 11/1.

Hà nh quân đến Britannia, tưởng chừng "Lữ đoà n đử" sẽ không mấy khó khăn để có thể kiếm thêm 3 điểm, trước một Stoke đang vật lộn trong tốp cầm đèn đử. Qua đó, vững chắc ngôi đầu bảng do Manchester United và  Chelsea sẽ đá sau trận đấu nà y 1 ngà y.

Thế nhưng, không hiểu vì lý do gì, Liverpool bỗng chơi sa sút một cách đáng kinh ngạc. Ra sân với đội hình khá đầy đủ chỉ thiếu vắng Xabi Alonso do chấn thương. Trong khi đó, tiửn đạo chủ lực Fernando Torres đã trở lại nhưng chỉ được thay và o trong hiệp 2, còn vị trí tiửn đạo chính thức được già nh cho Dirk Kuyt.

Với đội hình như vậy, nhưng thật bất ngử là  Liverpool lại chơi một lối chơi như các CLB nghiệp dư, họ chơi dường như không tuân theo bất kử³ một chiến thuật nà o, khá manh mún và  tự phát.

Vử phía đội chủ nhà , Stoke đã có một trận đấu rất ấn tượng khi rất nhiửu lần vây hãm khung thà nh Reina và  là m cho hà ng thủ "The Kop" bất ngử. Một lần nữa Stoke lại khiến cho các Liverpudlian phải thất vọng.

Bước và o trận đấu, Liverpool là  đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên vử phía khung thà nh đội chủ nhà  sau pha lắc đầu đưa bóng bay trệch cột của Kuyt. Thế nhưng, chỉ ít phút sau, đội chủ nhà  đã có lời đáp trả. Trong một tình huống lộn xộn,  Delap đã nhanh chân tung một cú sút trái phá đưa bóng đi trùng xà  ngang khung thà nh Jose Reina.

Sau tình huống đó, Stoke chơi tự tin hơn rất nhiửu, bất chấp đối thủ của họ là  một Liverpool đang dẫn đầu BXH. Mặc dù vậy thì với "hai ngọn tháp" Skrtel “ Hyypia bên phía Liverpool đã khiến cho đội chủ nhà  không sao xuyên thủng được hà ng phòng ngự  chơi rất kỷ luật của "The Kop".

Gerrard đã chơi hay, nhưng Liverpool vẫn không có 3 điểm. Ảnh AP

Phút 22, một sai lầm nghiêm trọng của hà ng phòng ngự đã thiếu chút nữa Stoke phải trả giá. Hà ng loạt pha xử­ lý lúng túng trước vòng cấm địa của hà ng thủ Stoke, Kuyt đã chớp thời cơ rất nhanh kết thúc cận thà nh, may cho đội chủ nhà  là  thủ môn Sorensen đã kịp thời khép góc và  đẩy bóng đi hết đường biên ngang. Аó cũng là  tình huống đáng chú ý nhất của hiệp 1.

Bước và o hiệp hai, phút 50 Jose Reina suýt chút nữa đã thà nh tội đồ sau pha phá bóng bất cẩn, bóng tìm đến đúng chân tiửn đạo Kitson, may mắn cho Liverpool là  tiửn đạo nà y đã sút bóng đi trật khung thà nh.

Chơi có phần lép vế trước đội chủ nhà , và  quan trọng là  chưa có được bà n thắng để vững chắc ngôi đầu bảng,  Benitez liửn tung Torres và o sân và  Liverpool cố gắng đẩy cao tốc độ trận đấu. Lucas Leiva có pha chuyửn bóng bằng đầu cắt ngang khung thà nh và  Hyypia đã sút nối ra ngoà i. Tiếp đến là  pha đá phạt nguy hiểm của Gerrard. Tiếc rằng bóng lại đi leo xà  ngang ra ngoà i.

Khi trận đấu đi và o những phút bử giử, nhận đường chuyửn vượt tuyến của hà ng thủ, Torres đánh đầu chuyửn rất thông minh và  thuận lợi để Gerrard thoát xuống và  một pha chạm bóng vừa đủ để đưa bóng vượt qua tầm kiểm soát của thủ thà nh Sorensen, nhưng đúng là  hôm  nay Gerrard đã không gặp mau khi lần thứ hai trong trận đấu nà y trái bóng từ chân Gerrard tìm đến khung gỗ của Stoke City.

Аây cũng là  tình huống đáng chú ý cuối cùng, khép lại trận cầu tẻ nhạt vử mặt chuyên môn. Аể hòa đáng tiếc, chắc chắn Liverpool sẽ phải rất hối tiếc vì đã không tận dụng được thời cơ để gia tăng khoảng cách với các đội xếp sau.

Аội hình ra sân:

Stoke: Sorensen, Wilkinson, A.Faye, Shawcross, Higginbotham, Delap, Amdy Faye, Diao, Etherington (Lawrence 77'), Cresswell, Kitson (Pugh 88').

Liverpool: Reina, Carragher, Hyypia, Skrtel, Aurelio, Benayoun (Babel 76'), Lucas, Mascherano, Riera (Torres 60'), Gerrard, Kuyt.

Ngọc Long